Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ninh: Người đi chợ quá 2 lần trong ngày sẽ bị bêu tên

(MangYTe) - Thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ bêu tên danh sách người vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng và người đi chợ quá 2 lần/ngày trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội.

Tất cả người dân đến chợ đều được đo thân nhiệt. 

Ngày 7/4, thông tin từ UBND thành phố Hạ Long cho biết, thành phố này sẽ thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông danh sách người vi phạm, người đi chợ quá 2 lần trong ngày để tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch COVID-19.

Cũng theo thành phố Hạ Long, từ ngày 30/3 đến ngày 6/4, các lực lượng chức năng thành phố đã tiến hành xử phạt 313 trường hợp người dân ra đường không thuộc những trường hợp thật sự cần thiết và không đeo khẩu trang.

Riêng ngày 6/4, đã xử phạt 87 trường hợp không đeo khẩu trang, 86 trường hợp ra đường không thật sự cần thiết, trong đó có 1 đảng viên thuộc khu phố 2, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, đã thông báo về chi bộ địa phương để xử lý theo quy định. Danh sách số người này đã được chính quyền Hạ Long đăng tải lên phương tiện truyền thông. 

Ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long cho biết, trong thời gian cách ly toàn xã hội, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tuần tra. Theo đó, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là cán bộ, công chức, đảng viên lợi dụng thời gian cách ly toàn xã hội nghỉ làm tại nhà nhưng ra ngoài làm việc riêng.

Từ ngày 6/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có văn bản chỉ đạo các địa phương trong tỉnh dừng triệt để các điểm vui chơi công cộng, vườn hoa, quảng trường, đường đi dạo ven biển; không để người dân tập thể dục và các hoạt động tập trung đông người khác ở nơi công cộng; thực hiện nghiêm các quy định, đảm bảo an toàn trong thời gian cách ly xã hội.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/quang-ninh-nguoi-di-cho-qua-2-lan-trong-ngay-se-bi-beu-ten-86135.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bị tim bẩm sinh nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo nên cậu bé Đạt đứng trước nguy cơ phải về nhà chấp nhận cái ch*t. Được sự giúp đỡ của các bác sĩ Trung tâm tim mạch – bệnh viện E và nhiều bạn đọc ADZ, tình hình sức khỏe của em đã tiến triển hơn nhiều để chuẩn bị bước vào ca mổ.
  • (MangYTe) - Lịch ca mổ đã có nhưng không vay ai được 60 triệu đồng nên anh chị cứ đứng ngồi không yên định bụng xin cho con về nhà nhưng lại không nỡ. 10 tháng tuổi, bé Hải bị tim bẩm sinh thể fallot 4 cần phải mổ gấp nhưng bố mẹ thì đành bất lực chỉ vì nỗi quá nghèo không lo được.
  • (MangYTe) - “Năm nay là năm thứ 7 anh ở viện rồi. Nhiều lúc nghĩ chỉ muốn ch*t đi cho mọi người và bản thân mình đỡ khổ nhưng bố mẹ già rồi, không chịu được cảnh người tóc bạc tiễn người tóc xanh nên anh phải tiếp tục chiến đấu để mà được sống, nhưng cực trăm bề”.
  • Nếu bạn thường bị lạm chi mỗi khi đi chợ thì hãy áp dụng những bí quyết dưới đây để vẫn có những bữa cơm ngon cho cả nhà mà lại tiết kiệm.
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ T*i n*n tại khai trường Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai.
  • Bữa ăn sáng có thể nói là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với tất cả mọi người. Điều này đặc biệt đúng đối với những người đang cần giảm cân.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Người thông minh đi chợ bao giờ cũng lập “thực đơn”, chi tiêu đúng túi tiền của mình, biết chọn mua đủ 4 nhóm thực phẩm với các loại ngon, bổ, rẻ, phù hợp với khẩu vị của người thân trong gia đình…
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY