Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Bình: Bác bỏ thông tin xuất hiện bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore trên địa bàn

Ngày 16/9, trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản cá nhân Hoàng Thanh Huyền trú tại thành phố Đồng Hới tung tin xuất hiện ba trường hợp nhiễm vi khuẩn ăn thịt người tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) làm xôn xao dư luận, tạo bầu không khí hoang mang trong cộng đồng. Sở Y tế Quảng Bình đã bác bỏ tin này.

Theo đó, sáng ngày 17/6, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình - ông Nguyễn Đức Cường đã có văn bản bác bỏ tin đồn thất thiệt "vi khuẩn ăn thịt người" tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Theo ông Cường, vừa qua trên mạng xã hội đưa tin về việc có 03 trường hợp bị "vi khuẩn ăn thịt người" (Whitmore) vào điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (FB Hoàng Thanh Huyền). Nhưng qua thông tin từ bệnh viện này và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện chưa có trường hợp nào bị nhiễm vi khuẩn Whitmore vào điều trị.

Thông tin trên là tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận làm ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới nói riêng và các bệnh viện trong tỉnh Quảng Bình nói chung.


Trang cá nhân tung tin đồn thất thiệt nhận được lượng chia sẻ lớn.

Trước đó, FB Hoàng Thanh Huyền đã đưa tin và cộng đồng mạng xã hội đã chia sẻ rộng rãi làm cho nhiều bệnh nhân đang khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới lo lắng.

Trao đổi với PV, bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân - Phụ trách khoa Nhi, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết: "Tin đồn này gây hoang mang trong bệnh viện, có một số bệnh nhi đến khám nhưng khi nghe tin đồn này bố mẹ các cháu đã rất hoang mang và hỏi tôi. Tôi đã giải thích rõ và người nhà bệnh nhân đã yên tâm. Các cơ quan chức năng cần có chế tài thích hợp để phạt và răn đe nhưng người đưa tin thất thiệt này” – bác sĩ Hân chia sẻ

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/quang-binh-bac-bo-thong-tin-xuat-hien-benh-nhan-nhiem-vi-khuan-withmore-tren-dia-ban-n163481.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY