Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: Virus SARS -CoV-2 có đột biến, tỷ lệ lây nhiễm cao

Ngày 2/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 họp triển khai công tác phòng chống dịch quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, virus có đột biến, tỷ lệ lây nhiễm cao.

Tại cuộc họp, sau khi nghe Bộ Y tế báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh, các thành viên Ban Chỉ đạo và các chuyên gia đã bàn thảo các biện pháp dập dịch ở Đà Nẵng; tổ chức công tác cách ly, giám sát; đánh giá nguy cơ dịch bệnh ở các tỉnh; tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT; đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị tăng cường, nâng cao hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19…

Trước những diễn biến nhanh của dịch bệnh, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y đề nghị địa phương tiến hành rà soát, phân loại để cho phép cách ly trường hợp F1 tại nhà (nếu đủ điều kiện); khu vực dân cư nào có đông trường hợp F1 thì tiến hành phong tỏa cả khu; lấy mẫu sớm trường hợp F1 để xét nghiệm; khẩn trương hoàn thành bệnh viện dã chiến để điều trị các ca bệnh nhẹ…

Các chuyên gia y tế và các đại biểu nhấn mạnh tinh thần không được chủ quan, không chỉ từng người dân mà cả hệ thống phải vào cuộc.

Bên cạnh việc dồn lực dập dịch ở Đà Nẵng, các chuyên gia cũng đề xuất phải siết lại kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch. Trước hết lực lượng biên phòng và công an quản lý thật chặt người nhập cảnh.

Tiếp đó, ngành y tế cũng phải tiến hành rà toàn bộ số người già, người bệnh nền, người yếu thế; siết chặt việc bảo đảm vệ sinh an toàn dịch tễ, phòng chống nhiễm khuẩn trong các bệnh viện, phải "phòng thủ thật chặt", nhất là với những khoa, những nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân nặng.

Phó Trưởng khoa cấp cứu BV Bạch Mai phụ trách chuyên môn BV dã chiến Tiên Sơn

Sáng 2/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã đi kiểm tra công tác xây dựng cơ sở điều trị COVID - 19 tại Cung thể thao Tiên Sơn.

5 tiếng, thế giới tăng thêm hơn 1.100 người Tu vong vì COVID-19

Bản tin mới nhất cập nhật 14 giờ chiều 2/8 của Bộ Y tế cho biết, thế giới ghi nhận 18.026.716 người mắc; 688.982 người Tu vong, tăng hơn 1.100 ca so với 9 giờ sáng cùng ngày (17.999.262 người mắc; 687.807 người Tu vong). Việt Nam hiện có 271 ca mắc COVID-19 đang được điều trị.

Xét nghiệm COVID-19 hết bao nhiêu, những ai không phải trả tiền?

Theo Bộ Y tế, giá xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng Real- time PCR là 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm đối với trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR.

Từ tháng 8, những dịch vụ y tế kỹ thuật cao nào được thanh toán BHYT

Từ 10/8, nhiều dịch vụ kỹ thuật y tế như: Chụp cắt lớp vi tính; Chụp ngực trên người bệnh suy hô hấp; Chụp toàn thân để đánh giá các giai đoạn của u hoặc đa chấn thương…sẽ được Bảo hiểm y tế thanh toán.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quyen-bo-truong-bo-y-te-virus-sars-cov2-co-dot-bien-ty-le-lay-nhiem-cao-1698513.tpo)

Chủ đề liên quan:

bộ trưởng Covid 19 virus biến đổi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY