Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ sau 30 tuổi nhanh già, ăn ngay 6 món để bổ sung collagen, ngừa da chảy xệ

Bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của bạn sẽ giúp kích thức quá trình sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa.

Quả bơ

Quả bơ là loại trái cây chứa nhiều chất lành mạnh. nó còn cung cấp vitamin c và e. đây đều là các dưỡng chất thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen. chất béo trong quá bơ có lợi cho quá trình nuôi dưỡng da, tóc và móng tay.vitamin e và axit béo omega-3 có thể giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen. trong khi đó, axit oleic trong quả bơ có tác dụng hỗ trợ sửa chữa, phục hồi tế bào da.

Ảnh minh họa

Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn dồi dào trong quả bơ giúp làn da khỏe mạnh, còn các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại và lão hóa da.

Cá hồi

Cá hồi cung cấp nguồn omega-3 tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe. các axit béo này được chứng minh là có khả năng chống lại chứng viêm và sự phân hủy collagen do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, các hồi còn chứa nhiều protein giúp cơ thể sản xuất collagen và elastin. hai phân tử này chịu trách nhiệm về sức mạnh, độ căng mọng và độ đàn hồi của da. bổ sung protein còn thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương của cơ thể.

Nếu không phải là người thích ăn cá, bạn có thể thay thếbằng các loại protein động vật khác từ thịt gà, trứng.

Trứng gà

Trứng gà không chứa các mô liên kết như những loại thịt động vật khác. Tuy nhiên, lòng trắng trứng có chứa một lượng lớn proline - một trong những axit amin cần thiết để sản xuất collagen.

Rau màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm như rau cải, bông cải xanh... không trực tiếp cung cấp collagen cho cơ thể. tuy nhiên, chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa có khả năng thúc đẩy quả trình sản xuất collagen. trong đó, chất diệp lục trong các loại rau màu xanh đậm có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phân hủy của collagen, làm chậm tốc độ lão hóa.

Các loại hạt và đậu

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, óc chó... đều chứa nhiều protein, lipid, carbohydrate, khoáng chất như phốt pho, magie, canxi, sắt, kẽm, đồng... các dưỡng chất này có vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo collagen trong cơ thể.

Các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan, đậu nành... cung cấp một lượng lớn các amino acid cần thiết cho việc tổng hợp collagen. đặc biệt, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành còn chứa hàm lượng lớn genistein. đây là chất có khả năng kích thích sản xuất collagen tự nhiênđồng thời ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia uv có trong ánh sáng mặt trời.

Trái cây giàu vitamin C

Vitamin c có vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen, tiền chất để tạo ra collagen. bổ sung các loại trái cây giàu vitamin c như cam, quýt, bưởi, ổi sẽ giúp cung cấp nguyên liệu cho việc sản sinh collagen trong cơ thể. các loại quả mọng như mâm xôi, việt quất, dâu tây cũng chứa nhiều vitamin c. bên cạnh đó, vitamin c còn giúp tái tạo da bị tổn thương, hạn chế tác động có hại của tia uv nhờ đó da khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/phu-nu-sau-30-tuoi-nhanh-gia-an-ngay-6-mon-de-bo-sung-collagen-ngua-da-chay-xe.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-sau-30-tuoi-nhanh-gia-an-ngay-6-mon-de-bo-sung-collagen-ngua-da-chay-xe/20221220091142363)

Tin cùng nội dung

  • Tôi nghe nói ăn trứng gà luộc để qua đêm không tốt cho sức khỏe. Vậy nếu dùng lòng đỏ trứng gà ngâm với tam thất và mật ong để qua đêm rồi dùng thì có bị béo phì...
  • Nhiều người bị bệnh tăng huyết áp thường không dám ăn trứng nói chung và trứng gà nói riêng, thậm chí còn kiêng kị một cách tuyệt đối.
  • Quả việt quất, tỏi, hạt lanh, vân vân, đều là những thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.
  • Mangyte -Quả bơ là một loại thức ăn bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hàng ngày dùng quả chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như trộn với nước chanh, cho thêm đường sữa vào đánh đều thành kem để ăn. Quả bơ bổ dưỡng, phòng bệnh làm cân bằng hệ thần kinh và kích thích T*nh d*c.
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm...
  • Cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • (Mangyte) - Ba cháu 49 tuổi bị mỡ máu cao có ăn trứng gà được không? Chế độ ăn uống dành cho người mỡ máu như thế nào ạ?
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY