Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Quảng Ngãi: Gần 112 tỉ đồng đầu tư dự án Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh

UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định đầu tư gần 112 tỉ đồng xây dựng Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh rộng 19,6 ha tại xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi.

Dự án do BQL dự án xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư; đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty CP tư vấn xây dựng công trình Thiên Phúc; Công ty TNHH xây dựng Đồng Khánh là nhà thầu xây dựng.

Dự án thuộc nhóm B có tổng mức tại quyết định điều chỉnh chủ trương do chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi ký vào tháng 10.2018 là 111.736 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách; thời gian thực hiện từ năm 2018-2020. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 40 tỉ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là hơn 51 tỉ đồng.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật để cùng với dự án thực hiện xã hội hóa hoàn chỉnh Khu liên hợp thể dục thể thao, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe và tổ chức những sự kiện lớn trong tỉnh và trong khu vực, nâng cao chất lượng sống của người dân; khai thác hiệu quả giá trị cảnh quan sông nước, giá trị quỹ đất ven sông, đồng thời từng bước hoàn thành một không gian đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội văn minh, hiện đại.

Theo đó, hơn 111 tỉ này sẽ thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, san nền toàn bộ mặt bằng, xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường giao thông phía đông của dự án, hệ thống cấp điện (1 trạm biến áp 22/0,4kV công suất 160KVA, đường dây 22kV và đường dây 0,4Kv) và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật dọc các tuyến đường (thoát nước mưa, thoát nước thải, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng và cấp nước).

Khu vực sẽ xây dựng khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi

Dự án khu liên hợp thể dục thể thao được tỉnh Quảng Ngãi manh nha từ những năm 2012. Theo đó, ban đầu khu liên hợp được dự tính xây dựng tại phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi nhưng gặp nhiều vướng mắc.

Năm 2013, tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt kết quả thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh với giải nhất thuộc về công ty CP tư vấn kiến trúc ICA Việt Nam.

Dự án sau đó được dời vị trí đến khu dân cư Mỹ Trà-Mỹ Khê. Đến tháng 4.2017, UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý với đề xuất của BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tiếp tục thay đổi vị trí của dự án từ khu dân cư Mỹ Trà-Mỹ Khê sang khu dân cư mới Nghĩa Hà (chuyển từ bờ bắc sang bờ nam sông Trà Khúc).

Được biết, dự án có giai đoạn 2 được dự tính chi phí dự trù khoảng 150 tỉ đồng bao gồm việc xây dựng hoàn chỉnh 2 tuyến đường giao thông chính phía tây và phía nam theo quy hoạch và hạ tầng trong khu liên hợp.

Năm 2018, lãnh đạo Quảng Ngãi dự tính nghiên cứu xây dựng dự án theo hình thức PPP nhưng sau khi có nghị định số 63/2018/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư nên dừng lại.

Cuối năm 2018, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án; cuối năm 2019 phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán công trình. Đầu năm 2020, dự án tiến hành khởi công; tuy nhiên đến nay vẫn chưa xây dựng.

Lê Đình Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tai-chinh-dau-tu-c-98/quang-ngai-gan-112-ti-dong-dau-tu-du-an-khu-lien-hop-the-duc-the-thao-tinh-134134.html)

Tin cùng nội dung

  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chi tiết nội dung Thư mời tham gia dự án Mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY