Sức khỏe Giới tính hôm nay

10 lỗi yêu sai khiến bạn khó có thai

Nếu bạn chậm có em bé cần xem lại những thói quen chăn gối của 2 vợ chồng.
1. Sex khôngđủ

Nhiều phụ nữ tin rằng cắt giảm sexlà cách tiết kiệm tinh trùng, giúp con giống khỏe và việc mang thai dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cácchuyên gia cho rằng, việc nghỉ sex quá 3 -5 ngày có thể làm bạn bỏ lỡ cơ hội rụng trứng bởi khôngphải ai cũng phán đoán chính xác ngày này. Cách tốt nhất để tăng cơ hội thụ thai là nên chăm chỉquan hệ trong những ngày có nguy cơ rụng trứng.

2. Sex quánhiều

Phụ nữ cũng tin rằng sex càngnhiều thì càng dễ thụ thai. Nhưng nhiều không có nghĩa là tốt. Quan hệ dày đặc làm giảm sức khỏetinh trùng của đàn ông.

Các chuyên gia khuyên bạn không nên làm việc này nhiều lần một ngày haythậm chí mỗi ngày 1 lần bởi nó sẽ làm cho cả hai kiệt sức. Cách tốt nhất hãy quan hệ T*nh d*c cầmchừng và chỉ tích cực khi thời điểm rụng trứng gần đến. Con số chuẩn cũng chỉ nên cách ngày thay vìthực hiện liên tục.



3. Mãi một tưthế

Bạn có thể đã đọc được các tư thếchuẩn có lợi cho việc có thai. Vì thế bạn cùng chồng luôn thực hiện mãi một kiểu này. Tuy nhiên,theo các bác sĩ, thời gian xuất tinh, tinh trùng bơi tới vùng chất nhày tử cung và ống dẫn trứngchỉ diễn ra trong vài giây, bất kể đó là tư thế nào.

Vì vậy, thay vì gắn bó với mãi một kiểu, hãylàm mới đời sống T*nh d*c của bạn, cách này sẽ tạo sự hưng phấn và rất có lợi cho việc thụthai.

4. Đổ lỗi cho phụnữ

Sự thật là đàn ông ít nhận lỗi vềmình. Và đặc biệt trong vấn đề thụ thai, họ luôn cho rằng khi họ đã xuất tinh nhưng không đạt đượckết quả thì là do phụ nữ. Nhưng không thể tin rằng cái chất lỏng đó có thực sự chất lượng và cóchứa tinh trùng không.

Thực tế khoảng 40% nguyên nhân vô sinh là đến từ nam giới, nữ giới chiếm mộtcon số tương đương và 20% khác là không rõ nguyên do. Vì thế, nếu bạn chậm có thai, hãy tới khámbác sĩ để biết rõ nguyên nhân từ đầu.

5. Quên mất kỳ rụngtrứng

Đây là mẹo để có thai nhanh nhất.Tuy nhiên, nhiều phụ nữ cứ giữ nguyên tắc trứng rụng sau 14 ngày của chu kỳ, trong khi thực tế độdài ngắn của chu kỳ là khác nhau, và trứng không phải lúc nào cũng rụng cùng thời điểm mỗitháng.

Để có thể nắm bắt được chính xácthời điểm rụng trứng, bạn có thể đo nhiệt độ cơ thể, quan sát dịch *m đ*o, hoặc đơn giản hơn là sửdụng que thử trứng rụng.

6. Chỉ quan hệ vào ngàytrứng rụng

Dù bạn đã nắm bắt rõ được thờiđiểm trứng rụng và chỉ tiến hành vào ngày này vẫn là chưa đủ. Bởi trứng chỉ có thể thụ tinh trongvòng 24h. Cách tốt nhất là quan hệ trong khoảng thời gian trứng rụng, bởi tinh trùng có thể sống từ3-5 ngày nên cơ hội thụ thai sẽ tốt hơn.

7. Sử dụng gel bôitrơn

Mặc dù gel hỗ trợ tích cực trongchuyện ân ái, tuy nhiên nó lại làm ảnh hưởng tới đường đi của tinh trùng, khiến nó khó gặp trứng.Nếu cảm thấy khó khăn khi giao hợp, hãy dùng các chất tự nhiên như dầu em bé, dầu oliu, dầu dừa vìnó an toàn và hiệu quả hơn.

8. Vội tới khám bácsĩ

Sau 2-3 tháng cố gắng nhưng khôngthành công, bạn sẽ cảm thấy thất vọng. Nhưng đừng vội tới thăm bác sĩ khoa sản. Bởi ngay cả khi mọiđiều kiện đều rất lý tưởng thì cặp vợ chồng hoàn hảo cũng phải mất vài tháng để có thai. Nếu bạndưới 35 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt đều, không có vấn đề liên quan tới sức khở sinh sản thì hãy kiênnhẫn chờ đợi trong vòng 1 năm.

9. Ngại tới khám bácsĩ

Khi cưới nhau đã quá 1 năm, hoặcbạn có bệnh V*ng k*n, kinh nguyệt không đều, viêm vùng chậu, mang thai ngoài tử cung thì đây đều lànhững dấu hiệu ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Hãy cùng tới gặp bác sĩ để tìm ra giải pháp điềutrị sớm nhất.

10. Bỏ quên sức khỏechung

Khi thụ thai, các cặp vợ chồng cóxu hướng quan tâm nhiều tới sức khỏe sinh sản mà quên sức khỏe tổng thể. Trong khi điều này ảnhhưởng không ít tới chất nhày cổ tử cung, số lượng tinh trùng.

Hãy xem lại cân nặng, stress, Thu*clá, rượu bia bởi đó đều là những vấn đề không tốt cho việc thụ thai. Trước khi mang thai bạn cũngnên tới khám bác sĩ tổng thể để đảm bảo mình đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc làm mẹ.

Theo Hội kế hoạch hóa gia đình Việt Nam
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/10-loi-yeu-sai-khien-ban-kho-co-thai-n189969.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY