Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phương pháp tuyệt vời để giảm mỡ máu giúp bệnh nhân có chỉ số mỡ máu cao sớm giảm bệnh

(Tổ Quốc) - Mỡ máu cao là căn bệnh phổ biến tạo ra những hệ lụy lớn cho sức khỏe của hệ tim mạch. Đây là phương pháp giúp bạn phòng ngừa và giảm nhẹ tình trạng bệnh.

Phương pháp giảm mỡ máu ở bệnh nhân có chỉ số mỡ máu cao

Khi bạn có vấn đề liên quan đến chỉ số mỡ máu cao. hãy nhanh chóng áp dụng các biện pháp sau đây để giảm mỡ máu, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, các vấn đề ở mạch máu não và phòng tránh đột tử.

Phương pháp tuyệt vời để giảm mỡ máu giúp bệnh nhân có chỉ số mỡ máu cao sớm giảm bệnh - Ảnh 1.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy sớm áp dụng những bí quyết sau đây.

1, Bạn nên bổ sung chất xơ trong thực phẩm. Nhóm chất xơ này có tác dụng loại bỏ rác trong mạch máu, chuyển hóa cholesterol và bảo vệ mạch máu.

2, Nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao, kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm cân… từ đó có thể giảm lượng mỡ trong cơ thể.

3, Tiếp theo là bạn nên thay đổi những thói quen xấu như hút Thu*c, uống rượu và thức khuya trong cuộc sống thường ngày.

4, Bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc.

5, Hãy uống nhiều nước.

Nhiều người biết rằng uống nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng tốc độ tiêu hóa lipid, làm loãng máu, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Phương pháp tuyệt vời để giảm mỡ máu giúp bệnh nhân có chỉ số mỡ máu cao sớm giảm bệnh - Ảnh 2.

    5 điều tuyệt vời nhất mà bạn nên làm mỗi ngày: Sẽ chuyển bại thành thắng khi sức khỏe xuống dốc

  • Làm thêm một động tác khi đi bộ có thể giúp tim khỏe hơn: Đặc biệt tốt cho tuổi trung niên

Mặc dù mỡ máu cao có thể đe dọa sức khỏe của bạn và làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông.

Nhưng thông qua chế độ ăn uống hợp lý và kiểm soát lượng ăn vào, mỡ máu có thể được kiểm soát tốt. Do vậy, lúc nào chúng ta cũng cần hết sức cảnh giác, không nên xem nhẹ, nhất là về chế độ ăn uống.

*Theo Health/TT

Ăn dầu mỡ thế nào là tốt nhất: Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ cách chọn và sử dụng hợp lý

Vân Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/phuong-phap-tuyet-voi-de-giam-mo-mau-giup-benh-nhan-co-chi-so-mo-mau-cao-som-giam-benh-820215220571929.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY