Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Trị: Di dời khẩn cấp 45 hộ dân ở xã Hướng Sơn

MangYTe - Để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn yêu cầu các đơn vị liên quan di dời khẩn cấp 45 hộ dân ở thôn Ra Ly – Rào (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hoá) đến nơi an toàn.

Ngày 10/11, ubnd tỉnh quảng trị cho biết, đã ban hành công văn gửi sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, sở tài chính và ubnd huyện hướng hóa về việc di dân khẩn cấp tại xã hướng sơn, huyện hướng hóa.

Quảng Trị: Di dời khẩn cấp 45 hộ dân ở xã Hướng Sơn - Ảnh 1.

Các vết nứt lớn xuất hiện ở núi Tà Bang.

Theo đó, ubnd tỉnh giao sở nông nghiệp và và phát triển nông thôn quảng trị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và ubnd huyện hướng hóa tổ chức di dời khẩn cấp 45 hộ dân với 171 nhân khẩu ở thôn ra ly - rào, xã hướng sơn đến nơi ở mới an toàn.

Đồng thời, ubnd tỉnh giao ubnd huyện hướng hóa chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương rà soát, hoàn thiện thủ tục và bố trí quỹ đất để thực hiện việc di dời khẩn cấp. sở tài chính phối hợp với sở nông nghiệp và phát triển nông thôn đề xuất ubnd tỉnh tạm ứng kinh phí để thực hiện di dời các hộ dân nói trên.

Trước đó, theo lãnh đạo UBND xã Hướng Sơn, vào ngày 26/10 người dân phát hiện các vết nứt lớn tại khu vực núi Tà Bang. Theo đó, các vết nứt này xuất hiện với những khoảng trống sâu rất nguy hiểm, có chiều dài khoảng 200m, rộng khoảng 40cm.

Được biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, huyện hướng hoá là một trong những địa phương của tỉnh quảng trị phải hứng chịu những thiệt hại hết sức nặng nề.

Núi Tà Bang xuất hiện các vết nứt.

Hoàng Dũng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

    Sạt lở đất ở Quảng Nam, một người ch*t
  • Ảnh hưởng của bão số 12, cảnh báo 158 địa phương thường xuyên xảy ra sạt lở, lũ quét
  • Lại xảy ra sạt lở vùi lấp 14 nhà dân, một ngôi trường ở Quảng Nam
  • 22 học sinh thương vong trong 2 vụ sạt lở ở Nam Trà My

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-tri-di-doi-khan-cap-45-ho-dan-o-xa-huong-son-20201110173854437.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY