Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phòng khám tư ở TP HCM hoạt động lại từ ngày 23/4

Các phòng khám chữa bệnh tư nhân hoạt động từ ngày 23/4, các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ và vật lý trị liệu tiếp tục ngưng.

Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh yêu cầu các phòng khám tư hoạt động lại cần tuân thủ quy định phòng chống dịch, mang khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu hai mét. Tất cả người đến cơ sở khám chữa bệnh phải kê khai y tế. Nhân viên y tế thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn, sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân khi tiếp xúc người bệnh.

Bệnh nhân có yếu tố nghi nhiễm phải cách ly ngay. Phòng khám tiến hành khai thác kỹ yếu tố dịch tễ, các triệu chứng lâm sàng và ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, chuyển tuyến đúng quy định để tránh lây nhiễm cộng đồng.

Các cơ sở y tế tự đánh giá theo "Bộ tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP HCM", xác định những hoạt động ưu tiên giảm nguy cơ lây nhiễm.   

Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu tiếp tục ngưng đến khi Sở Y tế có thông báo mới.

Trước đó từ ngày 30/3, thành phố tạm ngưng hoạt động cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa và bệnh viện (trừ trường hợp cấp cứu); tất cả phòng khám chuyên khoa tư nhân.

16 ngày qua thành phố không ghi nhận ca nhiễm mới, 53 người xuất viện. TP HCM chỉ còn một trường hợp rất nặng ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là "bệnh nhân 91".

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phong-kham-tu-o-tp-hcm-hoat-dong-lai-tu-ngay-23-4-4089168.html)

Tin cùng nội dung

  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY