Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quảng Ninh: Nhiều nét mới trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và Tốt nghiệp THPT

Quảng Ninh: Sẽ sớm hoàn thành Đề án Thành phố thông minh, chính quyền điện tử, chính quyền số

Lịch thi được điều chỉnh chậm hơn so với mọi năm, diễn ra trong các ngày 16, 17 và 18/7 với 3 môn thi chung là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Các thí sinh thi vào trường chuyên dự thi thêm môn thứ 4 là môn tương ứng với lớp chuyên mà thí sinh đăng ký xét tuyển như: Toán, Vật lý‎, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tiếng Trung Quốc (riêng lớp chuyên Tin, môn trương ứng là môn Toán).

Thời gian thi tuyển sinh trường chuyên và trường không chuyên vào cùng 1 đợt (từ 16-18/7); có công bố điểm chuẩn sơ bộ ngay sau khi công bố điểm thi và có công bố danh sách trúng tuyển sau khi thông báo kết quả phúc khảo.

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi cũng có sự thay đổi nhẹ với tổng số là 12.582 em (tăng 620 em so với năm 2019); Trường chuyên Hạ Long có 1.006 thí sinh dự thi (giảm 78 thí sinh); Trường DTNT có 330 em dự thi; toàn tỉnh có 234 em được tuyển thẳng vào lớp 10.

Kỳ thi được tổ chức thành 30 Hội đồng coi thi tại 13 huyện, thị xã, thành phố với 538 phòng thi và 1.800 cán bộ coi thi. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã cơ bản hoàn thành, công tác bảo đảm an toàn được thực hiện đúng quy định.

Dự kiến ngày 29/7 Sở GDĐT sẽ công bố điểm thi; ngày 7/8 công bố điểm phúc khảo và danh sách trúng tuyển trường công lập THPT sẽ được công bố vào ngày 12/8.

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT năm 2020 tăng nhẹ

Khác với năm 2019, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 mục đích để xét công nhận tốt nghiệp THPT, làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy và học của các trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; các trường đại học, cao đẳng có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT toàn tỉnh Quảng Ninh đạt 14.601 thí sinh (tăng 520 thí sinh), trong đó có 6.246 chỉ đăng ký xét tốt nghiệp THPT (giảm 4,66% so với năm 2019); có 7.958 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng (tăng 4,52%); 397 thí sinh tự do (chỉ xét tuyển sinh đại học).

Sở GDĐT Quảng Ninh dự kiến thành lập 34 điểm thi tại tất cả các địa phương trong tỉnh với gần 2.000 cán bộ coi thi; tất cả dựa trên nguyên tắc đảm bảo quy chế thi, thuận lợi cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức thi.

Thời gian thi được tổ chức vào 2 ngày 9 và 10/8; ngày 27/8 công bố kết quả thi, ngày 1/9 công bố tốt nghiệp sơ bộ và xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo hoàn thành chậm nhất vào 23/9.

Nguyễn Quân

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/quang-ninh-nhieu-net-moi-trong-ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-va-tot-nghiep-thpt-post86385.html)

Tin cùng nội dung

  • Đai diện Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tới đây, TP.HCM sẽ tuyển sinh thêm 2 môn chuyên là Lịch sử và Địa lý. Hai môn này sẽ được giảng dạy tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.
  • MangYTe - Chiều tối 22-2, Bộ GD-ĐT chính thức có quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. Nhiều mốc thời gian trong kế hoạch năm học diễn ra sắp tới sẽ thay đổi sau khi học sinh nghỉ phòng dịch COVID-19.
  • MangYTe - Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết quy mô học sinh trong độ tuổi lớp 1, lớp 6 và lớp 10 trên địa bàn Hà Nội năm học 2020-2021 sẽ tăng. Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh cũng sẽ có biến động so với năm học trước.
  • Ngày hôm nay gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, ngay trong buổi sáng đã có 2 thí sinh đến điểm thi muộn vì ngủ quên, một thí sinh bận đi tìm bò lạc mà cũng quên cả kỳ thi...
  • Sáng hôm nay 3/6, hơn 85.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi Ngoại ngữ và Lịch sử trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội và TPHCM. Theo đánh giá của nhiều thí sinh và một số giáo viên, đề thi năm nay khá vừa sức, và có phần dễ, khả năng đạt từ 8-9 điểm khá cao. Chiều nay, các thí sinh đăng ký vào trường chuyên tiếp tục thi môn chuyên.
  • Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội, đã có 8 thí sinh vi phạm quy chế, 5 em bị đình chỉ thi. Ngày mai (3/6), thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 môn Ngoại ngữ và Lịch sử.
  • Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các năm học trước, thời gian tuyển sinh học sinh THPT chỉ trong 1 đợt dài 3 ngày, quá ngắn, gây khó khăn cho học sinh và cha mẹ học sinh. Nên năm học 2019 - 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định khung thời gian tuyển sinh chia thành 2 đợt và kéo dài hơn.
  • Theo Bộ GDĐT qua 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học đã đáp ứng yêu cầu thi cử gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh và xã hội, tuy nhiên vẫn còn có những gian lận trong thỉ cử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, còn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong khâu chấm thi ở một số địa phương (như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La), gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, Bộ GDĐT điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY