Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam

Từ 19h ngày 6/10, Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam bị phong tỏa ba ngày, xét nghiệm toàn bộ nhân viên vì phát hiện một F0.

Theo ông Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam, ngày 28/9, sản phụ 27 tuổi ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, nhập viện sinh con. Sản phụ sinh mổ bé gái nặng 3,2 kg.

Đi cùng chăm sóc sản phụ là bà ngoại 56 tuổi. Kết quả test nhanh kháng nguyên của hai người trước khi vào bệnh viện âm tính. Ngày 6/10, sản phụ làm thủ tục xuất viện, trước khi về, kết quả xét nghiệm của bà ngoại dương tính với nCoV, không có triệu chứng. Hai mẹ con sản phụ đều âm tính.

"Đêm qua, toàn bộ nhân viên khoa Phụ sản và Nhi cho kết quả xét nghiệm âm tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ cho làm xét nghiệm toàn viện", ông Đạo nói và nhận định khả năng trường hợp này mới bị nhiễm ở cộng đồng nơi mình sinh sống, khi vào viện test nhanh kháng nguyên không phát hiện được.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành

Bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam hôm 30/7 cũng từng phong tỏa ba ngày vì 4 nhân viên nhân y tế dương tính với ncov. đến ngày 2/8, sau khi xét nghiệm toàn bộ nhân viên không nghi nhận thêm trường hợp nào, bệnh viện đã hoạt động trở lại.

Bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam nằm ở huyện núi thành, thành lập năm 2007, có 19 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng, 7 phòng chức năng, quy mô 500 giường, khoảng 600 cán bộ nhân viên. nơi đây khám chữa bệnh cho người dân khu vực phía nam tỉnh quảng nam và phía bắc tỉnh quảng ngãi.

Từ khi bùng phát dịch, bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam điều trị bệnh nhân covid-19 nặng, hiện không còn bệnh nhân nào tại đây.

Từ ngày 18/7 đến nay, quảng nam ghi nhận 695 ca covid-19, trong đó 32 ca cộng đồng, 424 ca lây nhiễm thứ phát đã cách ly tập trung trước khi phát hiện, 168 ca xâm nhập từ các tỉnh và 71 ca nhập cảnh. 14 ngày liên tiếp quảng nam không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phong-toa-benh-vien-da-khoa-trung-uong-quang-nam-4368307.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY