Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ninh: Xét nghiệm Covid-19 tự nguyện tại T.X Đông Triều

Thông tin từ cơ quan chức năng thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ ngày mai địa phương này sẽ bắt đầu tổ chức xét nghiệm tự nguyện.

Xét nghiệm Covid-19 tự nguyện tại T.X Đông Triều 850.000 đồng/người

Tối 5/2, trao đổi với PV báo điện tử Tổ Quốc, ông Phạm Văn Thành – Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cho hay, địa phương chỉ tiếp nhận đơn vị cung cấp dịch vụ là Bệnh viện đa khoa Medlatec Hà Nội đã được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm SARS-CoV-2 chủng mới và giá cả cũng đã được niêm yết.

Theo ông Thành, việc tổ chức xét nghiệm theo hình thức tự nguyện nhằm giảm tải cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh.

Tất cả những ca nghi nhiễm Covid-19 đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, còn những người đến xét nghiệm ngày mai là hoàn toàn tự nguyện. Nếu thấy chưa an tâm thì họ có thể tự bỏ tiền để được xét nghiệm.

Được biết, đây là chủ trương được sự cho phép của UBND tỉnh Quảng Ninh, thị xã Đông Triều sẽ phối hợp với Bệnh viện đa khoa Medlatec Hà Nội tổ chức xét nghiệm tự nguyện cho toàn thể người dân trên địa bàn tại 2 địa điểm: Trung tâm Truyền thông và văn hóa thị xã (P.Đông Triều) và Công viên Hà Lan (khu Vĩnh Khê, P.Mạo Khê).

Mức giá xét nghiệm được chính quyền thông báo là 850.000 đồng/người.

Quảng Ninh: Xét nghiệm Covid-19 tự nguyện tại T.X Đông Triều - Ảnh 1.

Triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn dân đối với 8 xã, phường và 5 chợ

Trước đó, 8 giờ sáng cùng ngày, các lực lượng của TX Đông Triều phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ từ đoàn công tác của tỉnh bắt đầu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn dân đối với 8 xã, phường và 5 chợ trên địa bàn thị xã.

Đầu giờ sáng nay, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục hỗ trợ TX Đông Triều 164 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tăng cường về TX Đông Triều để hỗ trợ địa phương lấy mẫu xét nghiệm Covid -19.

Tính đến nay, tỉnh đã hỗ trợ TX Đông Triều tổng số 240 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế. BCĐ phòng, chống dịch Covid -19 thị xã đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp với 240 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế từ đoàn công tác của tỉnh, được chia thành 64 tổ, nhóm đến các nhà văn hóa thôn, khu, trạm y tế của 8 địa phương, gồm: Hồng Phong, Đông Triều, Việt Dân, Thủy An, Nguyễn Huệ , Bình Dương, An Sinh, Đức Chính để lấy mẫu xét nghiệm toàn dân với tổng số 45.063 người. Đồng thời tiến hành lấy mẫu các hộ kinh doanh ở 5 chợ (chợ Cột, chợ Mạo Khê, chợ Bình Khê, chợ Hưng Đạo và chợ Kim Sơn với tổng số 2.300 người.

Được biết, 12 chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh cũng về hỗ trợ TX Đông Triều sàng lọc tất cả các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã điều động 03 xe cấp cứu vận chuyển mẫu xét nghiệm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/quang-ninh-xet-nghiem-covid-19-tu-nguyen-tai-tx-dong-trieu-2021020519242108.chn)

Chủ đề liên quan:

Dịch Covid-19 nCoV

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY