Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ngãi ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS- CoV- 2

Tối 4/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 2 ca ở TP Quảng Ngãi, 1 ca ở huyện Ba Tơ và 7 ca còn lại được ghi nhận trong khu cách ly, phong tỏa.

Ảnh minh hoạ.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, riêng trường hợp ở xã Ba Cung (huyện Ba Tơ), được Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân 19655. Điều tra lịch sử di chuyển, bệnh nhân từng ra TP Đà Nẵng vào ngày 22/6.

Ngày 28/6, bệnh nhân đến trạm y tế xã ba cung khai báo y tế và có quyết định cách ly tại nhà, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm. đến ngày 4/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus sars-cov-2.

Còn 2 trường hợp dương tính với sars-cov-2 ở tp quảng ngãi, ngành y tế vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ. như vậy, hiện toàn tỉnh quảng ngãi có 117 ca dương tính với sars-cov-2, xuất hiện tại thị xã đức phổ, huyện ba tơ và tp quảng ngãi.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid -19 tại địa phương, báo Quảng Ngãi cho biết, sau khi TP Quảng Ngãi xuất hiện 2 trường hợp dương tính với vi rút SARS- CoV-2, Ban quản lý chợ Quảng Ngãi đã ra quyết định tạm thời đóng cửa khu vực chợ trung tâm với các mặt hàng không thiết yếu từ 0 giờ ngày 5/7 để tiêu độc khử khuẩn, đảm bảo an toàn cho người dân và tiểu thương.

Theo Giám đốc Ban quản lý chợ Quảng Ngãi Phan Xuân Hoanh, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Quảng Ngãi nói riêng đang rất phức tạp và chợ là một trong những nơi có nguy cơ lây nhiễm rất cao, nhất là đối với chợ trung tâm chủ yếu kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu. Chính vì vậy, được sự đồng ý của bà con tiểu thương, chúng tôi quyết định dừng không mở cửa chợ trong khoảng thời gian 3 ngày để có điều kiện giãn cách và tiêu độc khử khuẩn.

Trước đó, tỉnh quảng ngãi đã áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức "nguy cơ rất cao" trong phòng, chống dịch covid -19 đối với xã phổ châu và phường phổ thạnh (thị xã đức phổ); áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức "nguy cơ cao" trong phòng, chống dịch covid -19 đối với thị xã đức phổ (trừ xã phổ châu, phường phổ thạnh) và tp quảng ngãi; áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức "nguy cơ" trong phòng, chống dịch covid -19 đối với các địa phương không thuộc các trường hợp trên.

Bộ Y tế cũng đã thành lập Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại Quảng Ngãi nhằm hỗ trợ việc tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu; hướng dẫn thực hiện xét nghiệm; hỗ trợ công tác điều trị; hướng dẫn đảm bảo an toàn sinh học; phòng chống dịch, xử lý dịch trong khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-ngai-ghi-nhan-them-10-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210705093505813.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY