Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phương pháp nhận biết nano curcumin với tinh bột nghệ

Với cách thức vô cùng đơn giản, người sử dụng hoàn toàn có thể tự phân biệt được nano curcumin với các sản phẩm khác trên thị trường.

Công dụng quý của Curcumin - sản phẩm chiết xuất từ củ nghệ vàng

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, hoạt chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng chữa viêm loét dạ dày, tá tràng, tăng cường khả năng miễn dịch. Nó cũng có khả năng giúp vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư mới, kháng viêm, sát khuẩn, chống ôxy hóa và các tình trạng viêm khớp, thoái hóa khớp, thiếu máu cục bộ. Chất này cũng được các nhà khoa học đánh giá là có triển vọng lớn trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan b, C và nhiễm HIV.

Tại sao cần phân biệt nano curcumin và tinh bột nghệ thông thường?

Nổi danh nhờ nhiều công dụng quý song curcumin có một nhược điểm cực kỳ lớn: không tan trong nước. Do vậy, khả năng hấp thu thấp, khoảng 2%. Để đạt hiệu quả phải dùng với liều lượng lớn (xấp xỉ 1,3 - 2,6kg nghệ/ ngày). Duy trì việc sử dụng như vậy trong một thời gian là bất khả thi.

Trăn trở với câu hỏi: “Làm sao để curcumin phát huy tối đa công dụng mà giá đến tay người tiêu dùng vẫn thật phải chăng”, nhà sáng chế Trịnh Đình Năng đã áp dụng công nghệ Nano trong sản xuất.
Nhờ sự ưu việt của công nghệ Nano, các hạt Curcumin kích thước lớn thành các hạt Curcumin kích thước nhỏ dưới 100nm giúp tăng khả năng thẩm thấu vào trong máu. Từ đó khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm của các sản phẩm truyền thống từ nghệ.

Phương pháp nhận biệt nano curcumin và tinh bột nghệ thường

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/phuong-phap-nhan-biet-nano-curcumin-voi-tinh-bot-nghe)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY