Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: Cần chuẩn bị nhân lực, vật chất cho tình huống dịch lan rộng

Sáng 5/8 tại cuộc họp giao ban định kỳ với Giám đốc Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh lại cảnh báo dịch lần này khó khăn hơn nhiều, tốc độ lây lan nhanh hơn, xuất hiện nhiều chùm ca bệnh tại cộng đồng, gia đình.

Bắc Giang chính thức xác nhận có 2 ca mắc COVID – 19 đầu tiền

Chiều 5/8, UBND tỉnh Bắc Giang họp khẩn, triển khai cách biện pháp phòng chống dịch vì tỉnh này có 2 ca đầu tiên dương tính COVID -19.

Bệnh viện Bạch Mai tăng cường bảo vệ thế nào khi dịch COVID-19 bùng phát?

Dịch COVID-19 tái phát trở lại. Bệnh viện Bạch Mai tăng cường duy trì các điều phòng tránh cơ bản. Tất cả các bệnh nhân và người nhà khi vào trong khuôn viên bệnh viện đều được tầm soát nhiệt. Khuôn viên bệnh viện được khử khuẩn thường xuyên. Chỗ đông người hoặc trong các tòa nhà kín, bệnh viên yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang để giữ cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và đặc biệt là nhân viên y tế không bị lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Bộ Y tế nói gì vụ 'thai phụ 15 tuần Tu vong tại phòng khám sản phụ khoa'

Ngày 5/8, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế đã có công văn số 4177/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Hà Nội về việc xác minh và báo cáo thông tin trường hợp Tu vong thai phụ tại Phòng khám sản phụ khoa.

Virus gây COVID ở Đà Nẵng là nguồn mới, đột biến, lây nhiễm chéo cao

Qua phân tích gene của virus gây bệnh trên các bệnh nhân, có thể khẳng định đây là nguồn mới xâm nhập, từ 1 điểm phát ra (khu 3 bệnh viện ở Đà Nẵng),… Do chủng virus lần này đã đột biến, dẫn tới tình trạng lây nhiễm trong gia đình, lây nhiễm chéo cao.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quyen-bo-truong-bo-y-te-can-chuan-bi-nhan-luc-vat-chat-cho-tinh-huong-dich-lan-rong-1700276.tpo)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 đà nẵng quyền bộ trưởng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY