Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Phụ nữ hãy bỏ ngay những thói quen này nếu muốn có vòng eo thon gọn như Ngọc Trinh

Nếu muốn có được 1 vòng eo thon gọn như Ngọc Trinh thì trước hết chị em phụ nữ hãy bỏ ngay những thói quen này để không làm mỡ bụng tích tụ nhiều thêm.

Thường xuyên ăn vặt

Khảo sát thực tế cho thấy, nhiều cô gái thường có thói quen giải quyết tâm trạng đang vui hay buồn chỉ bằng cách ăn. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể nhiều hơn, nhất là quanh vùng bụng.

Các bác sỹ khuyến cáo, phái đẹp cần cải thiện tâm trạng của mình để không ăn vặt quá nhiều thì lượng mỡ thừa mới không có cơ hội tích tụ trong cơ thể nữa.

Ăn khuya hoặc ăn tối quá trễ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thói quen ăn khuya hoặc ăn tối quá muộn sẽ làm cho cơ thể không tiêu hóa tốt thức ăn cũng như giải phóng năng lượng, nên khiến lượng mỡ tích tụ ở bụng nhiều thêm. Đặc biệt, khi bạn ăn tối muộn rồi sau đó nằm ngay thì còn gây nên tình trạng khó tiêu hóa, mệt mỏi... kéo dài.

Do đó, để không bị tăng cân nhanh chóng, tốt nhất, nhiều khuyến cáo liên quan chế độ ăn uống tư vấn nên ngừng ăn sau 6 giờ hoặc 7 giờ tối và bạn chỉ nên ăn các món nhẹ, dễ tiêu và tuyệt đối không nằm ngay trong 3 tiếng sau khi ăn. Ngoài ra, nếu bắt buộc phải ăn khuya vì đói thì bạn nên chọn ăn các loại trái cây tươi sẽ có lợi cho cơ thể hơn.

Ăn không đủ dinh dưỡng

Các nhà khoa học cho biết, một chế độ ăn thiếu protein cũng là nguyên nhân làm tích tụ mỡ quanh vùng bụng. Thực tế, 1 bữa ăn cần có đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể (khoảng 20 - 25gr mỗi ngày) thì lượng đường trong máu mới được cân bằng. Còn nếu cơ thể không được nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt năng lượng, nhanh đói, thèm đồ ngọt... và bạn sẽ vô tư nạp thêm đường.

Chính điều này sẽ khiến cho lượng mỡ tích tụ vùng bụng lại càng nhiều thêm. Ngoài ra, nếu bạn lười tập thể dục hay lười vận động cũng có thể là nguyên nhân khiến lượng mỡ quanh vùng bụng mãi không tiêu tan được.

Uống nhiều nước có gas

Theo các nghiên cứu, do trong nước ngọt có gas chứa rất nhiều đường nên sẽ khiến bạn tăng cân nhanh và kéo theo tình trạng thừa mỡ trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước có gas cũng có thể làm da bạn xấu đi và gây ảnh hưởng không tốt cho răng. Chính vì vậy, bạn cần bỏ ngay thói quen này và thay bằng những loại đồ uống tốt cho sức khỏe như nước chanh, trà bạc hà...

Thức khuya và ngủ không đủ giấc

Tình trạng thiếu ngủ kéo dài thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể không được nghỉ ngơi đủ để phục hồi năng lượng. Đặc biệt, việc thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể sản sinh ra hormone gây căng thẳng là cortisol nên khiến bạn nhanh thèm ăn hơn.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên bỏ ngay thói quen thức khuya và cần sắp xếp ngủ đủ giấc mỗi ngày từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm để cải thiện sức khỏe cũng như không gây ảnh hưởng đến làn da.

Tâm An

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/phu-nu-hay-bo-ngay-nhung-thoi-quen-nay-neu-muon-co-vong-eo-thon-gon-nhu-ngoc-trinh-28338/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY