Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Phụ nữ muốn giảm cân và ngăn ngừa lão hóa, hãy chọn ngay 3 loại quả này

Ngoài tuổi 40, estrogen trong cơ thể chị em bắt đầu suy giảm làm mất canxi, collagen trong cơ thể, khả năng giữ nước của da cũng theo đó giảm dần.

Không phải tự nhiên mà phụ nữ được mệnh danh là phái đẹp. Là phái nữ, ai cũng có mong muốn bản thân trẻ mãi trẻ đẹp nhưng đây là điều không hề dễ bởi càng lớn tuổi, con người càng già đi.

Ngoài tuổi 40, estrogen trong cơ thể chị em bắt đầu suy giảm làm mất canxi, collagen trong cơ thể, khả năng giữ nước của da cũng theo đó giảm dần.

Làn da thiếu nước sẽ mất dần sự đàn hồi, không còn mịn màng, căng mọng nữa. Mật độ xương cũng giảm đáng kể, rất dễ gây ra loãng xương, thậm chí gãy xương.

Bên cạnh yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng cũng giúp phụ nữ cải thiện phần nào về sắc vóc. Chị em nên ăn thường xuyên 3 loại quả sau để vừa thải độc tốt, giảm cân hiệu quả, làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa rõ rệt.

1. Quả chuối

Chuối được xem là loại trái cây chống lão hóa tốt nhờ vào hàm lượng vitamin C và B6 dồi dào, giúp tăng cường độ đàn hồi của làn da. Vitamin 6 rất cần thiết cho sắc đẹp của làn da và sức khỏe của phái nữa.

Chuối là loại giàu chất xơ, khoáng chất, magie và kali.

Hơn nữa, chuối cũng có tác dụng nhuận tràng, giúp tăng tốc độ bài tiết phân, tránh tích tụ nhiều chất độc và mảnh vụn thức ăn trong cơ thể, tránh được nguy cơ béo phì.

Chuối còn được đánh giá là loại quả giàu chất xơ, cung cấp khoáng chất, magie và kali tốt, giúp thúc đẩy quả trình lưu thông máu trong cơ thể, tăng cường hệ miến dịch.

Vì vậy, bổ sung chuối hàng ngày là cách tốt nhất để nạp vào cơ thể các dưỡng chất cần thiết, chát chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giữ ẩm cho da và che chắn bảo vệ da không bị tổn thương. Tuy nhiên bạn cần nhớ một điều, không nên ăn chuối lúc đói bụng mà tốt nhất là nên ăn sau bữa ăn.

2. Quả táo

Táo là loại trái cây khá phổ biến và giàu dinh dưỡng. Trong táo có nhiều chất xơ có tác dụng làm cho dạ dày cảm thấy nhanh no và no lâu hơn, đồng thời cũng chứa nhiều hợp chất khác giúp giảm cân hiệu quả.

Trong mỗi quả táo đều có chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm mức cholesterol trong máu. Chất oxy hóa có ở táo giúp giảm huyết áp, rất tốt cho hệ mạch và tim. Đồng thời, ăn táo có thể nuôi dưỡng da hiệu quả, giúp làn da mịn màng căng bóng và tăng đàn hồi, khiến phụ nữ trông trẻ hơn.

Táo là loại quả giàu chất dinh dưỡng và có tác dụng giúp làn da mịn màng, căng bóng.

Các nhà nghiên cứu cũng chứng minh rằng, các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm trong quả táo có thể giúp thúc đẩy độ cứng và sức mạnh của xương. Theo nghiên cứu, một người trong bữa ăn không dùng táo thì hấp thụ canxi kém hơn những người có dùng táo trong bữa ăn.

Với phụ nữ qua tuổi 40, việc thường xuyên ăn táo có thể tăng cường sức kháng, giúp điều hòa sức khỏe đường tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột, tăng tốc độ bài tiết chất thải thực phẩm và chất thải trao đổi chất ra khỏi cơ thể, có tác dụng giải độc, giảm cân và duy trì sự trẻ trung.

3. Quả óc chó

Quả óc chó là một loại quả hạch rất phổ biến, có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Các nguyên tố vi lượng trong loại quả này giúp tăng cường sức khỏe trí não, thúc đẩy tổng hợp các loại enzyme. Thiếu những nguyên tố này trong cơ thể, chị em sẽ già nhanh, da mặt cũng nhanh hình thành các vết nám, tàn nhang và nếp nhăn.

Quả óc chó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho chị em phụ nữ.

Ăn quả óc chó giúp chị em cải thiện tốt các vấn đề của làn da, làm chậm quá trình lão hóa. Hơn nữa, nó còn giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, bài tiết chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ viêm xương, tránh khỏi tình trạng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu, loãng xương khi về già. Vì trong quả óc chó có chứa một loại axit béo thiết yếu: axit linolenic alpha giúp xương phát triển khỏe mạnh hơn. Bởi vậy, chị em hãy bổ sung ngay loại quả này vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/phu-nu-muon-giam-can-va-ngan-ngua-lao-hoa-hay-chon-ngay-3-loai-qua-nay-29135/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY