Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quận Hà Đông - Hà Nội: Chuẩn bị tốt mọi điều kiện, đảm bảo an toàn chống dịch để học sinh trở lại trường

Gian lận thi cử năm 2018: Nhiều cán bộ của Bộ Giáo dục thoát kỷ luật

Mầm non và Tiểu học đi học lại vào ngày 11/5

Theo như lịch đã định, ngày 11/5 các em học sinh mầm non và Tiểu học trên toàn thành phố Hà Nội sẽ đi học trở lại. Với đặc thù riêng của hai cấp học này nên công tác chuẩn bị, cũng như dọn vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, an toàn để đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi quay trở lại trường học được chú trọng hơn hết. Ở cấp THCS và THPT đã đi học được 1 tuần, mọi nề nếp và tác phong được duy trì và trở lại bình thường.

Nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi đi học trở lại, các nhà trường đã phối hợp với Trạm Y tế phường phun Thu*c khử trùng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Bà Lê Thị Hoa- Hiệu trưởng trường mầm non Phú Lương cho biết: “Bên cạnh công tác tổng vệ sinh trường lớp, chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể để đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại trường. Các giáo viên đã họp trực tuyến với các phụ huynh, phổ biến công tác phòng dịch khi các con đi học trở lại  để có sự phối hợp tốt nhất giữa gia đình và nhà trường”.

Công tác dọn vệ sinh lớp học cũng được các giáo viên tiến hành khẩn trương. Do đặc thù của cấp học, các nhà trường đã có kế hoạch cụ thể đối với hoạt động chăm sóc, giáo dục và đón trả học sinh một cách khoa học, an toàn.

Bà Lê Thị Hòa- Hiệu trưởng trường mầm non Hoàng Hanh thông tin: “Nhà tường đã tiến hành thông báo trên nhóm của từng lớp và yêu cầu phụ huynh học sinh báo lại tình hình đi học của các con. Qua đó, nhà trường nắm được sĩ số học sinh đi học để tiến hành lên số lượng thực phẩm trong từng ngày để đảm bảo tốt nhất vấn đề an toàn thực phẩm cho các con khi ăn bán trú tại trường”.

Ở cấp Tiểu học, công tác ôn tập và dạy trực tuyến được thực hiện hiệu quả. Vấn đề vệ sinh môi trường và những kế hoạch ổn định trường lớp và học sinh được các nhà trường rất chú trọng. Bà Nguyễn Thị Loan- Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: “Sau khi trở lại trường học, trong 2 tuần đầu tiên, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập và kiểm tra lại toàn bộ kiến thức của các con để kịp thời củng cố những phần các con chưa thực sự nắm vững. Song song, nhà trường thực hiện dạy kiến thức mới để đảm bảo tiến độ mà Bộ GD& ĐT đưa ra”.

"Bên cạnh đó, do số lượng phòng học cũng như phòng hành chính của nhà trường còn thiếu. Nên nhà trường rất lo lắng trong trường hợp khi học sinh đi học trở lại, nếu có trường hợp các con bị sốt phải cách ly, thì nhà trường rất khó xử vì không còn phòng trống để dành riêng làm phòng cách ly", Bà Loan trăn trở.

Trong khi khối mầm non và Tiểu học đang tất bật chuẩn bị những công tác cuối cùng trước khi đón học sinh quay trở lại trường học ngày 11/5. Khối THCS và THPT đã đi học 1 tuần trước đó, mọi công tác ổn định trường lớp đã đi vào nề nếp và ổn định.

Chia sẻ với PV báo Nhà báo & Công luận, bà Nguyễn Thị Duyên - Hiệu trưởng trường THCS Mậu Lương cho biết, do địa thế của trường nằm ở khu vực khu dân cư mới nên đường truyền mạng kém, điều này ảnh hưởng đến chất lượng dạy trực tuyến chưa cao. Vì vậy, ngay sau khi học sinh quay trở lại học, nhà trường đã lên kế hoạch ôn tập và củng cố lại kiến thức cho các con.

Hơn nữa, vì sĩ số học sinh của trường không quá đông nên việc giãn cách các lớp nhà trường vẫn có thể chủ động và vẫn đảm bảo số lượng kiến thức trước khi kết thúc năm học.

Tại trường THCS Chất lượng cao Lê Lợi, việc thực hiện giãn cách được thực hiện rất quy củ, bà Lê Minh Nguyệt- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, nhà trường cho các em ngồi so le nhau, các khối lớp đều được trang bị máy chiếu và phần mềm kết nối. Các thầy cô có thể dạy ở 1 lớp nhưng sẽ chia sẻ được kiến thức cho tất cả các em lớp khác cùng môn học thông qua hệ thống công nghệ thông tin tối ưu.

Cùng với các em học sinh khối 9, nhiều trường cùng đã chủ động phương án giảng dạy và ôn tập. Bà Trương Thị Liên- Hiệu trưởng trường THCS Văn Yên nói: “Cho đến thời điểm hiện tại, các em học sinh đã quay trở lại đúng nề nếp và tác phong khi đến trường. Công tác ôn tập và củng cố kiến thức được nhà trường thực hiện ngay trong ngày đầu các em tới trường. Đối với các em học sinh khối 9, ngoài việc dạy mới kiến thức, nhà trường đã tiến hành ra bộ đề cương ôn tập bám sát chương trình  để các em nắm vững tất cả kiến thức, sẵn sàng cho kì thi vào lớp 10 sắp tới”.

Như vậy, với kế hoạch chung của TP Hà Nội, các trường học tại Quận Hà Đông cơ bản sẽ đẩy mạnh công tác giảng dạy để kịp với chương trình. Cùng với đó là việc phòng chống dịch bệnh, đảm bảo môi trường sư phạm an toàn nhất cho các em.

Dương Lâm - Thủy Tiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/quan-ha-dong--ha-noi-chuan-bi-tot-moi-dieu-kien-dam-bao-an-toan-chong-dich-de-hoc-sinh-tro-lai-truong-post78810.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY