Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phòng ngừa cơn hen suyễn trong đại dịch COVID-19

Trong đại dịch COVID-19, điều đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh hen suyễn là phải biết cách ngăn chặn các đợt bùng phát của bệnh...

Tiến sĩ pushan jani, chuyên gia về bệnh phổi tại trung tâm khoa học y tế đại học texas tại houston cho biết: có hai loại bùng phát hen suyễn khác nhau. đó là những người bị hen suyễn quanh năm và những người bị hen suyễn theo mùa (cơn hen được kích hoạt bởi các chất gây dị ứng khác nhau và phấn hoa trong không khí).

Khoảng thời gian này trong năm làm gia tăng các cơn hen theo mùa và có thể khiến những người bị hen dai dẳng khó kiểm soát cơn hen. vì vậy, số ca nhập viện liên quan đến bệnh hen suyễn tăng lên đáng kể khi các loại phấn hoa khác nhau, chẳng hạn như cỏ phấn hương và nấm mốc gia tăng trong không khí.

Sự kết hợp của đại dịch covid-19, mùa cúm bắt đầu và lượng phấn hoa cao đồng nghĩa với những người bị hen suyễn cần tự bảo vệ mình để không phải nhập viện.

Các triệu chứng ban đầu của cơn hen suyễn gồm: khó thở dữ dội, ho nhiều, khó nói và tức ngực. theo ts jani, người bệnh nên dự trữ bất kỳ loại Thu*c hoặc ống hít nào cần thiết để kiểm soát cơn hen bùng phát.

Đối với những người không biết nguyên nhân gây bùng phát cơn hen cần đi kiểm tra (xét nghiệm dị ứng). điều này sẽ giúp xác định những gì người bệnh cần chú ý để phòng ngừa cơn hen.

Cần theo dõi thời tiết nơi mình sinh sống để biết được chỉ số chất lượng không khí ô nhiễm. nếu chất lượng không khí kém, phấn hoa nhiều, những người nhạy cảm, người bệnh hen suyễn nên giảm hoặc hạn chế thời gian làm việc hoặc hoạt động ngoài trời.

Bích Ngọc

(Theo Drug 10/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phong-ngua-con-hen-suyen-trong-dai-dich-covid-19-n181052.html)
Từ khóa: hen suyễn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY