Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Quên nỗi lo sạm da và cháy nắng trong mùa hè này với những bí quyết chăm sóc sắc đẹp đơn giản

Mùa hè đối với nhiều người không phải là khoảng thời gian dễ dàng. Cái nóng khủng khiếp kéo theo hàng loạt tác hại về sắc đẹp, vì vậy cần sự quan tâm và chăm sóc cẩn thận hơn nữa.

Ngoài việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và giữ cho cơ thể đủ nước, bạn cũng cần chú ý đến làn da và mái tóc của mình nếu muốn giữ gìn sắc đẹp.

Kem dưỡng da chống nắng là thứ cần thiết cho mùa hè và bạn cần thực hiện nghiêm ngặt quy trình thoa trước khi ra ngoài. Bạn cũng nên chọn loại kem chống nắng phù hợp với loại da của mình.

Đối với da khô, hãy tìm loại dưỡng ẩm và có chỉ số SPF cao hơn, còn đối với da hỗn hợp hoặc da dầu, hãy chọn loại kem không chứa dầu.

Dưới đây là cách giải quyết các vấn đề về da khác nhau do tác hại của ánh nắng mặt trời và biện pháp điều trị chúng một cách tự nhiên.

1. Rôm sảy

Tình trạng rôm sảy thường phát sinh do các tuyến mồ hôi bị tắc, khi mồ hôi và độ ẩm trong các nếp nhăn trên da bị ma sát. Bạn có thể rất đau khi có cảm giác bỏng rát ở khu vực này. Những người mặc quần áo tổng hợp thường bị phát ban do nhiệt.

Tình trạng rôm sảy thường phát sinh do các tuyến mồ hôi bị tắc, khi mồ hôi và độ ẩm trong các nếp nhăn trên da bị ma sát - (Ảnh: Food).

Điều đầu tiên cần nhớ là hãy làm thoáng khu vực bị ảnh hưởng và dội nước lạnh vào đó. Bạn có thể sử dụng bột đàn hương hoặc nha đam tươi để làm dịu cho da và luôn mặc quần áo cotton rộng rãi vào mùa hè để da thở.

2. Cháy nắng

Việc phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, dù chỉ trong 15 phút, cũng có thể gây ra các mảng sậm màu trên da. Các tia UV mạnh làm cho da trở nên trầm trọng hơn dẫn đến các đốm có màu đỏ. Làn da khô và mất nước này cần được xử lý hết sức thận trọng để tình trạng không trầm trọng thêm.

Để điều trị tình trạng da bị cháy nắng, hãy pha 1 thìa baking soda trong bồn tắm nước mát và ngâm da với hỗn hợp này. Trên thực tế, việc uống nhiều nước cũng sẽ có ích trong trường hợp này. Tránh sử dụng xà phòng trên da vì nó sẽ làm khô thêm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dưa chuột xay đắp lên da sẽ giúp làm dịu da. Bạn cũng có thể thoa gel nha đam bên ngoài để chữa lành lớp biểu bì bị tổn thương.

3. Da bị bong tróc

Da bị tổn thương quá mức do cháy nắng có thể dẫn đến bong tróc da gây đau đớn. Lấy một miếng vải bông thấm nước lạnh và sử dụng nó như một miếng gạc lạnh trên da. Sau đó, thoa dầu dừa để làm dịu da và dưỡng ẩm. Không chà xát hoặc chườm đá lên khu vực này dù nó có nóng như nào chăng nữa.

Ngoài ra, dùng sữa chua bôi lên vùng da cháy nắng bị bong tróc cũng sẽ giúp làm mát da. Hãy đối xử với làn da của bạn một cách nhẹ nhàng nhất.

4. Dày da

Các tia UV mạnh từ ánh nắng mặt trời có thể gây dày và khô da, dẫn đến nhăn và lão hóa. Nếu không sử dụng kem chống nắng, đã đến lúc bạn cần thận trọng. Bắt đầu ngay lập tức và sử dụng một loại kem được chiết xuất từ cây xương rồng. Kem tươi lạnh cũng sẽ có tác dụng hữu ích.

Kem tươi lạnh cũng sẽ có tác dụng hữu ích trong việc bảo vệ da, giữ gìn sắc đẹp - (Ảnh: Food).

Thoa một lớp dày và giữ nguyên trong vài phút. Bạn sẽ nhận thấy nó từ từ ngấm vào da và mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhõm tức thì. Sau đó hãy rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

5. Các đốm đen

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến các đốm đen, đặc biệt là trên mặt. Để điều trị tình trạng này, có một số nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời sẽ giúp làm sáng da. Lau vùng da bị ảnh hưởng bằng một miếng bông gòn nhúng vào sữa bơ.

Để nguyên trong khoảng 15 phút và rửa sạch. Bạn cũng có thể sử dụng 2 thìa cà phê bột yến mạch thêm sữa béo và thoa lên da. Để nó trong vài phút và sau đó gội sạch. Bạn sẽ thấy được hiệu quả đầy bất ngờ.

Chăm sóc da trong mùa hè nắng nóng cũng đòi hỏi nhiều vấn đề phức tạp hơn. Tuy nhiên, áp dụng các giải pháp trên đây sẽ đem lại cho bạn nhiều tác dụng đáng kinh ngạc.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/quen-noi-lo-sam-da-va-chay-nang-trong-mua-he-nay-voi-nhung-bi-quyet-cham-soc-sac-dep-don-gian-30682/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY