Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Phụ nữ trung niên và những nguyên tắc cần nắm khi lựa chọn trang phục

Bước qua tuổi tứ tuần, thay vì phong cách năng động, tươi trẻ như những cô gái tuổi teen, các quý cô đã bắt đầu xây dựng cho mình phong cách thời trang chú trọng vào việc tôn vinh vẻ đẹp quý phái, hợp với lứa tuổi của mình.

Đằm thắm, sang trọng, quyến rũ, chính là phong cách mà hầu hết phụ nữ tuổi trung niên thường hướng tới. Bước qua tuổi tứ tuần, thay vì phong cách năng động, tươi trẻ như những cô gái tuổi teen, các quý cô đã bắt đầu xây dựng cho mình phong cách thời trang chú trọng vào việc tôn vinh vẻ đẹp quý phái, hợp với lứa tuổi của mình. Do đó, họ thường khắt khe hơn trong việc lựa chọn trang phục cho tuổi trung niên của mình.

Lứa tuổi trung niên có nhiều thay đổi về hình thể như: vòng ngực không còn căng tròn như khi còn con gái cho nên những kiểu cổ áo quá sâu sẽ không phù hợp bởi chúng không tôn được hình thể. Áo cổ sâu lúc này phản tác dụng, đôi khi làm tăng cảm giác ngực chảy sệ hơn đấy nhé. Vì vậy ở độ tuổi này bạn hãy chọn cho mình những mẫu váy đầm có thiết kế kín cổng cao tường một chút, điều đó sẽ giúp chị em trở nên sang trọng, lịch lãm và thời trang hơn.

Không được mặc đồ quá lòe loẹt

Sẽ thật hài hước khi một người phụ nữ trung niên thể hiện khả năng "chơi màu" quá nổi bật. Nhìn vừa không sang trọng lại vừa lạc lõng trên phố. Đặc biệt với những chiếc áo họa tiết lông thú, chị em chỉ nên kết hợp với đồ đơn sắc vừa phải. Nếu như vẫn phải lòng đồ màu sắc, hãy cân bằng tổng thể bằng một món đồ tối màu.

Không xuất hiện trên phố với đôi dép tông tuềnh toàng

Những đôi dép tông loẹt quẹt sẽ khiến bạn trở nên tuyền toàng và kém thẩm mỹ hơn rất nhiều. Phụ nữ tuổi trung niên nên ưu tiên những đôi dép da, đế bằng ngay cả khi diện đồ đơn giản. Ngoài ra, việc đi dép tông được các chuyên gia cảnh báo rằng sẽ rất có hại cho đôi chân của người lớn tuổi.

Mặc đồ quá ngắn

Điều này khác hoàn toàn với việc mặc đồ gợi cảm. Chính xác là bạn cần phải biết tiết chế sự gợi cảm ấy trong những bộ đồ vừa phải, mà cụ thể ở đây là chiều dài chiếc váy hay quần của bạn. Quyến rũ không có nghĩa là phải "khoe" chân hay vòng 3 nhiều đến nỗi thừa thãi, phản cảm. Hãy chọn cách tinh tế hơn, như một chiếc váy xẻ lưng sâu, hay áo cổ đổ lộ chút bầu ngực "hờ hững"... Chắc chắn, sẽ không một ai có thể rời mắt khỏi hình ảnh người phụ nữ đẹp kiêu kì và quyến rũ trong những món đồ trendy như vậy.

Quần áo in chữ

Các loại quần áo được trang trí bằng hình in chữ to chữ bé mang tới nét trẻ trung, bắt mắt cho người mặc. Nhưng thực sự thì chúng chỉ dành cho những cô gái mới lớn. Nếu vẫn còn cất giữ món đồ như vậy trong tủ đồ thì bạn có thể mặc chúng ở nhà thay vì trưng diện đến chỗ làm hay đi chơi cùng bạn bè đồng trang lứa.

Thay vì những món đồ "lệch lạc" so với tuổi đó, hãy hấp dẫn người khác bằng đôi mắt được trang điểm hút hồn hay đôi môi đánh son đỏ tươi tắn, làm nền cho nụ cười rạng rỡ đầy tự tin mà quý cô trung niên nào cũng thế sở hữu.

Quan tâm đến nội y

Cần phải thừa nhận rằng, sự “tàn phá” của thời gian đối với vẻ đẹp của người phụ nữ là điều không tránh khỏi. Ở độ tuổi u60, vòng một sẽ không còn săn chắc như thời xuân sắc. Và các quý bà cũng đừng nghĩ rằng chúng không cần phải chăm sóc cho vòng một bằng những bộ đồ nội y đắt đỏ, chất lượng như khi còn trẻ. Hãy chọn những chiếc bra thiết kế tốt và phù hợp để có được vòng một săn chắc và luôn gợi cảm nhé.

Lạm dụng phụ kiện

Dù không thể phủ nhận sức mạnh của các loại trang sức statement hay phụ kiện sang trọng như mũ quý tộc, kính gọng nạm đính... nhưng bạn nên nhớ, bất cứ thứ gì cũng có cả ưu và nhược điểm đối với từng kiểu người dùng. Và đối với các quý cô trung niên thì những kiểu trang sức này lại thường là điểm trừ cho ngoại hình của họ.

Ở tuổi trung niên, bạn cần một thứ gì đó nhẹ nhàng, thanh thoát thể hiện được nét nền nã của bản thân chứ không phải các loại phụ kiện chạy theo xu hướng nữa. Bởi lẽ cơ thể đã không còn được gọn gàng mà bạn còn đeo thêm thứ phụ kiện quá kiểu cách, lớp trong lớp ngoài thì chẳng những không khẳng định phong cách mà còn khiến bạn trông thực sự nặng nề và phản cảm.

Không chọn đồ bó sát

Ở độ tuổi u60, vì nhiều lí do khác nhau, vóc dáng của các quý bà không còn giữ được sự cân đối, quyến rũ như thời xuân sắc. Cân nặng, số đo 3 vòng, đặc biệt là vòng eo luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ trung niên. Do đó, thời trang trung niên u60 nên tránh mặc những bộ đồ quá bó sát khiến lộ khuyết điểm kém duyên, kém sang. Thay vào đó, quý bà hãy lựa chọn những thiết kế dáng suông vừa với cơ thể để tôn dáng tối đa nhất nhé.

Không mặc đồ in nhân vật hoạt hình

Những họa tiết nhân vật hoạt hình hay nhân vật idol dễ thương, đáng yêu chỉ thực sự phù hợp với các quý cô thời son rỗi. Vẻ đẹp tươi trẻ này khá “lệch lạc” so với độ tuổi của các quý bà trung niên khiến chúng không toát lên được khí chất sang trọng, quyền lực mà những thiết kế thời trang trung niên u60 phải có. Do đó, dù chúng được thiết kế đẹp và hấp dẫn như thế nào, quý bà hãy cương quyết loại bỏ ra khỏi tủ đồ của mình đi nhé.

Thanh Thanh

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/phu-nu-trung-nien-va-nhung-nguyen-tac-can-nam-khi-lua-chon-trang-phuc-27618/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY