Bài thuốc dân gian hôm nay

Quảng Nam cho xuất viện 70 bệnh nhân tiếp nhận từ Bệnh viện Đà Nẵng

Do bị phong tỏa, 95 bệnh nhân của Bệnh viện Đà Nẵng được Quảng Nam tiếp nhận, điều trị. Hiện nay, 70 bệnh nhân đã khỏi bệnh, xuất viện về nhà.

Tối nay, ông Tô Mười, Giám đốc BV Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết, bệnh viện đã điều trị khỏi và cho xuất viện 70 bệnh nhân tiếp nhận từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Mười, ngày 3/8, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định cho phép BV Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam tiếp nhận và điều trị 95 bệnh nhân sau khi được xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19, nhằm "chia lửa" với Bệnh viện Đà Nẵng đang bị phong tỏa, cách ly.

Trong đó, có nhiều ca bệnh suy hô hấp phải thở máy, lọc máu liên tục và nhiều bệnh nặng kèm như: hôn mê, nhiễm trùng, suy tim, suy thận, suy kiệt, đái tháo đường, tăng huyết áp.

Bác sĩ Tô Mười cho hay, sau khi tiếp nhận, BV đã chăm lo chu cấp thực phẩm, ăn uống, Thu*c men, vật tư y tế, trang phục bảo hộ cho bệnh nhân và nhân viên y tế, vừa tiếp tục chữa bệnh và phòng tránh lây nhiễm chéo.

“95 bệnh nhân này có nguy cơ nhiễm Covid-19 rất cao, do có tiếp xúc gần với các bệnh nhân ở BV Đà Nẵng. Trong quá trình điều trị chúng tôi đảm bảo việc cách ly, phòng tránh lây nhiễm Covid-19”, bác sĩ Mười cho hay.

Quảng Nam cho xuất viện 70 bệnh nhân tiếp nhận từ Bệnh viện Đà Nẵng
Bệnh nhân quốc tịch Pháp nhận giấy ra viện từ bác sĩ
Bệnh nhân vui mừng khi lành bệnh, xuất viện về nhà

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/quang-nam-cho-xuat-vien-70-benh-nhan-tiep-nhan-tu-benh-vien-da-nang-666884.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY