Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ đang đau bụng kinh chớ dại làm 5 việc kẻo gây hại tử cung, đặc biệt là việc số 2

Làm những việc này trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ khiến chị em chịu nhiều mệt mỏi, đau đớn hơn.

Ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ, đồ mặn

Để nhanh hết đau bụng kinh, chị em cần quan tâm đến những thực phẩm mà mình ăn hàng ngày. thức ăn mặn có thể làm cơ thể tích nước, đầy hơi. cơ thể càng tích nước thì tử cung càng co bóp mạnh và gây ra đau bụng. trong khi đó, đồ ăn dầu mỡ lại làm tăng tiết prostaglandin khiến tử cung co bóp và gây ra những cơn đau bụng nghiêm trọng hơn.

Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu khiến sức khỏe suy giảm, gây stress. Nó có thể kích thích cơ thể sản sinh ra cortisol - một loại hormone gây căng thẳng và làm cho ngay đèn đỏ của bạn càng thêm đau đớn, mệt mỏi.

Do đó, chị em hãy cố gắng đi ngủ sớm (nên ngủ trước 11 giờ). Ngoài ra, buổi trưa bạn cũng nên dành một khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi.

Ảnh minh họa.

Uống nhiều caffein

Các loại đồ uống chứa nhiều caffein sẽ làm cho mạch máu co lại. khi đó, máu sẽ không thể chảy đến tử cung và gây ra co bóp dữ dội hơn. vì vậy, bạn nên loại bỏ các sản phẩm có chứa caffein ra khỏi chế độ ăn uống trong những ngày "đèn đỏ" để làm giảm hiện tượng đau bụng kinh.

Ăn đồ lạnh

Trong những ngày "đèn đỏ", chị em nên tránh ăn những món đồ lạnh như kem, đá, nước mát... Việc này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tử cung, khiến bạn có chịu hơn và gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Hút Thu*c lá

Nicotine trong Thu*c lá có thể khiến các mạch máu trong tử cung co lại. nếubạn đang hút Thu*c lá thì nênnghĩ đến chuyện bỏ Thu*c ngay để tránh làm hại cả phổi lẫn tử cung.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/phu-nu-dang-dau-bung-kinh-cho-dai-lam-5-viec-keo-gay-hai-tu-cung-dac-biet-la-viec-so-2-d294563.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-dang-dau-bung-kinh-cho-dai-lam-5-viec-keo-gay-hai-tu-cung-dac-biet-la-viec-so-2/20201122090653072)

Tin cùng nội dung

  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY