Kinh tế xã hội hôm nay

Phụ huynh nhờ sinh viên Kiến trúc tư vấn mua iPad cho con học vẽ, đọc hàng loạt lời khuyên xong người mẹ ngã ngửa vì nhận ra mình bị con lừa

Lên nhờ tư vấn về việc mua iPad, bút vẽ cho con gái dự định thi vào Đại học Kiến trúc, phụ huynh này lại nhận về những lời khuyên không lường trước được.

Kiến trúc là một trong những nghề rất được yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, để được ghi danh vào những trường đào tạo về ngành này, các thí sinh sẽ phải thi môn năng khiếu là vẽ, thay vì những môn văn hóa như Toán, Văn, Anh, Sinh, Sử, Địa...

Và thay vì tối ngày vùi đầu vào sách vở, học sinh luyện thi kiến trúc sẽ phải kè kè bên mình bút chì, màu, giấy vẽ, giá và miệt mài học vẽ. nếu gia đình nào có điều kiện còn có thể sắm sửa những thiết bị hiện đại hơn.

Phụ huynh thì có bao giờ tiếc tiền đầu tư cho con cái. món đồ dù đắt đỏ nhưng tốt cho việc học của con thì bố mẹ cũng rất chịu chi.

Mới đây, một bà mẹ đã đăng đàn lên hội nhóm dành cho người thi vào đại học kiến trúc để xin lời khuyên mua máy ipad pro và bút vẽ như thế nào cho con gái muốn thi vào đại học kiến trúc tp. hcm.

"các cháu cho cô hỏi, con gái cô nó thích thi đại học kiến trúc tp. hcm mà giờ em mới học lớp 12. nó bảo vẽ phải mua cái ipad pro có cái bút để vẽ mà cô thì không biết gì về lĩnh vực này, nhờ các cháu tư vấn cho em với. cảm ơn các cháu" - phụ huynh này viết.

(Ảnh chụp màn hình)

Theo như người mẹ chia sẻ thì con gái học lớp 12, muốn thi vào kiến trúc. nữ sinh này có chia sẻ với mẹ muốn mua ipad pro có bút vẽ để phục vụ cho việc học.

Vì không am hiểu về lĩnh vực này nên phụ huynh đành lên mạng nhờ mọi người tư vấn. nào ngờ, ngay sau khi bài đăng xuất hiện thì hàng loạt những lời khuyên từ sinh viên kiến trúc khiến bà mẹ này ngã ngửa... tới 80 - 90% thành viên trong nhóm đều nửa đùa nửa thật cho rằng: không cần thiết ipad để học vẽ!

Những bình luận hài hước của các sinh viên kiến trúc dành cho phụ huynh nọ. (ảnh chụp màn hình)

Một thành viên nọ rất có tâm, còn nêu chi tiết những món đồ sinh viên kiến trúc cần trong suốt 4 năm học. nhưng dù cần kha khá thiết bị thì cũng tuyệt nhiên chẳng thấy bóng dáng của chiếc ipad pro giá hơn 20 triệu đâu!

Phụ huynh lên nhờ tư vấn mua ipad pro cuối cùng lại bỏ luôn ý định vì lời khuyên thật như đếm từ những "người trong nghề". (ảnh minh họa)

"lớp 12 thì cô mua giấy canson a2, bút chì, tẩy; đầu tượng hoặc đi chợ mua trái cây về phối với vài vật dụng làm tĩnh vật để ngồi luyện vẽ nha cô. đi thi không ai vẽ trên ipad đâu ạ. năm cuối cấp 3 mà đi mua cái đó thì có khi học hành bét nhè ra thi thố gì. thậm chí lên đại học cũng không cần sắm ipad..." - một sinh viên kiến trúc từng trải cho hay.

Quả thật, những lời tư vấn này là điều mà phụ huynh không thể lường trước. và có lẽ 9 người thì 10 bình luận khuyên không nên mua ipad thì bà mẹ này cũng chẳng dại gì bỏ hơn 20 triệu cho món đồ chưa cần dùng tới làm gì. nhưng dân mạng thì được dịp cười đau bụng trước diễn biến này!

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/phu-huynh-nho-sinh-vien-kien-truc-tu-van-mua-ipad-cho-con-hoc-ve-doc-hang-loat-loi-khuyen-xong-nguoi-me-nga-ngua-vi-nhan-ra-minh-bi-con-lua-20200905064220937.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY