Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phương pháp giúp con phát triển trí não của Shark Linh

Shark Linh trò chuyện, vuốt ve theo những cú đạp, đọc sách, bật nhạc để kích thích não bộ của con từ sớm, kết hợp dinh dưỡng đủ chất.

Doanh nhân thái vân linh vừa có buổi chia sẻ phương pháp thai giáo và nuôi dạy con sáng tạo mà chị rất tâm đắc trong tập 2 bàn tròn "nuôi dạy con thông minh, ứng biến". tập 2 với chủ đề "nuôi dạy sáng tạo cho thế hệ thông minh" do similac mom tổ chức, thu hút hàng nghìn phụ huynh tham gia.

Dù bận rộn với công việc nhưng shark linh cho biết hứng thú tham gia các buổi trò chuyện khoa học, hiệu quả. là một người mẹ luôn chọn khoa học làm nền tảng nuôi dạy con, nữ doanh nhân không bỏ lỡ bàn tròn này. chương trình còn có sự xuất hiện của các chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, giáo dục mang đến kiến thức hữu ích về việc phát triển trí não cho trẻ giai đoạn đầu đời.

Trong tập 2, shark linh chia sẻ nhiều về phương pháp thai giáo và nuôi dạy con linh hoạt thông qua hiểu biết thấu đáo của mẹ đối với các cột mốc và tín hiệu phát triển của con trên từng giai đoạn.

Chia sẻ về cách thai giáo, nữ doanh nhân nói, cô tạo cho con môi trường hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não từ giai đoạn mang thai. Cô trò chuyện những lúc con đạp, vuốt ve bụng để phản hồi. Đây cũng là cách có lợi để xây dựng mối gắn kết giữa mẹ và con ngay từ những ngày đầu tiên.

Cô đặc biệt quan tâm đến phát triển ngôn ngữ của con nên hay nghe nhạc, đọc sách, kể chuyện để kích thích não bộ của bé. Cho bé tiếp xúc với ngôn ngữ sớm sẽ giúp tăng khả năng tư duy, kích thích trí thông minh.

Bà mẹ của hai con trải lòng, bản thân muốn mang đến cho con trải nghiệm với môi trường xung quanh, vì đây chính là yếu tố tác động đến sự phát triển của các giác quan. Từ đó, trẻ có sự thích ứng tốt hơn với mọi vật xung quanh. Điều này giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho khả năng học hỏi, hành vi thể hiện, cũng như sức khỏe thể chất và trí tuệ của con trong tương lai.

Shark Linh trao đổi cùng MC Thùy Minh về cách để thai nhi đáp lại những tín hiệu của mẹ trong chương trình ngày 9/5.

Đã hai lần trải nghiệm hành trình làm mẹ, cô không quên mách nhỏ chị em theo dõi tập 2 của bàn tròn kinh nghiệm thực tế của bản thân. đó là luôn giữ tâm trạng thoải mái và tìm hiểu mọi thứ cho con dựa trên nền tảng khoa học.

"có những mốc quan trọng trong từng giai đoạn mà mẹ cần nắm rõ để kích thích sự phát triển trí não cho trẻ thông qua chế độ dinh dưỡng và nuôi dạy khoa học. các mẹ bầu cần hiểu rõ điều này để đưa ra quyết định đúng đắn trong việc nuôi dưỡng con thông minh ngay từ khi còn trong bụng mẹ", shark linh nói.

Nền tảng dinh dưỡng để "ươm mầm trạng nhí"

Dành thời gian giải đáp từng thắc mắc, gợi ý phụ huynh cách kích thích giác quan, nuôi dạy sáng tạo, các khách mời cũng nhắc phụ huynh đừng lơ là dinh dưỡng thai kỳ. Vì đây là nền tảng quan trọng hàng đầu cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương, Giảng viên chính Bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TP HCM cho biết, dinh dưỡng của bà mẹ trong thời kỳ mang thai tác động trực tiếp đến sự phát triển não bộ của thai nhi và sự phát triển lâu dài về sau. Nếu mẹ bị thiếu dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.

Phụ huynh cần ghi nhớ thai kỳ và giai đoạn đầu đời là khoảng thời gian "vàng" để xây dựng nền tảng tối ưu cho trí tuệ về sau. Bố mẹ nên chú ý để không bỏ lỡ giai đoạn cửa sổ cơ hội này. Chế độ ăn của người mẹ còn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sữa mẹ. Chị em nên bổ sung đầy đủ các vitamin và dưỡng chất từ nguồn dinh dưỡng hàng ngày như vitamin D, canxi, sắt, lutein, DHA, vitamin E tự nhiên, chất béo thực vật...

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương (ngoài cùng bên phải) tư vấn các bà mẹ ăn đa dạng thực phẩm khi mang thai.

Bác sĩ Thùy Dương còn hướng dẫn các bà mẹ cách chăm sóc đường ruột khỏe mạnh cho trẻ trong giai đoạn đầu đời. Bởi đường ruột đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch (70% hệ thống miễn dịch được tìm thấy trong đường tiêu hóa). Ở khía cạnh phát triển trí não, đường tiêu hóa còn liên kết chặt chẽ với não bộ và tương tác qua lại thông qua hệ thống trục não - ruột.

Shark Linh cho biết tâm đắc khi được nghe bác sĩ chia sẻ cách nâng cao sức đề kháng, sức khỏe hệ tiêu hóa cho trẻ khoa học.

"Môi trường bên ngoài và bên trong bụng mẹ hoàn toàn khác nhau. Ở bên ngoài có rất nhiều yếu tố tác động, khiến cho hệ miễn dịch và cơ thể non nớt của trẻ dễ gặp phải các vấn đề. Giai đoạn sau sinh, các hệ thống cơ quan của trẻ đang dần hoàn thiện nên bị ốm hay gặp vấn đề rối loạn tiêu hóa là không thể tránh khỏi", cô nói thêm.

Bác sĩ Thùy Dương lưu ý phụ huynh dưỡng chất HMOs (tức Oligosaccharides của sữa mẹ) rất quan trọng, hỗ trợ trẻ năng động học hỏi, phát triển tối ưu trí não, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Đây là đại dưỡng chất nhiều thứ 3 trong sữa mẹ, nhiều hơn cả chất đạm, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó giúp con hấp thụ được tốt hơn, ít gặp phải vấn đề rối loạn tiêu hóa, táo bón. HMO còn tạo điều kiện để phát triển hệ miễn dịch và đóng vai trò mồi nhử ngăn chặn tác nhân gây bệnh.

Sữa mẹ còn có nhiều Nucleotide, nồng độ đến 72mg/l hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và sản xuất kháng thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Các bà mẹ được khuyến cáo nên cho con bú sữa mẹ đến ít nhất là 24 tháng tuổi. Trong những trường hợp không có hay thiếu sữa mẹ, mẹ có thể chọn cho con sữa có bổ sung những dưỡng chất có lợi của sữa mẹ.

Sau thành tập 1, cộng đồng các mẹ nuôi con theo phương pháp khoa học không ngừng chia sẻ thông tin về tập 2 của bàn tròn "nuôi dạy con thông minh, ứng biến". sự lan tỏa giúp lượng người tham gia theo dõi trực tuyến, đặt câu hỏi thông qua nền tảng clubhouse tăng cao ngay từ những phút đầu tiên.

Các khách mời tham gia chương trình (từ trái qua phải): ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Thái Vân Linh, MC Thùy Minh, Tiến sĩ tâm lý học Tô Nhi A, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương.

Rất nhiều câu chuyện về hành trình "nuôi dạy con thông minh, ứng biến" sẽ được các chuyên gia chia sẻ trong các tập tiếp theo. phụ huynh có thể xem lại tập 1, tập 2 tại fanpage similac vietnam và chờ đón thông tin mới nhất của bàn tròn.

Ngọc An (Ảnh: Similac)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phuong-phap-giup-con-phat-trien-tri-nao-cua-shark-linh-4277667.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời nay không ít các ông bố, bà mẹ trẻ sẵn sàng bỏ ra hàng triệu, thậm chí vài chục triệu, để mua học liệu và tham gia các khóa học hướng dẫn phương pháp giáo dục sớm cho trẻ với mong muốn rèn con mình sẽ thông minh vượt trội.
  • Sàng lọc sơ sinh là phương pháp can thiệp dự phòng hiệu quả giúp trẻ sinh ra được phát triển thông minh và khỏe mạnh
  • Đàn bà ngốc có thể sống bám, nhưng không biết kiểm soát tiền của chồng. Đàn ông cũng lấy làm dễ chịu vì điều này. Dù gì thì cũng đỡ nguy hiểm hơn đàn bà độc lập tài chính.
  • Các nhà khoa học Brazil tại ĐH Liên bang Pelotas cho thấy, trẻ em được bú sữa mẹ thời gian dài đầu đời sẽ thông minh hơn, theo đuổi việc học lâu dài hơn và thành đạt hơn trong cuộc sống khi trưởng thành.
  • Chọn đúng độ tuổi để mang thai sẽ giúp các cặp đôi sinh ra nhưng em bé khỏe mạnh, thông minh nhất. Vậy đó là độ tuổi nào?
  • Năm 2007, triệu phú người Anh James Dyson, cha đẻ máy hút bụi Bagless đã đứng ra thành lập giải thưởng James Dyson Award (JDA) nhằm khuyến khích tính sáng tạo trong lĩnh vực công nghiệp và công nghệ.
  • Một ca phẫu thuật tim mạch diễn ra tại Bệnh viện Molinette (thành phố Turin, Italy), các bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đã được trang bị thêm cặp kính thông minh...
  • Nhiều người đang tự hào con mình thông minh, nhanh nhẹn, biết sử dụng “smart phone” giỏi hơn cả... ông bà
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY