Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phú Yên: Bắt số lượng khủng Thuốc lá lậu và đồ điện đểu

Chỉ trong tháng 6/2020, tại tỉnh Phú Yên đã tiến hành bắt, tịch thu và xử lý số lượng lớn hàng rởm, hàng nhập lậu, hàng không có xuất xứ. Đặc biệt, lợi dụng tình hình nắng nóng, nhiều đối tượng tuồn cả các thiết bị điện gia dụng kém chất lượng, đồ tái chế vào thị trường.

Cục quản lý thị trường phú yên cho biết, qua nắm bắt tình hình, giữa tháng 6 đã phối hợp với công an phú yên kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 37c-060.58 do tài xế đào đức khánh (trú xã nghi kim, thành phố vinh, tỉnh nghệ an) trực tiếp điều khiển. kết quả, phát hiện trên xe vận chuyển để chuẩn bị tung vào thị trường 320 nồi cơm điện, 62 máy bù ẩm, 83 máy điều hòa, 19 cái tủ lạnh, 01 máy giặt. tất cả hàng hóa này đều không có xuất xứ, hóa đơn chứng từ. đặc biệt nhiều loại hàng hóa đã được tái chế, sử dụng.

Số lượng lớn hàng giả bị bắt trước khu tung ra thị trường (ảnh Cục QLTT Phú Yên)

Nhằm ngăn chặn hàng giả gây thiệt hại cho người tiêu dùng, bất ngờ kiểm tra xe tải mang biển kiểm soát 88c-133.54, lực lượng chức năng phú yên cũng phát hiện và tạm giữ 1.000 bao Thuốc lá hiệu 555 nhập lậu.

Cũng trong giữa tháng 6, đội quản lý thị trường số 1 (cục quản lý thị trường phú yên) đã lên kế hoạch phối hợp với công an địa phương kiểm tra nhiều xe tải có nghi vấn chở hàng rởm và phát hiện 4 xe tải, mỗi xe chở 14 tấn hàng, chủ yếu là đồ điện gia dụng để phục vụ cho thời điểm nắng nóng. trong đó, phần lớn là các loại máy điều hòa, tủ lạnh đã tái chế, sử dụng, nồi gia dụng, bánh kẹo, các phụ liệu làm trà sữa, thức ăn…

Ngoài các đồ điện gia dụng, ngày 18/6, đội quản lý thị trường này còn phát hiện số lượng lớn đồng hồ nhãn hiệu casio nhưng không rõ nguồn gốc. cụ thể, kiểm tra thì phát hiện xe tải biển kiểm soát 89c-154.51 vận chuyển 5.400 cái đồng hồ casio; 8 thùng cứng westem digital 500gb; 5 thùng ổ cứng seagate 250gb…40 ví cầm tay, 65 túi xách. toàn bộ số hàng hóa này do nước ngoài sản xuất nhưng không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào.

ĐÔNG HƯNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phu-yen-bat-so-luong-khung-thuoc-la-lau-va-do-dien-deu-n176023.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY