Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phụ nữ sau 35 tuổi khó thụ thai?

Em năm nay 35 tuổi, dự định lập gia đình nhưng dịch bệnh nên hoãn sang năm.

Vậy xin bác sĩ giải thích.

leha@yahoo.com

Sau 35 tuổi, đa số phụ nữ khó có thai và khi có thai hay bị trục trặc như gặp nhiều biến chứng, tai biến sản khoa. Sau 40 tuổi, tỷ lệ thụ thai càng thấp. Nguyên nhân là sau 35 tuổi là mốc quan trọng trong tiến trình sinh sản của người phụ nữ. Bởi từ độ tuổi này chất lượng trứng giảm rõ rệt, số lượng trứng non phát triển thành trứng trưởng thành giảm do sự thay đổi nồng độ các hormone nội tiết của người phụ nữ ở tuổi 35-40; hệ quả là số lượng trứng có hiện tượng phóng noãn và rụng, tức là có khả năng thụ thai giảm.

Theo nghiên cứu, một phụ nữ khỏe mạnh ở tuổi 20-29 dễ thụ thai (đây là độ tuổi sinh con tốt nhất), đến tuổi 30 chỉ có 20% cơ hội thụ thai mỗi tháng, 40 tuổi thì cơ hội chỉ còn 5%. Bước sang tuổi 45, đa số muốn có con phải cần đến ít nhất một phương pháp hỗ trợ sinh sản là xin trứng của một người phụ nữ trẻ tuổi khác. 

Tuổi tác càng lớn, tỷ lệ mang thai thành công ngay cả khi điều trị sinh sản sẽ giảm. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng, nếu sau 1 năm kết hôn mà không mang thai tự nhiên thì cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ sản khoa để được giúp đỡ.

BS. Tuấn Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phu-nu-sau-35-tuoi-kho-thu-thai-n194517.html)
Từ khóa: khó thụ thai

Chủ đề liên quan:

khó thụ thai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY