Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Bình: Nước ngập tận mái nhà, lực lượng chức năng khẩn cấp cứu dân

MangYTe - Mưa lớn tiếp tục dội xuống Quảng Bình tối 8/10 làm nhiều nơi bị ngập nặng. Lực lượng chức năng khẩn cấp đưa dân ra khỏi vùng lũ khi mực nước dâng tận mái nhà.

Tại huyện Quảng Ninh, có trên 2.831 căn nhà ngập từ 0,5 - 1m, trong đó nhiều nhất là xã Hiền Ninh (1.000 căn), Duy Ninh (846 căn ) và 7 bản bị chia cắt chưa thống kê cụ thể.

Nước lũ tiếp tục dâng cao nhấn nhìm hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình

Nước lũ dâng cao, cũng cô lập 8 bản ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch và gây ngập nhiều nhà dân tại huyện Quảng Trạch.

Lực lượng chức năng khẩn cấp đưa người dân ra khỏi vùng lũ đến nơi an toàn

Tại huyện Tuyên Hóa, nước sông Gianh đổ về cũng đã cô lập 382 hộ dân tại các xã Đức Hóa, Ngư Hóa, Thạch Hóa, Lâm Hóa.

Nước lũ dâng cao, người dân đi lại bằng xuồng

Còn tại huyện Lệ Thủy, mực nước trên sông Kiến Giang đã lên đến 13,52m. Các hồ chứa, đập dâng bình quân đạt ở ngưỡng tràn và gần tràn.

Người dân tại một số địa bàn ở miền núi quảng bình liều mình bơi ra sông vớt củi mặc nước lũ đang cuồn cuộn chảy

Mưa lũ khiến nhiều thôn, bản bị cô lập, chia cắt không đi lại được, có một số tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng.

Dù được lực lượng chức năng cảnh báo nguy hiểm nhưng người dân vẫn ra sông vớt củi giữa nước lũ

PV báo Gia đình và Xã hội có mặt tại xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, nước lũ tiếp tục đổ về từ thượng nguồn. Các con đường vào xã, thôn nước lũ trắng xóa.

Người dân an toàn trong nhà nổi tránh lũ

Nhiều ngôi nhà nước dâng tận mái, người dân phải leo lên mái.

Nước lũ ngày một dâng cao trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Bình

Sáng nay, lực lượng chức năng gồm biên phòng, công an, chính quyền... được huy động vào các xã bị ngập nặng để đưa người dân đến nơi an toàn.

Đình Hùng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-binh-nuoc-ngap-tan-mai-nha-luc-luong-chuc-nang-khan-cap-cuu-dan-20201009112357048.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY