Kinh tế xã hội hôm nay

PR trong cơn khủng hoảng toàn cầu: Điều nên làm và không nên làm trước sự suy sụp của ngành du lịch

Khối ngành du lịch và nhà hàng khách sạn là những mảng chịu tổn thất nghiêm trọng nhất trong đợt khủng hoảng này. Vậy họ phải điều chỉnh chiến lược truyền thông ra sao trước những khó khăn hiện tại?

Sự bùng phát của virus Corona tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới, trong đó, là ngành gánh chịu tác động nặng nề nhất. Trong nỗ lực hạn chế lây truyền, Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo Trung Quốc ‘không đi du lịch’. Chỉ trong tuần trước, nhiều hãng hàng không thương mại đã đình chỉ hoặc hủy cung cấp dịch vụ cả trong và ngoài nước.

Không những Trung Quốc mà các nước khác trên thế giới cũng chịu tình cảnh tương tự. Việc lượng khách nước ngoài đến các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề do người Trung Quốc hạn chế xuất cảnh đã đặt ra câu hỏi: làm thế nào các khách sạn và các công ty có thể giảm thiểu tác động lâu dài của virus Corona?

Nên làm:

Thu hút đối tượng địa phươngLên kế hoạch trướcVạch chiến lược phục hồiKhông nên làm:

Hạ giá thànhTin vào tin giảPhản ứng thái quá hoặc thiếu chuẩn bịBài chia sẻ của EloQ Communications, với tham khảo từ CampaignAsia. Bạn có thể xem thêm loạt bài về Covid-19khủng hoảng truyền thông tại EloQ’s Blog - https://blog.eloqasia.com/category/vi/

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/pr-trong-con-khung-hoang-toan-cau-dieu-nen-lam-va-khong-nen-lam-truoc-su-suy-sup-cua-nganh-du-lich-67526.html)

Tin cùng nội dung