Tin tức hôm nay

Tin tức

Phú Yên đã có 20 trường hợp dương tính với Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Phú Yên vừa cho biết, đến 6 giờ sáng nay ngày 26/6 toàn tỉnh phát hiện thêm 10 trường nhiễm virus SARS-CoV-2 và một trường hợp nghi ngờ trong cộng đồng. Trong đó có 4 trường hợp ở thành phố Tuy Hòa và 6 trường hợp lần đầu phát hiện ở huyện miền núi Sơn Hòa.

Tất các các trường hợp mới dương tính với Covid-19 đều liên quan đến bệnh nhân 13.960 là bà chủ quán cơm Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

Cũng theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Phú Yên, đáng chú ý là trong bốn ca nhiễm mới của thành phố Tuy Hòa đều ở xã Bình Kiến. Trong đó có trường hợp ông L.T.L thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, làm nghề giữ xe và vợ bán trái cây tại chợ Màng Màng. Hằng ngày trường hợp này giữ xe khoảng hơn 100 khách một buổi (từ 5 giờ sáng đến 11 giờ) và đi vào chợ lấy đồ ăn về nấu ăn, ít khi mang khẩu trang.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh phú yên khẩn trương thực hiện mọi biện pháp phòng chống. thực hiện giám sát, xác minh, điều tra các yếu tố dịch tễ và theo dõi chặt chẽ các công dân có tiếp xúc gần với các trường hợp f0. phối hợp chuyển các trường hợp trên về khu cách ly y tế tại các bệnh viện đa khoa tỉnh và trung tâm y tế huyện sơn hòa. phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly tập trung của các trường hợp trên. tiếp tục truy vết các trường hợp f1, f2 liên quan đến các bệnh nhân trên để hướng dẫn, thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Tại huyện miền núi Sơn Hòa, 6 trường dương tính Covid-19 đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện cách ly, điều trị, cơ quan chức năng của huyện cũng đã truy vết được 26 F1 và 35 F2 và áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.

Ông Tô Phương Bắc, chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa cho biết, nhận được thông tin, huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hai khu dân cư thuộc khu phố Đông Hòa, khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn nơi có ca nhiễm. Đồng thời ban hành quyết định thực hiện giãn cách toàn thị trấn Củng Sơn theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 6 giờ ngày 26/6; áp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với hai khu phố có F0 là Đông Hòa và Bắc Lý, thị trấn Cũng Sơn. Ngoài ra, huyện cũng đã kích hoạt lại cơ sở cách ly y tế tập trung tại Trường Trung cấp nghề Thanh niên dân tộc huyện, triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, truy vết nhanh, khoanh vùng dập dịch.

Như vậy đến từ ngày 24/6 đến ngày 26/6 tỉnh phú yên đã có 20 trường hợp dương tính với covid-19. toàn tỉnh đã phong tỏa 16 khu vực dân cư, thực hiện giãn cách theo từng cấp độ theo quy định tại ba địa phương ghi nhận có người nhiễm bệnh là thành phố tuy hòa, thị xã đông hòa và thị trấn củng sơn, huyện sơn hòa.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/phu-yen-da-co-20-truong-hop-duong-tinh-voi-covid-19-652352/)
Từ khóa: Phú Yên

Chủ đề liên quan:

phú yên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY