Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Qua tư vấn, hội chẩn khám chữa bệnh từ xa, BVTW Huế giúp xử lý nhiều ca bệnh khó

(MangYTe) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết, vào lúc 15h00 chiều 16/9, Trung tâm Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa của đơn vị đã tổ chức buổi hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa cùng nhiều đơn vị qua đó xử lý tốt nhiều ca bệnh khó.

Theo đó, buổi hội chẩn trực tuyến có đầu cầu là bvtw huế do gs.ts. phạm như hiệp, giám đốc bệnh viện này chủ trì, cùng các bệnh viện đa khoa (bvđk) tỉnh hà tĩnh, bvđk tỉnh quảng trị, bvđk tỉnh quảng ngãi, bệnh viện hữu nghị việt nam - cu ba đồng hới. buổi hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa có sự tham gia của các chuyên gia thuộc nhiều chuyên ngành.

Trong buổi hội chẩn lần này, bvđk tỉnh hà tĩnh đã phản hồi về kết quả điều trị cho bệnh nhân nguyễn thị l., 85 tuổi. đây là bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh nền, thể trạng suy kiệt, bị gãy liên mấu chuyển xương đùi trái, đã được bệnh viện bvđk tỉnh hà tĩnh đưa ra hội chẩn vào ngày 10/9.

Ngay sau khi hội chẩn, BVTW Huế đã cử kíp bác sĩ phẫu thuật và gây mê đến hỗ trợ cho BVĐK tỉnh Hà Tĩnh. Kíp phẫu phẫu đã quyết định sử dụng phương pháp kết hợp xương dưới màn hình tăng sáng, với can thiệp xâm nhập tối thiểu nhưng hiệu quả tối ưu, nhằm giảm gánh nặng hậu phẫu cho bệnh nhân. Đây cũng là kỹ thuật được thực hiện lần đầu tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh. Kết quả phẫu thuật rất tốt và hiện bệnh nhân đã dần bình phục.

Trường hợp thứ hai cũng được xử trí tốt và được báo cáo phản hồi trong buổi hội chẩn. cụ thể, sản phụ 30 tuổi, thai 35 tuần dọa sinh non, có hội chứng tăng đông, được bệnh viện hữu nghị việt nam - cuba đồng hới đưa ra hội chẩn với bvtw huế vào ngày 01/9.

Sản phụ này có tiền sử sẩy thai 2 lần và đã được khâu eo cổ tử cung, lần này được thụ tinh trong ống nghiệm. sau hội chẩn, sản phụ được chuyển khoa sản bvtw huế tiếp tục theo dõi điều trị vào lúc thai được 36 tuần 4 ngày. bvtw huế đã tiến hành hội chẩn liên khoa phụ sản - huyết học lâm sàng - nội tim mạch - ngoại tim mạch - nhi sơ sinh và quyết định mổ lấy thai chủ động vào sáng 16/9, lúc thai được 37 tuần 1 ngày. hiện tại mẹ và bé đều đã ổn định.

Được biết, Đề án Khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) được Bộ Y tế triển khai ban hành kèm Quyết định số 2628/QĐ - BYT ngày 22/6/2020. Theo đó,  thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Đề án Khám chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế, BVTW Huế đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa vào ngày 01/9 và ngay sau đó đã đưa các hoạt động Telehealth vào thực hiện thường quy hàng tuần nhằm duy trì, phát huy hiệu quả của Đề án.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/qua-tu-van-hoi-chan-kham-chua-benh-tu-xa-bvtw-hue-giup-xu-ly-nhieu-ca-benh-kho-post37788.html)

Tin cùng nội dung

  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY