Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Quá vã trong mùa dịch Covid-19, công ty bán tour và đặt phòng khách sạn online iVIVU nhảy sang làm thêm dịch vụ nấu cơm trưa giao tận nhà

(MangYTe) - Cảm giác của rất nhiều người khi thấy thông tin này là hết sức ngạc nhiên, vì trước giờ iVIVU chỉ chuyên làm về du lịch, cụ thể là nền tảng để người ta đến đặt phòng khách sạn, đặt tour cũng như vé máy bay và chẳng liên quan gì đến FB.

Cách đây vài hôm, iVIVU vừa chính thức giới thiệu dịch vụ mới: cơm trưa giao tận nhà. Cảm giác của rất nhiều người khi thấy thông tin này là hết sức ngạc nhiên, vì trước giờ iVIVU chỉ chuyên làm về du lịch, cụ thể là nền tảng để người ta đến đặt sạn, đặt tour cũng như vé máy bay và chả liên quan gì đến F&B.

Tuy nhiên, nếu đặt trong bối cảnh dịch đang leo thang tại Việt Nam cũng như thế giới, chẳng ai còn thiết tha gì với chuyện đi du lịch. Thậm chí, nhiều nước đã ‘bế quan, tỏa cảng’, như Việt Nam dù Chính phủ chưa ra lệnh phong tỏa đất nước, nhưng cũng khuyến khích là ai ở đâu ở yên ở đó. Để tồn tại, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch như iVIVU buộc phải tấn công sang mảng miếng khác, ví dụ như F&B.

Theo lời giới thiệu của iVIVU cũng như thông tin trên website của họ, thì hiện họ có 3 phong cách ẩm thực của 3 vùng Bắc – Trung – Nam lần lượt theo thực đơn của 3 đầu bếp Chu Anh Tiệp - Spice Viet Hà Nội, Huỳnh Văn Pháp – Spice Viet Huế và Nguyễn Tấn Trung – Spice Viet Sài Gòn. Đây là giải pháp ‘một mũi tên trúng 2 đích’ của tập đoàn chuyên về du lịch Thiên Minh, bởi cả iVIVU và hệ thống nhà hàng 3 sao Spice Viet đều thuộc doanh nghiệp này.

Một trong những thực đơn hấp dẫn mà iVIVU giới thiệu cho thực khách của mình.

"Đầu bếp Nguyễn Tấn Trung có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn 5 sao, nhà hàng nổi tiếng tại TP.HCM như: Windsor Plaza hotel, Sofitel Saigon, MgallerySaigon… và hiện nay là bếp trưởng của Spice Viet Saigon. Đầu bếp Nguyễn Tấn Trung có thế mạnh với khả năng biến tấu các món ăn phong vị Âu, Á, Hoa và đặc biệt là khả năng thiết kế bữa trưa văn phòng đủ dưỡng chất, ngon miệng", iVIVI giới thiệu về một trong ba đầu bếp của mình.

Combo ăn trưa mà iVIVU giới thiệu gồm 3 mức giá 199.000 đồng, 299.000 đồng và 399.000 đồng và được đưa tới tận nhà trong 5 ngày/tuần. Tất cả đều không bao gồm cơm thêm và nước uống, cơm thêm sẽ được tính 2.000 đồng/ngày, cà phê và trà chanh sẽ tính thêm 10.000 đồng/ngày. Chương trình "Bữa trưa thảnh thơi" này cho phép thực khách đặt món ăn theo khẩu vị 'đậm đà' hoặc 'thanh đạm'.

Hiện tại, doanh nghiệp này đang mới triển khai giao hàng miễn phí từ 11h30 đến 12h15 hàng ngày tại khu vực quận 1, 3, 10, Phú Nhuận, Tân Bình và Bình Thạnh tại TPHCM. Họ sẽ bắt đầu với Hà Nội cùng các tỉnh thành khác trong thời gian tiếp theo.

Cho tới thời điểm này, iVIVU chính là nền tảng đặt phòng online duy nhất có sự thử nghiệm chuyển đổi mạnh mẽ mà chúng ta có thể thấy được, để ứng phó với tình trạng đóng băng của thị trường du lịch, nhờ có sự hậu thuẫn kịp thời từ công ty mẹ Thiên Minh.

Quỳnh Như - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/qua-va-trong-mua-dich-covid-19-cong-ty-ban-tour-va-dat-phong-khach-san-online-ivivu-nhay-sang-lam-them-dich-vu-nau-com-trua-giao-tan-nha-5202034155242704.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY