Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Quyền năng làm đẹp của tinh dầu

(SKGĐ) Chưa bao giờ là yếu tố ngẫu nhiên, nên suốt hơn 6.000 năm qua kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong nền văn minh nhân loại, tinh dầu đã trở thành “báu vật”theo đúng nghĩa đen đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người.

Đẹp nhẹ nhõm với tinh dầu

Thư giãn toàn thân: Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hãy thưởng cho mình một ít thời gian thư giãn trong bồn nước tắm nồng nàn mùi tinh dầu của hoa oải hương, cây trà hay phong lữ... Với tính năng chống stress và dị ứng, làm mềm dịu da, những loại tinh dầu này sẽ cho bạn cảm giác thanh thản, ngủ ngon.

Giải độc tố da: Có thể bạn ngạc nhiên, nhưng đó là sự thật, nhóm tinh dầu quả chanh, bạch đậu khấu và khuynh diệp có thừa khả năng giải độc cho làn da mỏng manh của bạn. Chúng giúp loại bỏ những tế bào chết, độc tố, chất bẩn tích tụ và mang lại làn da sáng mịn. Hơn nữa, những loại tinh dầu này còn giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn hơn.

Tái tạo làn da: Mỏi mệt với công việc hàng ngày, làn da của bạn rất dễ bị căng thẳng và sẽ dần chuyển sang màu trầm ủ ê. Thay vì lo lắng, bạn chỉ cần chăm chỉ bổ sung cho làn da những tinh chất của bạc hà, cây thông và hương thảo… thì chẳng mấy chốc, khi những tinh dầu này thấm sâu vào da, bạn sẽ thấy từng centimet trên cơ thể mình như được hồi sinh vì những dưỡng chất trong tinh dầu có tác dụng làm giảm mệt mỏi, tăng năng lượng, kích thích lưu thông máu, giúp da dẻ hồng hào...

3 cách kết thân với tinh dầu

1. Xông hương: Là cách đơn giản nhất, nhanh nhất và được sử dụng nhiều nhất để bạn có thể tận hưởng những lợi ích của tinh dầu. Đầu tiên, hãy chọn cho mình loại tinh dầu yêu thích và cho chúng khuếch tán trong vòng 5-10 phút bằng đèn xông hương hoặc dụng cụ khuếch tán chuyên dụng cho tinh dầu. Nếu không, bạn có thể tận hưởng màn xông hơi với tinh dầu theo cách giản đơn nhất là lấy một cốc nước thật nóng, cho 2-5 giọt tinh dầu vào. Để mặt bạn cách mặt nước khoảng 25cm với hai mắt nhắm lại. Và cứ thế, bạn hãy hít thở, thư giãn trong khoảng 5-10 phút trong không gian ngập tràn mùi tinh dầu.

2. Massage: Massage kết hợp với tinh dầu thường mang lại hiệu quả trị liệu tối ưu. Phương pháp này giúp trị liệu từng vùng trên cơ thể hoặc làm cân bằng lại trạng thái tinh thần cho những người đang mệt mỏi. Với hầu hết các loại tinh dầu, nên sử dụng 5-12 giọt cho mỗi 30ml dầu thực vật hạnh đào, ô liu hay dầu vừng hoặc ít hơn đối với da nhạy cảm. Nên nhớ, hãy làm ấm tinh dầu để tăng hiệu quả của massage.

3. Tắm với tinh dầu: Để tắm thư giãn với tinh dầu, bạn nên sử dụng từ 5-8 giọt hỗn hợp tinh dầu ưa thích pha vào nước, hoặc sử dụng chất trung gian như 1 thìa mật ong, sữa tắm và cho vào bồn tắm ngay trước khi tắm.

Đẹp từng milimet với tinh dầu

Dưỡng tóc: Dầu dừa tốt cho tóc thường. Dầu mù tạc là “đặc sản” dành riêng cho tóc khô. Nếu muốn tóc được ướp trong mùi hương thì dầu hạnh nhân là lựa chọn tốt nhất. Nếu muốn đánh bay những vảy gầu ngứa ngáy, bạn chỉ cần trộn hương hải ly với bất kỳ loại dầu thực vật nào. Để Tránh rụng tóc, bạn hãy kết thân với tinh dầu hoa oải hương.

Mềm da: Muốn có làn da mịn màng như lụa, bạn hãy tận dụng dầu vừng. Để dầu vừng có mùi thơm bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu rau thơm, cỏ chanh, rau mùi… Đối với da dầu, tinh dầu bạc hà, đinh hương, long não, bách… sẽ luôn là sự lựa chon khôn ngoan. Với da khô, hãy sử dụng dầu đà điểu. Đối với da nhạy cảm nên sử dụng dầu oliu để dưỡng vì nó rất dịu nhẹ. Để làm da tránh khỏi những dị ứng hoặc sưng viêm thì dầu lô hội sẽ luôn là ứng cử viên số 1.

Giữ dáng: Tất cả các loại tinh dầu từ hoa anh thảo, hạt lanh, hoa hướng dương… đều có tinh chất axit béo mega-3 và các thành phần tích cực sẽ giúp bạn duy trì một vóc dáng hoàn hảo.

Mịn màng đôi tay: Trước khi ngủ, bạn nên thoa một chút hỗn hợp ấm gồm dầu hạnh nhân và dầu oliu lên tay. Sáng mai thức giấc, bạn sẽ thấy thật ngạc nhiên với đôi tay mềm mại như da em bé của mình.

Gót hồng: Để ngăn chặn gót hồng của mình ngày càng chai sần hay nứt nẻ, bạn không cần phải bôi thuốc hay đến viện thẩm mỹ nếu biết sử dụng tinh dầu. Thật đơn giản, chỉ cần nhỏ một ít dầu ô liu vào chậu nước ấm và thả đôi bàn chân mình ngâm trong đó mỗi tối khoảng 10 phút thì bạn đã có quyền tin tưởng vào lời hồi đáp quay trở lại từ đôi gót hồng.

Cửa sổ tâm hồn: Tinh dầu hạnh nhân vốn giàu vitamin E sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn lấy đi những quầng thâm nơi mắt nếu bạn dùng nó để massage mắt thường xuyên.

Tô Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/quyen-nang-lam-dep-cua-tinh-dau-17224/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY