Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Quảng Bình: Sản phụ Tu vong, bé sơ sinh nguy kịch sau ca sinh mổ

Sau khi phía bệnh viện thông báo sản phụ Nga Tu vong, người nhà sản phụ này đã tập trung rất đông trước sân bệnh viện, ngăn cản xe chở thi thể về nhà, yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Khoảng 5 giờ sáng nay 17.12, người thân của Lê Thị Nga (34 tuổi, trú thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) được bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) thông báo chị này đã Tu vong sau 2 ngày nhập viện để sinh con thứ 3.

Sau đó, khi xe cấp cứu lên chở thi thể về nhà thì bị người nhà chặn lại giữa sân bệnh viện. Họ yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái ch*t của chị Nga. Đồng thời đại diện gia đình cũng yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ nguyên nhân khiến Tu vong.

Ông Nguyễn Trung Kiên (45 tuổi, anh rể Nga) cho biết, sáng 15.12, chị Nga vào khám chờ sinh tại Khoa Sản. Tại đây, chị Nga được xét nghiệm nước tiểu và máu để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, chị Nga được yêu cầu vào kiểm tra lần cuối trước khi sinh thường. Tuy nhiên, khoảng một giờ sau, người nhà được yêu cầu vào ký giấy cam kết để cho sinh mổ do xảy ra biến chứng.

Sau ca sinh mổ, bác sĩ thông báo cho người nhà biết rơi vào tình trạng nguy kịch, mất máu nhiều, đồng thời yêu cầu phía gia đình huy động nhiều người đến thử máu, lấy máu sẵn sàng cung cấp cho bệnh nhân. Trong khi đó, bé trai sơ sinh cũng được chuyển sang Khoa Nhi chăm sóc do tình trạng sức khỏe yếu.

Người nhà sản phụ Nga tập trung trước Khu nhà khám chữa bệnh chất lượng cao Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, yêu cầu bệnh viện và cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sản phụ Tu vong

Trước áp lực của người nhà sản phụ Nga, bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới hứa sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để cùng với cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân cái ch*t của sản phụ.

Chiều 17.12, Phó giám đốc bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, đã tạm đình chỉ kíp trực có liên quan đến ca sinh mổ của sản phụ Nga, để các cơ quan chuyên môn điều tra làm rõ sự việc.

Được biết, chị Nga đã có 2 người con đều sinh thường. Đây là lần sinh thứ 3, bé trai sơ sinh nặng 3,8kg nhưng tiên lượng sức khỏe rất xấu. Chồng sản phụ này hiện đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Bình Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/suc-khoe-c-84/quang-binh-san-phu-tu-vong-be-so-sinh-nguy-kich-sau-ca-sinh-mo-127821.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY