Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quấn vào máy bóc gỗ, nam thanh niên bị lóc 50% da

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam bị T*i n*n lao động khi làm việc với máy bóc gỗ.

Quấn vào máy bóc gỗ, nam thanh niên bị lóc 50% da - Ảnh 1.

Các bác sĩ tiến hành sơ cứu cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Khoảng 11h30 ngày 4/3, tại xã Phương Viên, Hạ Hòa, Phú Thọ xảy ra vụ T*i n*n do máy bóc gỗ. Nạn nhân là nam thanh niên 28 tuổi, trong lúc làm việc với máy bóc gỗ, do sơ suất nạn nhân bị quấn vào quả lu khi máy đang chạy.

Nhân viên y tế thuộc Trung tâm cấp cứu 115 bệnh viện Hùng Vương đã tiếp cận hiện trường và khẩn trương hồi sức tích cực, giảm đau, chống sốc để duy trì sự sống cho nạn nhân. Bên cạnh đó, nhân viên y tế cùng người thân đang tổ chức thu gom, vệ sinh và bảo quản các mảng da bị vướng trong máy và rơi tại hiện trường.

Quấn vào máy bóc gỗ, nam thanh niên bị lóc 50% da - Ảnh 2.

Bệnh nhân được hồi sức tích cực. Ảnh: BVCC

Tại bệnh viện đa khoa hùng vương, các bác sĩ thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau: huyết học truyền máu, chấn thương chỉnh hình, hồi sức tích cực… cũng đã được huy động và túc trực để xử trí hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

Bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng sốc nặng do chấn thương và mất máu quá nhiều. Bệnh nhân lơ mơ, toàn bộ da vùng lưng, cổ, ngực, cánh, cẳng tay 2 bên, đùi, cẳng chân 2 bên bị lóc toàn bộ để lộ phần cơ và xương, diện tích bị lóc da trên 50%. Các bác sĩ dốc toàn lực để chạy đua với thời gian nhằm cứu chữa cho nạn nhân.

Do chấn thương vô cùng nghiệm trọng và diện tích chấn thương lớn, bệnh nhân đã nhanh chóng được cấp cứu di chuyển đến Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/quan-vao-may-boc-go-nam-thanh-nien-bi-loc-50-da-20210304172721595.chn)

Chủ đề liên quan:

hồi sức tích cực máy bóc gỗ

Tin cùng nội dung

  • Khối u xuất phát từ thân đốt sống, xâm lấn chèn ép vào thần kinh, ổ bụng, hệ thống động tĩnh mạch chủ chậu. Vị trí khối u nằm ở thắt lưng, ngay chỗ chia động mạch chủ chậu.
  • Bé N.T.M.Th 15 tuổi (ngụ Long An) đã được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng bị 150 vết ong đốt, chủ yếu ở đầu, mặt, cổ, tay, chân và đã bị tổn thương gan, thận, não, hủy cơ, tán huyết, toan chuyển hóa, tiểu máu.
  • BV đa khoa Hà Tĩnh vừa cấp cứu thành công cho sản phụ Phạm Thị Tuyết, 29 tuổi ở xã Cư Pơng, Huyện Krông Buk, Đắc Lắc bị sốc mất máu nặng do rau cài răng lượng qua khỏi tình trạng nguy kịch.
  • Chỉ trong vòng hơn 2 tháng trở lại đây, đặc biệt từ đầu tháng 9, số người mắc sốt xuất huyết tăng nhanh.
  • Viêm phổi bệnh viện là tình trạng nhiễm khuẩn có liên quan đến vấn đề chăm sóc y tế thường gặp tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện. Có thể nói đây là nguyên nhân gây nên Tu vong hàng đầu ở người bệnh và chiếm tỉ lệ từ 30 - 70% các trường hợp nhiễm khuẩn bệnh viện.
  • Suốt 2 ngày, người mẹ hầu như không ăn không ngủ, luôn túc trực bên giường bệnh và có thể khóc bất cứ khi nào. Dù đã thấy tia hi vọng con gái được cứu sống, vậy điều gì đã làm cho người mẹ rơi vào trầm cảm nhanh đến vậy?
  • Đêm trực lúc 0 giờ, có case chấn thương sọ não. Bệnh nhân nằm đó mê man, máu chảy ra từ mũi, từ lỗ tai, từ mắt. Vết rách da đầu kéo dài từ trán. Chuẩn bị hồi sức tích cực. ..
  • Tại sao con chị nặng thế này rồi mà giờ mới chịu đưa cháu đến bệnh viện”, câu hỏi của em sinh viên thực tập đã làm chị bật khóc.
  • Sau khi báo Sức khỏeĐời sống mở diễn đàn “Quyền được ch*t”, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của bạn đọc và cả những thầy Thu*c quan tâm đến vấn đề này.
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY