Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quy tắc 3 phút giúp bạn sống thọ, đừng tiếc 1 phút để đọc

Chỉ những thay đổi nhỏ trong cuộc sống cũng giúp bạn khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

Nằm trên giường 3 phút sau khi tỉnh dậy

Nghiên cứu chỉ ra rằng 25% trường hợp đột quỵ và đột tử xảy ra vào khoảng 7-8h sáng. Những người cao tuổi, người có tiền sử cao huyết áp, mắc bệnh tim mạch không nên ngồi dậy ngay sau khi thức giấc mà hãy nằm im nhắm mắt dướng tâm trong khoảng 3 phút. Lúc này cơ thể sẽ dần dần thích nghi từ trạng thái nghỉ ngơi sang hoạt động. Sau đó, bạn có thể từ từ vận động các chi đến phần đầu, cổ rồi mới ngồi dậy.

Đánh răng trong 3 phút

Hãy áp dụng quy tắc "3-3-3" khi đánh răng. tức là mỗi ngày nên đánh răng 3 lần, sau bữa ăn ít nhất 3 phút, mỗi lần đánh 3 phút.

Ảnh minh họa.

Đun nước sôi thêm 3 phút

Giáo sư khương vi thức khoa nghiên cứu công trình khoa học và dinh dưỡng thực phẩm đại học nông nghiệp trung quốc đưa ra lời khuyên về cách đun nước: đầu tiên, hãy để nước trong ấm một lúc rồi mới bắt đầu đun, khi nước sôi thì mở nắp, để lửa nhỏ và đợi nước sôi tiếp tầm 3 phút rồi mới tắt bếp. đây là cách đun để cách chất có hại trong nước bay hơi.

Ăn/uống đồ nóng và đồ lạnh cách nhau 3 phút

Bác sĩ Tôn Ninh Linh, Trưởng khoa Tim mạch Viện Y học Nhân dân của Đại học Bắc Kinh cho biết sau khi ăn đồ nóng, huyết quản sẽ giãn ra. Nếu tiếp tục ăn/uống đồ lạnh sẽ làm huyết quản đột ngột co lại dẫn tới tăng huyết áp, đau đầu, buồn nôn, đau bụng. Bạn không nên ăn đồ nóng và đồ lạnh cùng lúc mà cần cách nhau khoảng 3 phút.

Không tức giận quá 2 phút

Năng lượng tiêu tốn trong 10 phút tức giận tương đương như khi chạy 3000 mét.

Điều quan trọng là khi tức giận sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra các chất độc phức tạp. Do đó, n gười tức giận khó sống lâu. Muốn kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức khỏe bạn không nên tức giận quá lâu. Hãy nhớ rằng "một nụ cười bằng 10 thang Thu*c bổ".

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/quy-tac-3-phut-giup-ban-song-tho-dung-tiec-1-phut-de-doc-d298755.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-quy-tac-3-phut-giup-ban-song-tho-dung-tiec-1-phut-de-doc/20201226021626198)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Viện Ung thư Thượng Hải (Trung Quốc) mới đây vừa cho biết, việc ăn nhiều chất xơ có khả năng giảm bớt nguy cơ ch*t sớm do nhiều bệnh mạn tính
  • Dinh dưỡng có tầm quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người, vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn để biết cách lựa chọn và ăn uống phù hợp với nhu cầu trong từng điều kiện và giai đoạn phát triển của cơ thể.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Trước khi quyết định có con, chúng tôi đi tầm soát thì phát hiện chồng tôi bị bệnh thalassemia ở thể nhẹ, dạng alpha. Tại sao khi bị bệnh mà sức khỏe của chồng tôi vẫn bình thường.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Mẹ cháu 48 tuổi, bị suy thận và giờ chỉ còn 1 quả thôi. Việc đi lại rất khó khăn. Làm sao để kéo dài tuổi thọ cho mẹ cháu?
  • Nếu không đủ thời gian để duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho cơ thể, bạn có thể tham khảo một vài mẹo chỉ tiêu tốn 1 phút mỗi lần dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY