Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Bình: Kỷ luật Bí thư Đảng ủy xã ưu ái để con trai chiếm đất công

GidinhNet - Trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) nhiệm kỳ 2011 - 2016, ông Nguyễn Bá Xuy có nhiều sai phạm, khuyết điểm trong lĩnh vực đất đai. Trong đó, ông Xuy “ưu ái” con trai lấn chiếm đất công.

Cụ thể, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy, nhiệm kỳ 2011-2016, quá trình thực hiện dự án di, giãn dân ra phía Đông của xã để phát triển kinh tế vùng cát, ông Xuy đã chỉ đạo, xét cấp đất cho các hộ dân không đúng đối tượng.

Trụ sở UBND xã Thanh Thủy, nơi ông Xuy công tác.

Một số đơn đăng ký được hợp thức hóa, một số đơn cha, mẹ viết thay cho con, biên bản tạm giao đất thổ cư không đầy đủ các hộ (31 hộ/50 hộ), không có sơ đồ giao đất, Hội đồng giao đất không ký mà chỉ có hộ gia đình nhận đất ký, biên bản không ghi ngày tháng giao, và nhiều vi phạm khác.

Ngoài ra, ông Xuy để con trai là Nguyễn Bá Hưng lấn chiếm gần 5.000m2 đất công để chăn nuôi, trồng trọt. Ngoài ra, ông Nguyễn Bá Hưng lấn chiếm diện tích đất rừng và đất quy hoạch đường giao thông để làm trang trại và chăn nuôi, trồng trọt, xây hàng rào phía trước nhà nằm trong hành lang an toàn đường giao thông.

UBND xã Thanh Thủy lập biên bản vi phạm hành chính, sau đó ra quyết định xử phạt ông Hưng 4 triệu đồng vì tự ý lấn chiếm đất rừng sản xuất.

Liên quan đến những sai phạm của Bí thư Đảng ủy xã Thanh Thủy, ông Nguyễn Xuân Thanh - Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra huyện Lệ Thủy cho biết, Ban Thường vụ huyện ủy Lệ Thủy ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Xuy bằng hình thức cảnh cáo, đồng thời chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu, thu hồi số diện tích mà ông Nguyễn Bá Hưng đã lấn chiếm.

Hùng Trần

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-binh-ky-luat-bi-thu-dang-uy-xa-uu-ai-de-con-trai-chiem-dat-cong-20200218174327706.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY