Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phong tỏa 200 hộ dân ở khu vực có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Quảng Ngãi

Khoảng 200 hộ dân tại tổ 9, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi nơi bệnh nhân 419 mắc COVID-19 vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phun khử khuẩn và phong tỏa toàn bộ. Bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi cũng được phong tỏa.

Sáng 27/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đến kiểm tra công tác khoanh vùng, cách ly tổ 9, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, nơi bệnh nhân 419 mắc COVID-19 sinh sống.

Ông Đặng Ngọc Dũng yêu cầu các chốt trực thực hiện nghiêm công tác phong tỏa, tuyệt đối không cho người dân ra vào khu vực xuất hiện ca bệnh 419, yêu cầu người dân phải tuân thủ quy định cách ly. Đồng thời động viên những trường hợp F1 yên tâm đi cách ly tập trung theo quy định.

Mọi ngả đường vào khu vực bệnh nhân 419 sinh sống đều bị chốt chặn không cho người dân ra vào- ảnh N.N.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Các ban ngành chức năng của tỉnh nhanh chóng thống nhất việc hỗ trợ cho người dân khu vực phong tỏa, không để xảy ra việc thiếu hụt nhu yếu phẩm thiết yếu, để người dân yên tâm thực hiện lệnh cách ly và phong tỏa.

Theo ghi nhận của PV, ngay sau khi lệnh phong tỏa có hiệu lực, gần 200 hộ dân sống tại đây đều chấp hành tốt. Các lối ra vào khu vực này đã được dân quân, công an chốt chặn 24/24 không để người nào ra vào.

Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: "Hiện gần 200 hộ dân ở tổ 9, phường Quảng Phú được giám sát chặt chẽ, thực hiện cách ly theo quy định".

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi cũng quyết định phong tỏa Bệnh viện Đa khoa TP. Quảng Ngãi, nơi bệnh nhân 419 tới thăm khám và được xác định dương tính với COVID-19.

Việt Nam có bao nhiêu phòng xét nghiệm đủ năng lực xét nghiệm COVID-19?

Theo thống kê của Bộ Y tế, tới nay toàn quốc có 118 phòng xét nghiệm đủ năng lực, trong đó 66 phòng có đủ năng lực khẳng định ca mắc COVID-19.


Hai bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng phải thở máy

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, đến 9h ngày 27/7 7 thế giới ghi nhận hơn 16,5 triệu ca mắc, hơn 650 nghìn người Tu vong. Tại Việt Nam, còn 2 bệnh nhân phải thở máy, gần 12.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Kết quả xét nghiệm những người ở Huế, Quảng Ninh có tiếp xúc với ca bệnh 416

Thông tin từ ngành y tế Thừa Thiên - Huế và Quảng Ninh ngày 25/7 cho biết các trường hợp là F1 và F2 của bệnh nhân COVID-19 số 416 (Đà Nẵng) ở hai địa phương này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bộ Y tế nói gì về lùm xùm ‘nhân bản' phiếu siêu âm tim cho... phi công?

Sau khi một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không ghi nơi thực hiện tại Trung tâm Y tế Hàng không, Bộ Y tế đã vào cuộc.


Nguyễn Ngọc ​

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phong-toa-200-ho-dan-o-khu-vuc-co-ca-nhiem-covid19-dau-tien-o-quang-ngai-1694978.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân 419 Covid 19 quảng ngãi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY