Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ muốn khoẻ đẹp, hãy thường xuyên ăn 5 loại rau thần dược này

(MangYTe) - Những loại rau quen thuộc này có sẵn ở các chợ cóc, dễ dàng mua với giá rẻ, nhưng lại là kho tàng dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe, đồng thời giúp phụ nữ duy trì vẻ trẻ trung lâu hơn và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Dưới đây là danh sách 5 loại rau quen thuộc, thường gặp trong bữa cơm gia đình, không chỉ dễ dàng chế biến mà còn có giá cả phải chăng và dễ mua. Phụ nữ nên thường xuyên ăn những loại rau này để tái tạo tế bào, kích thích sản sinh collagen giúp làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa các bệnh tật.

Bí quyết của "siêu thực phẩm" - Rau bina

Rau bina, hay còn được gọi là rau chân vịt, được các chuyên gia đánh giá là "siêu thực phẩm" nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao mà calo lại rất thấp, cho phép bạn ăn thỏa thích mà không lo tăng cân.

Hơn thế nữa, rau bina còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa một số loại ung thư nguy hiểm như ung thư vú, ung thư dạ dày và đại tràng.

Rau Bina

Rau Bina

Đặc biệt, trong rau bina có chứa chất diệp lục và vitamin C, hai yếu tố quan trọng giúp cơ thể sản sinh collagen.

Nếu bạn ăn thường xuyên, làn da sẽ trở nên mịn màng hơn và mái tóc sẽ rạng rỡ hơn. Rau bina có hàm lượng chất diệp lục cao hơn đáng kể so với các loại rau khác.

Vì thế, các bà nội trợ hãy thêm rau bina vào bữa cơm gia đình hoặc chế biến thành thức uống bổ dưỡng.

Bắp cải - Vị cứu tinh cho làn da

Bắp cải chứa lượng lớn các loại vitamin A, C, E, lưu huỳnh và kali... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất quan trọng cho làn da. Chúng giúp làm sạch sâu, nuôi dưỡng làn da trắng khỏe, đều màu và giúp trị sẹo thâm, đồng thời hỗ trợ làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

Ngoài ra, bắp cải còn được biết đến như "thần dược" giúp làm mát gan nhờ một loại enzyme đặc biệt có tác dụng giải độc gan.

Bằng cách ăn thường xuyên loại rau này, bạn giúp cơ thể thải độc tố một cách hiệu quả, từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn có thể ép lấy nước uống hoặc luộc lên để đắp mặt nạ, đều rất tốt cho làn da.

Bông cải xanh - Bảo vệ làn da và ngăn ngừa lão hóa

Bông cải xanh, hay còn gọi là rau súp lơ, có khả năng ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể và giàu chất diệp lục, giúp tăng lượng collagen trong da.

Ngoài ra, chất diệp lục còn bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím có hại, ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do trong cơ thể và hiệu quả đẩy lùi quá trình lão hóa.

Thêm vào đó, bông cải xanh còn chứa hợp chất sulforaphane đặc biệt, giúp cải thiện quá trình lão hóa bằng cách tăng cường chất chống oxy hóa trong cơ thể. Chất này cũng làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Cải xoăn - Vua của các loại rau

Cải xoăn được mệnh danh là "vua của các loại rau" vì chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể. Chúng giàu các chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C cùng flanovoid và polyphenol... giúp tế bào đề kháng lại sự hủy hoại do các gốc tự do gây ra, từ đó giúp tránh lão hóa và các bệnh tật.

Cải xoăn cũng cung cấp vitamin A, K... giúp thải độc tố và tăng cường sức đề kháng. Điều này giúp cơ thể hấp thu đầy đủ dinh dưỡng, giúp làn da luôn căng hồng mịn màng.

Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc da đã tích hợp thành phần từ cải xoăn, cho thấy hiệu quả tuyệt vời cho làn da.

Cải xoăn (cải Kale)

Cải xoăn (cải Kale)

Xà lách - Rau sống tốt cho sức khỏe

Xà lách là một trong những loại rau sống quen thuộc mang lại lợi ích cho sức khỏe. Vitamin A trong xà lách kích thích tái tạo tế bào da, còn vitamin C bảo vệ da khỏi tia cực tím và làm chậm quá trình lão hóa. Chất xơ trong xà lách giúp cơ thể thải độc và tăng cường sức khỏe làn da.

Ngoài ra, xà lách giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể đề kháng lại sự hủy hoại từ các gốc tự do.

Chỉ cần ăn 2 chén xà lách nhỏ đã chứa 1,2mg beta-carotene, axit chlorogenic và lutein giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da. Bạn nên ăn sống để tận dụng tối đa dưỡng chất, chỉ cần rửa sạch là có thể sử dụng ngay.

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-muon-khoe-dep-hay-thuong-xuyen-an-5-loai-rau-than-duoc-nay/20230730110649785)

Tin cùng nội dung

  • Các hãng dược phẩm lớn của Mỹ ví trái gấc là loại quả đến từ thiên đường và là thần dược cho sức khỏe.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Cà tím là loại quả quen thuộc với chúng ta, nó không những là món ăn ngon mà còn có tác dụng chữa bệnh kì diệu.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Rau quả là nguồn vitamin và muối khoáng quan trọng. Nhu cầu về vitamin và muối khoáng của con người được cung cấp qua bữa ăn hàng ngày qua rau tươi.
  • Sừng tê giác là sừng con tê ngưu, nó mọc ở ngoài da khác với những động vật có sừng khác là sừng mọc trong xương.
  • Từ những nghiên cứu đã được chứng minh, 2 loại thực phẩm trên được ví như thần dược trị yếu S*nh l* nam rất hiệu quả.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Nhiều người từng nghĩ cao hổ có thể chữa được bệnh đau xương, song Lương y Vũ Quốc Trung khuyến cáo, vì sức khoẻ của chính người dân, đừng sử dụng cao hổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY