Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ngãi: Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn

(MangYTe) - Việc kêu gọi tất cả tàu, thuyền trong vùng nguy hiểm của bão di chuyển tránh trú hoặc vào nơi neo đậu an toàn phải hoàn thành trước 10 giờ ngày 18/12.

Đây là một trong những nội dung quan trọng tại công điện khẩn về việc triển khai các biện pháp ứng phó với bão rai của tỉnh quảng ngãi.

Bão Rai có sức gió mạnh cấp 16, giật trên cấp 17

Cũng theo công điện này, chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, đảm bảo tất cả người dân đều thường xuyên nắm được thông tin, chủ động phòng chống bão.

Tại các xã ven biển thuộc huyện Bình Sơn, Mộ Đức, TP Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ và huyện Lý Sơn (dự báo bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp), chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát kỹ các nhà dân không đảm bảo an toàn; huy động lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cơ sở để hỗ trợ nhân dân chằng chống, gia cố nhà ở; tổ chức di dời, sơ tán người dân trong khu vực nguy hiểm ảnh hưởng bởi gió mạnh của bão đến nơi an toàn, hoàn thành trước 17 giờ ngày 18/12.

Bên cạnh đó, chuẩn bị sẵn sàng phương án xử lý đối với khu vực có nguy cơ cao sạt lở bờ sông, bờ biển, nhất là bờ biển thôn phổ trường (xã nghĩa an, tp quảng ngãi) để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân.

Các lực lượng gia cố tạm thời tình trạng sạt lở bờ biển ở khu vực thôn Phổ Trường, TP Quảng Ngãi.

Các địa phương còn lại rà soát, tuyên truyền, hỗ trợ người dân chằng chống nhà ở, công trình tạm, các vật tư, vật liệu… không đảm bảo an toàn với cấp gió bão (cấp 7, 8 giật cấp 9, 10); chủ động tổ chức di dời, sơ tán dân đến nơi an toàn theo phương án đã được lập, phê duyệt. Hoàn thành trước 17 giờ ngày 18/12.

Chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi đặng văn minh yêu cầu các địa phương hướng dẫn cho người dân chủ động điều chỉnh thời gian gieo sạ vụ đông xuân 2021 - 2022 phù hợp để hạn chế thiệt hại.

Bão Rai có sức gió mạnh cấp 16, giật trên cấp 17 dự báo sẽ đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 9 trong khoảng từ đêm 17/12, sau đó khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, vùng biển phía Nam và vùng biển Quảng Ngãi.

Do ảnh hưởng của bão, khả năng ngày và đêm 19/12, vùng biển quảng ngãi (bao gồm đảo lý sơn) sẽ có gió mạnh cấp 11, 12, giật cấp 13, vùng ven biển có gió mạnh cấp 9, 10, giật cấp 11, 12, khu vực đất liền có gió mạnh cấp 7, 8 giật cấp 9, 10. trong đất liền từ đêm 18/12 đến ngày 19/12 có khả năng có mưa rất to.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quang-ngai-khan-truong-keu-goi-tau-thuyen-vao-noi-tru-tranh-an-toan-443947.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY