Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ngãi: Kết quả xét nghiệm 269 công dân trở về từ vùng dịch COVID-19

Sáng 27/7, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi thông tin 269 công dân Việt Nam trở về từ Pháp, Bờ Biển Ngà và một số nước châu Phi đang được cách ly theo dõi y tế tại tỉnh Quảng Ngãi đều âm tính với Sars-CoV-2

Trước đó, vào lúc 12 giờ 30 phút trưa ngày 24/7, tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận, cách ly theo dõi y tế an toàn đối với 269 công dân Việt Nam trở về từ các nước có dịch COVID- 19.

Ngay khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, tất cả số công dân này đã được đưa thẳng về hai khu cách ly tập trung của tỉnh là: Trung tâm bồi dưỡng, huấn luyện, giáo dục quốc phòng tỉnh tại TP.Quảng Ngãi và Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi tại thị xã Đức Phổ.

Tất cả số công nhân này đều đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pastuer Nha Trang xét nghiệm.

269 công dân Việt Nam trở về từ Pháp, Bờ Biển Ngà và một số nước châu Phi được cách ly theo dõi y tế tại tỉnh Quảng Ngãi đều âm tính với Sars-CoV-2- ảnh T.D

Đến sáng 27/7, Viện Pasteur Nha Trang vừa công bố kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 269 công dân Việt Nam đang cách ly theo dõi y tế tại tỉnh Quảng Ngãi và tất cả đều âm tính với Sars- CoV- 2.

Được biết, những công dân Việt Nam trên chủ yếu trở về từ Pháp, Bờ Biển Ngà và một số nước châu Phi. Những trường hợp được đưa về là trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh đã hoàn thành chương trình học, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động đã hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Hiện sức khỏe của 269 công dân Việt Nam ổn định, không sốt, không ho và đang được cách ly theo dõi y tế đủ 14 ngày.

Việt Nam có bao nhiêu phòng xét nghiệm đủ năng lực xét nghiệm COVID-19?

Theo thống kê của Bộ Y tế, tới nay toàn quốc có 118 phòng xét nghiệm đủ năng lực, trong đó 66 phòng có đủ năng lực khẳng định ca mắc COVID-19.

Bộ Y tế nói gì về lùm xùm ‘nhân bản' phiếu siêu âm tim cho... phi công?

Sau khi một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không ghi nơi thực hiện tại Trung tâm Y tế Hàng không, Bộ Y tế đã vào cuộc.

47 ca mắc COVID-19 đang điều trị, gần 12.000 người cách ly y tế

Bản tin sáng 27/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, Việt Nam vẫn có 420 ca bệnh. Hiện có gần 12.000 người đang cách ly y tế chống dịch.

Tập trung cứu chữa các nạn nhân vụ T*i n*n khiến ít nhất 13 người ch*t ở Quảng Bình

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ T*i n*n giao thông xảy ra lúc 9 giờ 53 phút ngày 26/7/2020, trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, gần khu vực cầu Trạ Ang, cách Phong Nha khoảng 10km, thuộc địa bàn Huyện Bố Trạch, Quảng Bình làm nhiều người Tu vong và bị thương, Bộ Y tế đã vào cuộc.

120 người Việt mắc COVID-19 ở Guinea xích đạo về nước sớm hơn dự kiến

Với số lượng ca COVID-19 nhập viện cùng lúc “lớn chưa từng có”, khi120 người Việt từ Guinea xích đạo về nước, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ đã chuẩn bị sẵn sàng phương án để cách ly, điều trị các bệnh nhân này.

Nguyễn Ngọc ​

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quang-ngai-ket-qua-xet-nghiem-269-cong-dan-tro-ve-tu-vung-dich-covid19-1694933.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân 419 Covid 19 quảng ngãi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY