Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đau bụng ngày đèn đỏ chớ vội uống thuốc, cứ áp dụng 6 cách sau sẽ hiệu quả mà an toàn hơn nhiều

(MangYTe) - Những ngày đèn đỏ là thời điểm khiến chị em cảm thấy mệt mỏi và lo sợ vì những cơn đau bụng kinh. Tuy nhiên, đừng vội quyết định dùng thuốc ngay lập tức, vì có đến 6 cách tự nhiên sau đây có thể giúp chị em giảm đau an toàn hơn đấy!

Chườm nóng vùng bụng

Đơn giản và dễ thực hiện nhất, chỉ cần dùng một túi chườm nóng hoặc chai nước nóng và đặt lên vùng bụng, cơn đau sẽ được xoa dịu. Tuy nhiên, cần lưu ý không dùng nước nóng quá lâu để tránh bỏng da. Nếu không có túi chườm nóng, miếng dán nhiệt hoặc gối nhiệt cũng có tác dụng tương tự.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Gừng - giảm đau bụng kinh hiệu quả

Gừng không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm đau bụng kinh. Rửa sạch củ gừng, giã nát hoặc cắt thành lát mỏng, sau đó đắp lên vùng bụng trong khoảng 5 - 7 phút để cảm nhận sự giảm đau rõ rệt. Uống trà gừng hoặc ăn cơm nóng kèm gừng cũng mang lại hiệu quả không kém.

Sữa và sữa chua - giúp giảm đau

Ăn vài hộp sữa chua hoặc uống một cốc sữa ấm trước và trong những ngày đèn đỏ có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Massage vùng bụng dưới với dầu nóng

Việc dùng dầu nóng massage vùng bụng dưới không chỉ làm ấm vùng bụng mà còn giúp cải thiện lưu thông máu. Từ đó, cơn đau sẽ giảm đi nhanh chóng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Tránh các thực phẩm cay, mặn, đồ đông lạnh và chứa nhiều chất béo để hạn chế đau bụng kinh. Hãy thay thế bằng các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau xanh, trái cây tươi, socola đen, thực phẩm giàu sắt, gạo lứt, hạt ngũ cốc,...

Tập thể dục nhẹ nhàng hoặc Yoga

Trong những ngày đèn đỏ, tuy nên tránh vận động mạnh nhưng việc tập thể dục nhẹ nhàng vẫn rất hữu ích. đi bộ, tập yoga hay các bài tập nhẹ nhàng khác giúp tăng lượng endorphins trong cơ thể, giảm những cơn đau và cải thiện tâm trạng. hãy thực hiện thói quen vận động thường xuyên để nâng cao sức đề kháng và hạn chế cơn đau bụng kinh mỗi khi đến ngày đèn đỏ.

Nhớ lưu ý những phương pháp trên và dành thời gian chăm sóc bản thân mình để có những ngày đèn đỏ thoải mái và tự tin hơn nhé, chị em!

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-bung-ngay-den-do-cho-voi-uong-thuoc-cu-ap-dung-6-cach-sau-se-hieu-qua-ma-an-toan-hon-nhieu/20230723093628682)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY