Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ngãi đón gần 300 sản phụ và trẻ em về quê

(PetroTimes) - Quảng Ngãi đã tổ chức đoàn xe chuyên dụng đón 298 sản phụ và trẻ em tạm trú ở Bình Dương, Đồng Nai và TP HCM trở về địa phương.
Các thai phụ và trẻ em được đưa về cách ly tại Khu nghỉ dưỡng Thiên Đàng (ảnh: BQN)

Sáng 26/9, sau hành trình kéo dài 2 ngày, đoàn công tác của công an tỉnh và bệnh viện sản nhi quảng ngãi đã đưa 122 sản phụ cùng 22 trẻ em từ tp hcm, bình dương và đồng nai về quê an toàn.

Giám đốc bệnh viện sản nhi quảng ngãi nguyễn đình tuyến cho biết, đợt đón này đơn vị đã bố trí xe cấp cứu chuyên dụng và cử đội ngũ y, bác sĩ có kinh nghiệm, chuẩn bị đầy đủ thu*c và phương tiện kỹ thuật; chủ động các phương án khi có trường hợp sản phụ sinh non trên xe.

Các sản phụ trên 32 tuần tuổi và trẻ em sau đó được đưa về cách ly tập trung ở Khu du lịch Thiên Đàng, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Được về Quảng Ngãi, các thai phụ đã xúc động, cảm ơn các cấp chính quyền địa phương, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Sản-Nhi và các tình nguyện viên đã tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các thai phụ về quê an toàn.

Trước đó, chiều 25/9, 145 sản phụ dưới 32 tuần tuổi và 3 trẻ em cũng được quảng ngãi đón bằng máy bay về đến quê an toàn. sau khi hạ cánh xuống sân bay chu lai, tỉnh bố trí 10 xe ô tô khách để đón về khu cách ly tập trung một cách an toàn. quá trình di chuyển từ vùng dịch về quê, tất cả thai phụ đều có sức khỏe tốt với tâm lý phấn khởi.

Sau khi hướng dẫn các thai phụ nhận phòng và vật dụng sinh hoạt trong 14 ngày cách ly tập trung, nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe cho sản phụ cùng con nhỏ.

Tính từ tháng 7 đến ngày 26/9, quảng ngãi đã đón khoảng 750 người dân thuộc diện khó khăn, người yếu thế như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai; người mắc kẹt tại tp hcm do khám, chữa bệnh, lao động tự do, mất việc làm về quê tránh dịch covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/quang-ngai-don-gan-300-san-phu-va-tre-em-ve-que-627317.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY