Kinh tế xã hội hôm nay

Phương pháp mới chẩn đoán ung thư vú đoạt giải thưởng Aus4Innovation

Phương pháp mới tạo ra bước ngoặt trong việc chẩn đoán ung thư vú của ĐH Sydney và Viện Chiến lược và Chính Sách Y tế giành giải thưởng Aus4Innovation.

Trong vòng đầu tiên của Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo, một hợp phần của Chương trình Aus4Innovation của chính phủ Australia, có 3 dự án đoạt giải thưởng. Trong đó có phương pháp mới tạo ra bước ngoặt trong việc giữa Đại học Sydney và Viện Chiến lược và Chính Sách Y tế Quốc Gia Việt Nam.

Hai còn lại thuộc về lĩnh vực xử lý nước và và công nghệ sản xuất hóc môn trong nuôi trồng hải sâm. 3 dự án này là những sáng kiến xuất sắc, có triển vọng tạo ra tác động kinh tế và xã hội tích cực. Tổng số tiền tài trợ cho 3 dự án này trên 1,6 triệu đô la Úc (gần 1,1 triệu USD).

Lễ trao giải thưởng Đối tác Đổi mới sáng tạo Aus4Innovation

Đầu năm nay, Chương trình Aus4Innovation đã triển khai vòng thứ nhất của chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo. Mục tiêu nhằm hỗ trợ tài chính, nhân rộng các sáng kiến đã thử nghiệm để giải quyết thách thức và đón đầu cơ hội thuộc bất kỳ lĩnh vực nào trong hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Vòng 2 của chương trình với số vốn tài trợ 2,4 triệu đô la Úc (trên 1,6 triệu USD) sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Đây là một hợp phần quan trọng của Aus4Innovation, chương trình hợp tác 2018-2022 với tổng ngân sách 11 triệu đôla Úc (tương đương trên 7,4 triệu USD). Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Aus4Innovationnhằm củng cố hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam, chuẩn bị cho nền kinh tế và công nghệ của Việt Nam trong tương lai số.

NV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phuong-phap-moi-chan-doan-ung-thu-vu-doat-giai-thuong-aus4innovation-n164399.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY