Kinh tế xã hội hôm nay

Phú Thọ cho phép các doanh nghiệp tiếp tục khai thác cát, sỏi

Các doanh nghiệp đã được cấp phép khai thác cát, sỏi trên tuyến sông Lô, sông Chảy thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ sẽ được hoạt động trở lại.

Ubnd tỉnh phú thọ vừa ban hành công văn số 5826/ubnd-ktn ngày 28/12/2020 cho phép các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động khai thác cát, sỏi trên tuyến sông lô, sông chảy thuộc địa bàn tỉnh phú thọ theo giấy phép đã được cấp.

Theo đó, các doanh nghiệp được cấp phép khai thác trước khi tiếp tục hoạt động khai thác cát, sỏi phải thực hiện đầy đủ các quy định của giấy phép và các nội dung của nghị định 23 ngày 24/2/2020 của chính phủ quy định về quản lý cát, sỏi lòng sông và bảo vệ lòng bờ bãi sông. trong quá trình khai thác phải chấp hành đầy đủ các quy định của giấy phép khai thác.

Hoạt động khai thác cát tại Phú Thọ.

Thời gian khai thác tiến hành vào ban ngày, từ 7h đến 17h hằng ngày, không khai thác vào ban đêm, không vận chuyển hàng hóa qua cầu đoan hùng trong thời gian sửa chữa cầu.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có trách nhiệm bảo vệ khoảng sản ngoài khu vực được phép khai thác; báo cáo kip thời đến chính quyền nơi gần nhất các hành vi khai thác khoảng sản trái phép.

Trước đó, do có nhiều hoạt động khai thác trái phép, chủ tịch ubnd tỉnh phú thọ yêu cầu sở tnmt thông báo cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp đã được ubnd tỉnh phú thọ cấp phép khai thác cát, sỏi trên tuyến sông lô dừng toàn bộ hoạt động khai thác cát, sỏi trên tuyến sông lô từ ngày 25/3/2020.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/phu-tho-cho-phep-cac-doanh-nghiep-tiep-tuc-khai-thac-cat-soi-592724.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY