Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ninh: Hoàn thành tiến độ tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19

(Tổ Quốc) - Đến ngày 19/9, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 885.518 người được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Báo quảng ninh thông tin, với sự vào cuộc tích cực đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng thuận của nhân dân, đến nay tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng covid-19 tại quảng ninh cơ bản đáp ứng yêu cầu đặt ra, đảm bảo an toàn, hiệu quả, không có trường hợp phản ứng nặng cũng như tu vong do tiêm vaccine.

Một điểm tiêm tại Cô Tô, Quảng Ninh. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Đến ngày 19/9, toàn tỉnh đã có 885.518 người được tiêm vắc-xin; trong đó 170.481 người được tiêm đủ 2 mũi, 715.037 người được tiêm 1 mũi.

Tỉnh này dự kiến, nếu vaccine về kịp thời, tỉnh sẽ "phủ" xong mũi hai trong tháng 10.

Đại diện lãnh đạo sở y tế quảng ninh trả lời trên vnexpress cho hay, hết hôm nay, 20/9, quảng ninh cơ bản tiêm xong mũi một cho khoảng một triệu người, tức là gần như toàn bộ dân số trong độ tuổi tiêm chủng. một số trường hợp trì hoãn như phụ nữ có thai, cho con bú, người cao tuổi và người có bệnh nền, ngành y tế đang rà soát để tiêm.

Đây là một trong những địa phương hoàn thành sớm nhất tiêm chủng mũi 1 trong toàn quốc (chỉ sau Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh).

Trước đó, bí thư tỉnh ủy quảng ninh nguyễn xuân ký yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng trên cơ sở kinh nghiệm, kỹ thuật từ các địa phương đã hoàn thành tiêm chủng mũi 1. đồng thời yêu cầu ubnd tỉnh xây dựng kế hoạch tiêm nhắc lại mũi 2 cho người dân toàn tỉnh. bám sát lịch kết thúc tiêm mũi 1 ở từng địa bàn, theo từng loại vaccine; dự phòng kịch bản tiêm chủng diện rộng trong trường hợp địa phương xuất hiện dịch, cả trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội. để triển khai hiệu quả, cần học tập, rút kinh nghiệm từ các địa phương đã có dịch bùng phát./.

Thái Linh (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/quang-ninh-hoan-thanh-tien-do-tiem-mui-1-vaccine-phong-covid-19-20210920153712838.htm)
Từ khóa: Quảng Ninh

Chủ đề liên quan:

quảng ninh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY