Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 1/11

(MangYTe) - Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 1/11/2020 và đi học lại vào thứ Hai, ngày 2/11/2020, hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung khắc phục hậu quả bão số 9.

Trưa 30/10, ubnd tỉnh quảng ngãi phát đi công văn hỏa tốc về việc khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn.

Một trường học bị thiệt hại do bão số 9.

Theo đó, ubnd tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định đình hoãn tất cả cuộc họp không cần thiết đến ngày 2/10/2020 (trừ cuộc họp xử lý khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và lũ lụt sau bão). thống nhất cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 1/11/2020 và đi học lại vào thứ hai, ngày 2/11/2020.

Đối với việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 9, trước mắt, thống nhất hỗ trợ cho các hộ dân có nhà chính bị sụp đổ hoàn toàn là 100% mức hỗ trợ theo Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 27/8/2018 của UBND tỉnh, và thủ tục hỗ trợ theo quy định tại Nghị định số 64/2008/NĐ-CP ngày 14/5/2008 của Chính phủ nhằm kịp thời ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND và Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch khắc phục cơ sở hạ tầng thiết yếu, sửa chữa nhà bị hư hỏng cho người dân. Chủ động huy động lực lượng, phương tiện dỡ dọn cây cối bị ngã đổ, chướng ngại vật, khẩn trương giải toả ách tắc, đảm bảo giao thông thông suốt trên tất cả các tuyến đường.

Chủ động sử dụng nguồn kinh phí, lương thực, thực phẩm, nước uống và Thu*c men tại chỗ để cứu trợ cho nhân dân, không để một người dân nào bị thiếu đói, rét (ưu tiên người có công cách mạng, người gia neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật). Rà soát lại tất cả những khu vực dân cư bị cô lập, nơi tập trung sơ tán, di dời có nguy cơ bị thiếu đói, những nơi có nguy cơ sạt lở cao, kịp thời điều động lực lượng, phương tiện và lương thực, thực phẩm, hàng hóa cứu trợ cho nhân dân.

Bên cạnh đó, tập trung xử lý ô nhiễm nguồn nước, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở người; ở gia súc, gia cầm...

Yêu cầu các công ty: điện lực quảng ngãi, cổ phần cấp thoát nước và xây dựng quảng ngãi, môi trường đô thị quảng ngãi huy động mọi nguồn lực để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 9.

Nhiều khu vực ở Quảng Ngãi vẫn chưa có điện.

Trong đó, hệ thống điện trên địa bàn tỉnh, chậm nhất đến hết ngày 1/11/2020 phải cơ bản hoàn thành và cấp điện cho Nhân dân.

Chỉ đạo các chi nhánh điện khẩn trương tổ chức khắc phục các hệ thống điện bị hư hỏng do bão, lũ; đặc biệt là khu vực Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Khu công nghiệp VSIP, các Khu công nghiệp của tỉnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quang-ngai-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-den-het-ngay-111-400385.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY