Tin tức hôm nay

Tin tức

Quân y đảo An Bang cấp cứu ngư dân uống nhầm a-xit

Một ngư dân bất cẩn trong sinh hoạt khi uống nhầm... a-xít đã được quân y trên đảo An Bang cấp cứu kịp thời

Nguồn tin từ Bệnh xá đảo An Bang, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) chiều tối ngày 3/3 cho biết, sau nhiều giờ cấp cứu và điều trị tích cực, sức khỏe ngư dân Lê Văn Thu (SN 1964) trú ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã dẫn hồi phục ổn định.

Quân y Bệnh xá đảo An Bang kiểm tra sức khỏe bệnh nhân Lê Văn Thu sau khi được cấp cứu và điều trị hồi phục sức khỏe. Ảnh: Bệnh xá đảo An Bang

Trước đó vào trưa ngày 2/3, trong lúc cùng các động nghiệp trên tàu cá QN-90684 TS hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển Trường Sa, ngư dân Lê Văn Thu đã uống nhầm… a-xít. Thuyền trưởng cùng nhóm ngư dân trên tàu cá đã đưa bệnh nhân vào đảo An Bang trong tình trang bụng quặn đau, nôn ra máu.

Ngay sau khi tiếp nhận, các y bác sĩ quân y Bệnh xá đảo An Bang khẩn trương cấp cứu, truyền dịch, cầm máu và cho uống Thu*c giảm tiết trung hòa. Sức khỏe bệnh nhân hiện đã tạm ổn và đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.


Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Quan-y-dao-An-Bang-cap-cuu-ngu-dan-uong-nham-a-xit-584157/)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị vết thương nhẹ, nông có chảy máu, trước hết cần nâng cao phần bị thương lên, dùng một khăn sạch hoặc dùng tay (nếu không có khăn) ấn chặt ngay vào vết thương,
  • Trong nhiều trường hợp cấp cứu thì truyền dịch là một kỹ thuật cần thiết nhằm bổ sung nước, chất điện giải, máu cho cơ thể và phòng trụy tim mạch.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các chuyên gia đã “khoanh vùng” 68 khu vực gien gắn liền với sự hình thành tiểu cầu và mở ra phương pháp chẩn đoán, điều trị chứng rối loạn xuất huyết.
  • Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi lúc bị va quệt hay bị dao cứa vào làm bị thương, chảy máu. Một vài cách sơ cứu đơn giản giúp bạn nhanh chóng giảm đau và cầm máu hiệu quả.
  • Cầm máu tạm thời là một kỹ năng xử trí cấp cứu rất quan trọng và cần thiết để cứu sống nạn nhân và hạn chế những biến chứng của vết thương.
  • Cầm máu phải thực hiện đúng nguyên tắc, đúng kỹ thuật thì mới bảo tồn được chi thể và tính mạng người bị thương.
  • Ga-rô là biện pháp cầm máu để giúp máu ngừng lưu thông. Nếu thực hiện không đúng cách có thể làm cả đoạn chi bị hoại tử, phải cắt bỏ.
  • (Mangyte) - Đây là một trong những kỹ năng cấp cứu cơ bản mà bất cứ ai cũng cần nắm vững.
  • Lá trắc bá còn gọi trắc bá diệp, tên khoa học là trắc bách. Cây trắc bách cho ta 2 vị Thu*c: trắc bách diệp và bá tử nhân. Theo Đông y, lá trắc bá vị đắng chát, tính hơi hàn; vào kinh tâm, can và đại tràng. Có tác dụng lương huyết, cầm máu, tiêu độc, còn có tác dụng chữa đàm thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY