Tin tức hôm nay

Tin tức

Quyết liệt phòng, chống dịch nCoV tại các địa phương

MangYTe - Chủ động Phòng chống bệnh viêm phổi cấp do nCoV trên địa bàn, UBND huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) vừa quyết định thành lập chốt kiểm dịch liên ngành tạm thời, giám sát hành khách; phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, tại xã Quảng Lâm (huyện Mường Nhé).

Phun khử trùng các phương tiện qua chốt kiểm dịch tại xã Quảng Lâm.

Theo đó, chốt kiểm dịch gồm các lực lượng: Phòng Y tế, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện; UBND xã Quảng Lâm... thực hiện kiểm soát dịch 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ), bắt đầu từ ngày 2-2 đến khi hết dịch. Chốt kiểm dịch thực hiện giám sát hành khách di chuyển từ ngoài địa bàn vào huyện Mường Nhé; lập danh sách các trường hợp nghi ngờ chuyển về cơ sở cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và quản lý theo quy định. Khử trùng tiêu độc phương tiện vận chuyển hành khách qua chốt kiểm dịch; khuyến cáo hành khách tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc tập trung nơi đông người; khi có triệu chứng viêm đường hô hấp cần tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được tư vấn, chẩn đoán, cách ly y tế...

Tại huyện biên giới Mường Nhé, nơi có đường biên giáp với Trung Quốc và có lối mở A Pa Chải giáp huyện Giang Thành (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) công tác kiểm soát phòng, đang được thực hiện hết sức nghiêm ngặt. Ngoài kiểm soát không để người, hàng lưu thông qua lối mở A Pa Chảin từ ngày 31-1, Đồn Biên phòng A Pa Chải còn tăng cường cán bộ, chiến sĩ về từng bản tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu mức độ nguy hiểm và cách thức phòng, chống bệnh.

Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé điều động hai cán bộ tăng cường về Trạm Y tế xã Sín Thầu hỗ trợ, theo dõi, giám sát dịch bệnh tại xã Sín Thầu; tăng cường cán bộ về cơ sở làm công tác tuyên truyền, hướng dẫn đội ngũ trưởng bản, y tế bản cách nhận biết, theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện sốt, ho và báo ngay trung tâm y tế các trường hợp nghi ngờ.

Như vậy, hiện Điện Biên chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, song không vì thế mà người dân chủ quan bởi Điện Biên có đường biên và nhiều đường tiểu ngạch sang Trung Quốc, nên công tác phòng chống, giám sát dịch cần được hết sức quan tâm.

Cô Lê Kiều Oanh (thứ ba từ trái sang), Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Nưa trao khẩu trang y tế cho các em học sinh.

Thay cho tiết chào cờ toàn trường vào sáng thứ hai hằng tuần như thường lệ, sáng nay, 3-2, Ban Giám hiệu Trường THPT Thanh Nưa (tỉnh Điện Biên) đã tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra đến 100% học sinh và giáo viên toàn trường.

Tham gia buổi truyền thông, tư vấn cách nhận biết, phòng trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, có đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Điện Biên đã cung cấp thông tin về diễn biến dịch bệnh tại Trung Quốc, Việt Nam và một số nước. Qua đó, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Điện Biên khuyến cáo đến học sinh việc nâng cao ý thức, trách nhiệm tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, người thân, gia đình và cộng đồng.

Cô Lê Thị Kiều Oanh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Toàn trường có 494 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào các dân tộc: Thái, Mông, Khơ Mú… Ngoài mục tiêu giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết về dịch bệnh để các em chủ động biện pháp phòng tránh cho bản thân, qua buổi tuyên truyền nhà trường cũng mong muốn mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tại cộng đồng. Bởi cộng đồng nơi các em sinh sống còn nhiều người không biết chữ, nhận thức hạn chế, chưa biết cách sàng lọc thông tin về dịch bệnh, do vậy qua buổi truyền thông, các em sẽ hiểu rõ hơn về dịch bệnh để tuyên truyền đến gia đình, cộng đồng.

Được sự hỗ trợ của một số nhà hảo tâm, tại buổi truyên truyền phòng tránh bệnh, các thầy cô giáo và cán bộ Trung tâm Y tế huyện Điện Biên đã trao 1.000 khẩu trang y tế cho học sinh toàn trường; đồng thời hướng dẫn các em sử dụng khẩu trang đúng cách, phòng bệnh hiệu quả.

* Sáng 3-2, UBND TP Hải Phòng ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng nhập cảnh hành khách và các chuyến bay từ vùng có dịch nCoV đến Hải Phòng.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đang diễn biến rất phức tạp. Hiện, một số hãng bay vẫn có kế hoạch vận chuyển hành khách từ các vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, về Hải Phòng. UBND TP Hải Phòng yêu cầu tạm dừng việc nhập cảnh hành khách và các chuyến bay từ vùng có dịch nCoV đến Hải Phòng.

Theo đó, Công an TP Hải Phòng chỉ đạo bộ phận làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi kiểm soát chặt chẽ, không làm thủ tục nhập cảnh đối với tất cả hành khách trên các chuyến bay từ vùng có dịch vào Hải Phòng.

Đồng thời, yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Cát Bi thông báo tới toàn bộ các hãng bay dừng ngay các chuyến bay từ các vùng có dịch đến Hải Phòng cho tới khi có chỉ đạo của UBND thành phố.

Khu vực làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (ảnh minh họa).

* Sáng 3-2,

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân đi xe khách trên đường Hồ Chí Minh.

Chỉ tính từ ngày 30-1 đến ngày 2-2, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát miễn phí hơn 5.000 khẩu trang y tế cho người đi đường… Ngoài phát khẩu trang y tế miễn phí, lực lượng cảnh sát giao thông còn tuyên truyền nhắc nhở người dân hạn chế đến những nơi đông người, khi tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng nên đeo khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh.

Ngoài lực lượng cảnh sát giao thông phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tham gia giao thông, tại một số đơn vị thường xuyên tiếp dân của Công an tỉnh Đắk Lắk, cũng đã tổ chức cấp phát hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính, nhằm phòng ngừa lây lan virus corona.

Cụ thể, tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội… trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ ở các điểm tiếp dân đã chủ động mua, phát hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân để phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tại nơi tiếp dân đông người như ở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh của Công an tỉnh Đắk Lắk, ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau Tết Canh Tý, cán bộ, chiến sĩ ở đây đã chủ động mua trước khẩu trang y tế phát cho người dân đeo.

Trong những ngày tới, các đơn vị thường xuyên tiếp dân của Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân để phòng ngừa lây lan virus corona.

* Sáng 3-2,

Trước khi bắt đầu buổi tuyên truyền, tất cả các giảng viên, cán bộ và sinh viên được đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí.

Theo PGS, TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, toàn trường có 8.000 sinh viên đang theo học. Nhà trường có số lượng sinh viên sinh sống ở nhiều vùng, miền khác nhau. Nhưng hôm nay chỉ có khoảng 800 em nhập học theo học kỳ phụ, còn lại tất cả sinh viên chính quy của học kỳ chính được nghỉ sáu tuần và bắt đầu nhập học trở lại vào ngày 9-3. Đồng thời, trường cũng đã cấp phát 5.000 khẩu trang miễn phí.

Tại buổi tuyên truyền, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường trung cấp Y tế Vĩnh Long đã có buổi tư vấn, giải đáp những kiến thức và cách giữ bình tĩnh xử lý liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong cộng đồng.

Cũng tại Vĩnh Long, hàng chục nghìn sinh viên của hai trường ĐH Xây dựng Miền Tây và ĐH Cửu Long vẫn nhập học bình thường. Trường ĐH Cửu Long thành lập một đội y tế khẩn cấp gồm 12 người trực chiến 24/24 giờ, cùng một phòng cách ly để phòng ngừa khi có xảy ra dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Trường ĐH Xây dựng Miền Tây dành nguyên ngày 3-2 để tổ chức tư vấn kiến thức phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra cho tất cả các sinh viên, giảng viên và cán bộ.

* Tại Hải Dương, theo kế hoạch, ngày 3-2, các trung tâm y tế đồng loạt tiếp tục tập huấn cho cán bộ y tế tuyến xã và ngày 4-2, sẽ tổ chức các lớp tập huấn tại các xã, thị trấn cho toàn bộ cán bộ y tế thôn, khu dân cư. Sở Y tế thành lập năm đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch bệnh viêm đường hô hấp. Mỗi đội cơ động gồm sáu thành viên, được trang bị một xe ô-tô cứu thương với đầy đủ phương tiện hồi sức cấp cứu.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các huyện, thành phố, thị xã đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, trường học và nhà dân tập trung tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Các trường học tổ chức quán triệt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh về nội dung phòng chống dịch bệnh của cơ quan y tế chính thống; khuyến khích tất cả mọi người đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và đến các nơi công cộng; khuyến khích học sinh dùng bình nước cá nhân, không uống chung. Hằng ngày các trường, nhóm trẻ theo dõi sát diễn biến sức khỏe của giáo viên và học sinh, nắm sĩ số đầy đủ. Bất kỳ ai có biểu hiện sốt đều được theo dõi, đề nghị đưa đi khám để điều trị và kiểm soát.

Liên quan tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV gây ra, trên địa bàn Hải Dương hiện đã xảy ra tình trạng “cháy” khẩu trang y tế. Để bảo đảm không xảy ra tình trạng nâng giá trục lợi, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã ra quân kiểm tra tình hình mua bán, kinh doanh các mặt hàng khẩu trang, dung dịch rửa tay, găng tay y tế trên địa bàn.

Qua kiểm tra, một số hiệu Thu*c trên địa bàn tỉnh trong những ngày vừa qua đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân, như hiệu Thu*c Bình An, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) đã cấp phát khoảng 5.000 khẩu trang miễn phí; hiệu Thu*c Thái Thịnh, Phường Thanh Bình (TP Hải Dương) phát gần 1.000 khẩu trang miễn phí.

Phun Thu*c khử trùng phòng, chống dịch bệnh nCoV ở TP Hải Dương.

* Sáng 3-2,

Bệnh nhân nghi nhiễm nCoV được tiếp nhận, chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sáng 3-2.

Ths.BS Lê Thành Phúc khẳng định: “Các bác sĩ, nhân viên trực tiếp theo dõi các bệnh nhân đã được tập huấn, trang bị đầy đủ các dụng cụ, trang phục y tế theo yêu cầu. Hiện bệnh viện đã thành lập tài khoản zalo và tất cả các bệnh nhân nghi nhiễm bệnh đang cách ly, theo dõi tại đây được thêm vào trang zalo này để cập nhật tình hình sức khỏe cho bác sĩ qua zalo và điện thoại. Đây cũng là giải pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ sức khỏe các bệnh nhân và bảo đảm an toàn tối đa cho đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp làm việc tại khu vực cách ly tiếp nhận điều trị bệnh tại bệnh viện. Tùy tình hình, bệnh viện sẵn sàng bố trí nhân lực, trang thiết bị để thành lập thêm các khu vực cách ly khác nếu số ca bệnh nghi nhiễm tăng lên; đồng thời thực hiện nghiêm ngặt việc phân luồng khám, cách ly và điều trị bệnh nhân, các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm đối với cán bộ y tế, người chăm sóc bệnh nhân và các bệnh nhân khác tại các cơ sở điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế”.

Trong sáng 3-2, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận thêm hai bệnh nhân nghi nhiễm nCoV do Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng tiếp nhận, chuyển đến. Quy trình vận chuyển các bệnh nhân thực hiện đúng theo quy định với đầy đủ phương tiện phòng hộ. Ngay sau khi đưa bệnh nhân vào khu vực cách ly, các nhân viên y tế đã tiến hành làm sạch, khử trùng đối với xe cứu thương và chờ sau 45 phút mới rời khỏi bệnh viện.

Theo báo cáo nhanh của TP Đà Nẵng, đến 8 giờ sáng 3-2, Đà Nẵng có 37 mẫu xét nghiệm âm tính với virus corona, chưa có trường hợp dương tính nào. Tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, đã cho ra viện hai trường hợp nghi nhiễm bệnh (bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính và đã ổn định về sức khỏe). Đồng thời, tiếp nhận thêm bốn trường hợp nghi ngờ. Hiện Đà Nẵng đang theo dõi 25 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, gồm 24 trường hợp người Việt Nam và một người Trung Quốc. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo những người trở về từ vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

* Trước tình hình dịch bệnh do nCoV diễn biến phức tạp,

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội, giảm các hoạt động trong lễ hội, bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Cơ quan y tế. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình, Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Ngày 3-2, Sở đã ban hành văn bản số 101/SVHTT-NSVH&GĐ yêu cầu các phòng văn hóa và thông tin trong tỉnh tích cực tham mưu cho UBND các huyện, thành phố, các ban quản lý di tích, khu di tích không tổ chức các hoạt động nghi lễ thu hút đông người; cán bộ, công chức, viên chức trong ngành văn hóa tăng cường tuyên truyền vận động người thân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh nCoV.

Ngày 3-2, ghi nhận của phóng viên tại lễ hội chùa Bái Đính là lễ hội đầu tiên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tổ chức trong những ngày đầu xuân Canh Tý năm 2020 cho thấy, nhà chùa không tổ chức phần hội nhằm tạo không gian yên tĩnh cho khách du lịch thăm quan, chiêm bái lễ phật, cầu an cho gia đình, người thân. Trong hai ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật vừa qua, chùa Bái Đính đón tiếp 30 nghìn lượt khách/ngày. So với năm trước lượng khách đến chùa Bái Đính giảm nhiều. Để phòng chống dịch bệnh nCoV, nhà chùa đã tổ chức phát miễn phí hơn 10 nghìn chiếc khẩu trang cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tỉnh Ninh Bình hiện có 158 lễ hội diễn ra vào mùa xuân, được tổ chức từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch: Lễ hội truyền thống đền Đồng Bến ở phường Đông Thành, lễ hội rước sắc phong và lễ hội làng nghề mộc ở phường Ninh Phong, đều thuộc TP Ninh Bình; hội đền Dâu ở TP Tam Điệp; lễ hội chùa Am Trạch, lễ hội bà chúa Nam Lân ở huyện Gia Viễn, cùng với 225 lễ hội truyền thống khác được tổ chức trong năm 2020 ở các huyện, thành phố trên địa bàn…

* Ngày 3-2, UBND tỉnh

Theo đó, cho phép học sinh của các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 9-2. Đồng thời, yêu cầu các trường phối hợp các cơ sở y tế tổ chức phun Thu*c khử trùng trước khi học sinh đi học trở lại. Phối hợp gia đình làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do nCoV, UBND tỉnh Sơn La đã chỉ đạo hạn chế các hoạt động vui chơi, lễ hội có tính chất đông người. Tỉnh Sơn La cũng vừa thành lập tổ công tác, lập đường dây nóng phòng, chống dịch với số máy: 0212.3666115 và địa chỉ trang thông tin điện tử có tên: soytesonla.gov.vn

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La Nguyễn Thị Kim An, đến thời điểm này Sơn La chưa phát hiện trường hợp nào mắc dịch nCoV. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có hai trường hợp nghi mắc dịch đang được cách ly điều trị. Các trường hợp khác di chuyển từ các địa phương liên quan đến từ Trung Quốc đều được quản lý, theo dõi chặt chẽ.

* Chiều 3-2, ông Trịnh Thế Truyền,

Cùng với ngành, Sở đã yêu cầu phòng GD-ĐT các địa phương, các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch nCoV.

Đồng thời, yêu cầu các cơ sở giáo dục, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tổ chức hoạt động trải nghiệm; khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh nên sử dụng khẩu trang phòng bệnh theo quy chuẩn.

Ngoài ra, ngành cũng đã in các tờ rơi về những biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV dán tại các lớp học, bảng tin của nhà trường; thông báo cho cha mẹ học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp quản lý, chăm sóc và phòng chống dịch bệnh cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

* Ngày 3-2, UBND tỉnh

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh nhấn mạnh: Dịch bệnh nCoV dự báo còn diễn biến phức tạp, vì vậy các ban, ngành, đơn vị liên quan cần tập trung đẩy mạnh triển khai các hoạt động phòng, chống; xây dựng kế hoạch đáp ứng hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV trên toàn tỉnh; kiện toàn Ban Chỉ đạo, thường xuyên họp để đánh giá nguy cơ nhằm có biện pháp kịp thời. Tỉnh Hòa Bình cũng ban hành các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch sát với tình hình thực tế của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; khuyến cáo người dân không đi tới các khu vực đang có dịch; nghiêm cấm việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh; tăng cường kiểm soát, quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các đơn vị, địa phương giám sát thực hiện công tác chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế; báo cáo kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh nCoV của tỉnh thông qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm; xử lý nghiêm các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội...

Tính đến ngày 3-2, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã phát hiện hai trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm dịch bệnh nCoV tại huyện Kim Bôi. Cơ quan chức năng đã thăm khám cho bệnh nhân và cách ly điều trị ngay từ khi vào viện, tổ chức giám sát dịch tễ với các đối tượng đã tiếp xúc. Đến nay, bệnh nhân đã ổn định, hết sốt, cách ly điều trị và tiếp tục theo dõi. Theo Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình Trần Quang Khánh, tỉnh Hòa Bình sẽ thực hiện việc phun hóa chất khử trùng ở những nơi đông người như: trường học, bệnh viện, các bến xe, bến tàu, chợ... bảo đảm vệ sinh môi trường; tăng cường tuyên truyền cho người dân chủ động cách phòng, chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất số ca mắc.

Hiện tại, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã triển khai nghiêm túc chỉ đạo, chỉ thị của Chính phủ trong việc việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra, hạn chế tập trung đông người; dừng tổ chức các lễ hội, quyết định cho học sinh nghỉ học...

* Theo kế hoạch, sáng 3-2, học sinh các cấp học trên địa bàn

Về tình hình dịch bệnh, đến nay, trên địa bàn vẫn chưa xuất hiện người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, trong tối 2-2, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận hai bệnh nhân tại xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên có biểu hiện bệnh lý mệt mỏi, ho, sốt, khó thở. Trong đó có một bệnh nhân sinh sống tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) mới về Việt Nam từ ngày 29-1. Hiện nay, hai bệnh nhân được cách ly để theo dõi, điều trị, đồng thời gửi mẫu xét nghiệm về Trung ương.

Tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, hiện đang tạm thời dừng các hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh. Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy và các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đang triển khai lực lượng về phối hợp chính quyền các xã, thị trấn vùng biên nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không sang Trung Quốc làm thuê.

Tỉnh Hà Giang cũng tạm hoãn các hội nghị không cấp bách và thành lập các đoàn công tác do lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các huyện, thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang cũng đã trao tặng 20 nghìn chiếc khẩu trang y tế của tỉnh Hà Giang và 20 nghìn chiếc khẩu trang y tế của TP Hải Phòng cho đại diện Văn phòng Ngoại sự huyện Malypho.

* Ngày 3-2, Chủ tịch UBND tỉnh

Theo đó, người đứng đầu chính quyền tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị phải tăng cường công tác truyền thông, khuyến cáo mọi người dân hạn chế tập trung đông người nhất là tại các lễ hội; không tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh, người mắc bệnh; không đi du lịch tới các vùng đang có dịch, chủ dộng theo dõi sức khỏe, khai báo ngay với cơ quan y tế khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội. Hạn chế việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người tham gia trừ các trường hợp thực sự cần thiết và để phục vụ phòng, chống dịch. Tăng cường việc tiêu độc, khử trùng tại các địa điểm tập trung đông người, nhất là trường học, chợ, siêu thị, bến xe, bến tàu, chung cư.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nghiêm cấm việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Các sở, ngành, đơn vị chức năng và các huyện, thành phố tăng cường kiểm soát, quản lý việc này, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, kiểm soát nghiêm ngặt người qua lại tại tất cả cửa khẩu biên giới, dừng các hoạt động đưa đón khách du lịch, không đưa lao động Việt Nam sang Trung Quốc làm việc. Tăng cường việc giám sát công dân, lao động Trung Quốc sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh về quê ăn Tết nay trở lại địa phương; giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh trong vòng 14 ngày; cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh; thực hiện việc khử trùng các điểm nghi ngờ dịch bệnh theo quy định.

Kiên Giang đã thực hiện việc đóng tất cả các đường mòn, lối mở trên toàn tuyến biên giới giáp với Campuchia. Huyện Giang Thành và TP Hà Tiên thiết lập kênh liên lạc với các cấp địa phương tương ứng của Campuchia để nắm thông tin cập nhật hằng ngày và có biện pháp chủ động xử lý kịp thời theo diễn biến của dịch bệnh. Đối với huyện Phú Quốc, tăng cường công tác phòng ngừa, kiểm soát chặt tình hình tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Đồng thời, dừng việc xuất nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới với mục đích du lịch và cấm việc qua lại từ các đường mòn, lối mở khu vực biên giới.

Trước đó, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Kiên Giang cũng đã cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học đến ngày 9-2, đồng thời dừng tổ chức chương trình nghệ thuật “20 năm lấn biển dựng quê hương”, kể cả hoãn lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang trong những ngày qua đã ra quân kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra đã xử lý một cơ sở có hành vi vi phạm không niêm yết giá; vận động các cơ sở ký cam kết không lợi dụng dịch bệnh găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đồng thời phải niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Tỉnh Kiên Giang cũng đã thông báo danh sách số điện thoại đường dây nóng thường trực phòng, chống dịch bệnh, gồm các số 09.6520.1515 (Sở Y tế); 08.8686.1314 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật); 0918.123.111 (ThS, BS Nguyễn Thành Nam, Trưởng Phòng Nghiệp vụ y dược).

* Thanh Hóa chủ động phòng, chống dịch 2019-nCoV

Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho hơn 800 nghìn học sinh ở hơn 2.000 trường học trong tỉnh nghỉ học một tuần, từ ngày 3 đến ngày 8-2-2020; chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy và học bù vào thời gian thích hợp, bảo đảm chương trình giáo dục. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các nhà trường cử cán bộ, giáo viên trực tại đơn vị để kịp thời triển khai phòng chống dịch, chuẩn bị các điều kiện để ngành y tế phun hóa chất khử trùng khu vực trường học; cập nhật thông tin về dịch bệnh, theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phối hợp với phụ huynh nắm bắt kịp thời học sinh có biểu hiện nhiễm bệnh để đưa đi khám, điều trị. Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa yêu cầu các nhà trường không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đông người; tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân tại gia đình và cộng đồng nhăm hạn chế tối đa sự lây lan của virus nCoV.

Chủ động ứng phó, phòng ngừa lây lan dịch 2019 - nCoV, từ chiều ngày 2 đến ngày 15-2, Thành đoàn thành phố Thanh Hóa huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia phát khẩu trang miễn phí, cung cấp tờ rơi cho nhân dân. Mỗi ngày, cùng với việc cấp phát từ 1.000 - 2.000 khẩu trang miễn phí cho người dân tại các nơi công cộng, các đoàn viên thanh niên tuyên truyền, tư vấn biện pháp phòng chống dịch bệnh như: vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc miệng bằng nước sát khuẩn để phòng bệnh; che miệng, mũi bằng khăn vải hoặc khăn tay khi ho hoặc hắt hơi nhằm giảm phát tán các dịch tiết qua đường hô hấp.

Tuổi trẻ thành phố Thanh Hóa phát khẩu trang miễn phí cho các tiểu thương tại chợ Điện Biên.

Theo đó, các đoàn viên thanh niên cùng Công an TP Thanh Hóa đã cấp phát miễn phí hơn một nghìn khẩu trang khẩu trang y tế, loại bốn lớp cùng hơn 700 tờ rơi tuyên truyền về dịch 2019 - nCoV đến người dân tại chợ Điện Biên và siêu thị CoopMart. Công an huyện Vĩnh Lộc cấp gần 400 khẩu trang cho những người đến làm căn cước công dân và một số cửa hàng dược trong tỉnh Thanh Hóa cũng cấp phát hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho nhân dân.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa cho biết: Trên địa bàn tỉnh có 811 người Trung Quốc làm việc tại các cơ sở sản xuất, trong đó hiện có 584 người đang có mặt tại Thanh Hóa. Chủ động ứng phó, phòng, chống dịch 2019 - nCoV, cơ quan chức năng tăng cường quản lý, tiến hành rà soát, phân loại, triển khai các biện pháp cách ly theo dõi sức khỏe nhằm phòng chống dịch bệnh. Cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế thành phố Thanh Hoá trực tiếp đến các gia đình có tiếp xúc với người đến từ Trung Quốc trong thời gian diễn ra dịch 2019 - nCoV phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng dịch, hạn chế tiếp xúc với cộng đồng. Trung tâm y tế thành phố Thanh Hoá còn lấy mẫu dịch họng những người trực tiếp tiếp xúc với người từ Trung Quốc mới trở lại Thanh Hóa làm việc để đưa đi xét nghiệm, thực hiện kê khai, theo dõi sức khỏe và yêu cầu những người có biểu hiện của dịch 2019-nCoV phải báo cáo ngay với Trạm y tế phường, xã.

* Nam Định cách ly hai trường hợp có biểu hiện ho, sốt

Ngày 3-2, Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết có hai trường hợp xuất hiện biểu hiện ho, sốt, đau đầu giống với một số triệu chứng ban đầu của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân Ngô Sừi Chân, sinh ngày 16-10-2000 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Bệnh nhân này đã cùng mẹ là Lê Thị Thắm (người Việt Nam) từ Trung Quốc về nhà người thân tại xóm An Ninh, xã Trực Cường, huyện Trực Ninh đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Người này có biểu hiện ho, sốt, đau đầu từ ngày 22-1, gia đình tự điều trị tại nhà.

Ngày 1-2, Ngô Sừi Chân được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Trực Cường, huyện Trực Ninh kiểm tra sức khỏe. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định và Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh đã tổ chức điều tra, xác minh dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và đưa bệnh nhân lên Khoa Truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh để cách ly và tiếp tục theo dõi, điều trị; đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để xét nghiệm. Hiện nay, bệnh nhân Ngô Sừi Chân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không khó thở, không sốt.

Trường hợp thứ hai là một nữ bệnh nhân 32 tuổi, làm việc tại một công ty da giày có vốn đầu tư nước ngoài. Người này đã tiếp xúc với hai chuyên gia từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cách đây ít ngày. Ngày 1-2, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho và tự nguyện đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định lúc 13 giờ ngày 3-2. Bệnh viện đa khoa tỉnh lập tức tiến hành cách ly, tích cực theo dõi, điều trị bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm để xác định đây có phải trường hợp dương tính với virus nCoV hay không.

Lai Châu: Tập trung phòng chống, dịch, cách ly 15 trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới

Thông tin từ Sở Y tế Lai Châu, đến cuối giờ chiều 3 - 2, toàn tỉnh Lai Châu đã ghi nhận có 15 trường hợp phải cách ly để theo dõi do nghi mắc chứng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Các trường hợp mắc bệnh, thuộc bốn trên tám huyện, thành phố, trong đó huyện Tam Đường ba trường hợp, Than Uyên hai trường hợp, Tân Uyên ba trường hợp, Phong Thổ bốn trường hợp. Có ba trường hợp ở huyện Than Uyên, Tam Đường có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona trước đó hiện đã được về địa phương song họ vẫn đang được theo dõi tại hệ thống y tế cơ sở. 12 trường hợp còn lại thì có 11 trường hợp đang thực hiện cách ly, điều trị, theo dõi tại các cơ sở y tế, đã lấy máu gửi về Trung ương xét nghiệm và đang chờ kết quả. Một trường hợp mới từ Trung Quốc về qua Cửa khẩu Ma Lù Thàng chiều ngày 3 - 2 được lực lượng chức năng giữ lại cách ly theo dõi tại khu vực đã được chuẩn bị trước. Ngoài các trường hợp đang được thực hiện cách ly, hiện tại tỉnh Lai Châu cũng đang theo dõi tình hình sức khỏe theo quy định đối với gần 100 người có tiếp xúc gần với các trường hợp đang cách ly.

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu, từ trước tết Nguyên đán đến nay, địa phương tiếp nhận trên 10 nghìn trường hợp từ bên kia biên giới nhập cảnh vào địa bàn. Số này phần lớn là người dân trong tỉnh đi làm ăn bên kia biên giới về ăn tết, một phần nhỏ là người dân bên nước bạn về thăm thân. Riêng từ ngày 25-1 đến cuối ngày 3-2, tại Cửa khẩu Ma Lù Thàng đã có hơn 500 hành khách nhập cảnh vào địa bàn, qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Tại buổi họp của UBND tỉnh Lai Châu sáng 3 – 2, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo lực lượng biên phòng tỉnh và cơ quan chức năng địa phương khu vực biên giới cấm toàn bộ hoạt động xuất nhập cảnh qua đường mòn lối mở. Mặc dù còn một bộ phận người dân Lai Châu làm ăn bên kia biên giới đang tiếp tục về nước, song Lai Châu đề nghị toàn bộ phải đi qua cửa khẩu về nước, tại đây lực lượng phòng dịch đã thành lập điểm tiếp nhận, cách ly, tất cả những người về nước sẽ không được về nhà ngay mà phải ở lại khu cách ly để theo dõi theo đúng quy định.

Đối với số lao động về nước trước tết đang có nhu cầu trở lại đi làm, tỉnh Lai Châu cũng đã chỉ đạo các địa phương vận động để bà con không trở lại Trung Quốc lao động trong thời điểm này.

Theo BS Nguyễn Văn Đối - Giám đốc Sở Y tế Lai Châu hiện nay ngành y tế Lai Châu đã hành lập 11 Đội đáp ứng nhanh và 13 Đội điều trị cơ động, sẵn sàng kích hoạt, thực hiện điều động của để hỗ trợ cho các địa phương trong công tác điều trị khi cần thiết. Đồng thời, công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, tổ chức thường trực dịch 24/24 giờ để theo dõi sát tình hình dịch bệnh

Ngoài ra, ngành y tế đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương và cơ quan truyền thông tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục sức khỏe về phòng, chống dịch bệnh nCoV. Rà soát tổng số lớp học trên địa bàn, để lên kế hoạch tổ chức triển khai phun xử lý môi trường cũng như chủ động chuẩn bị các điều kiện đáp ứng với cấp độ dịch bệnh cao hơn.

Quy trình tiếp cận khu vực cách ly được thực hiện nghiêm ngặt.

Trước đó, tối ngày 2-2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đã ký công văn số 157 về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Theo đó, gần 150.000 học sinh, ở hơn 5.700 lớp, 353 trường học trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã nghỉ học tạm thời từ ngày mồng 3 đến ngày mồng 9-2 tới.

Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị, nhà trường phối hợp với các cơ sở y tế địa phương chỉ đạo 100% giáo viên, cán bộ, viên chức có mặt tại đơn vị để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch học bù để bảo đảm chương trình, thời gian năm học.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu cũng quán triệt đến các đơn vị trường học trên địa bàn, yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh không chia sẻ, bình luận, đăng tải những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, trên các trang mạng xã hội để tránh gây tâm lý hoang mang và hiểu không đúng về dịch bệnh…

Trong một diễn biến khác, tính đến hết chiều 3 – 2 Cục Quản lý thị trường tỉnh Lai Châu đã kiểm tra 77 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế trên địa bàn và đã xử phạt hành chính chín vụ, với số tiền phạt hơn 26 triệu đồng do các cơ sở lợi dụng tình hình phòng, chống dịch bệnh để tăng giá và tăng giá bất hợp lý khẩu trang y tế và các vật tư khác như nước sát trùng và găng tay y tế. Ngoài ra, đơn vị này cũng đã yêu cầu ký cam kết đối với 71 cơ sở kinh doanh. Theo đó, các cơ sở trên cam kết không tàng trữ, mua gom, đầu cơ, găm hàng, ép giá, tạo sự khan hiếm nhằm mục đích nâng giá bất hợp lý.

* Vĩnh Phúc theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV

Việt Nam đã phát hiện có tám trường hợp dương tính với virus corona, trong đó, ba bệnh nhân đều có địa chỉ thường trú tại Vĩnh Phúc, hiện là công nhân Công ty TNHH Nihon Plast Việt Nam có trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên.

Trước thông tin này, ngành y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khoanh vùng, khử trùng đối với các địa điểm nghi ngờ và điều tra, giám sát, theo dõi các trường hợp có nghi ngờ nhiễm bệnh nhằm kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh.

Tại các gia đình có người bị bệnh, lãnh đạo tỉnh đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Vinh, xã Sơn Lôi có con gái là Nguyễn Thị Dự dương tính với virus corona và gia đình ông Vũ Văn Chiến, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên có con gái Vũ Hồng Ly - trường hợp nhiễm virus corona thứ tám mới phát hiện sáng nay. Cả hai đều trở về sau đợt tập huấn hai tháng từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, trên cùng chuyến bay CZ 8315 của Southern China Airlines, về Việt Nam ngày 17-1 qua sân bay Nội Bài. Hiện hai bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh, Hà Nội trong tình trạng ổn định.

Theo thông tin từ hai gia đình, mặc dù tiếp xúc thường xuyên với người bệnh nhưng đến nay, các thành viên trong gia đình sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt hay ho, cúm. Trong đó, gia đình ông Vinh có ba người và gia đình ông Chiến có bốn thành viên.

Trước diễn biến của dịch, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo quyết liệt các cơ sở y tế địa phương chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; Yêu cầu các địa phương thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp huyện, thành phố. Cùng với đó, các huyện, thành phố triển khai giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại địa phương. Đối với ngành y tế, tập trung cao độ phối hợp địa phương chỉ đạo các Trung tâm y tế thực hiện các nhiệm vụ phòng chống, chữa trị khi cần thiết, đồng thời, cập nhật thông tin báo cáo UBND tỉnh vào 15 giờ hằng ngày.

Tỉnh yêu cầu quản lý chặt chẽ người nước ngoài sinh sống, làm việc và nhập cảnh vào địa phương, quản lý người Việt Nam từ Trung Quốc về; nếu nghi ngờ nhiễm bệnh phải có biện pháp đưa đến các cơ sở y tế cách ly, theo dõi; quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm những trường hợp thông tin sai lệch về dịch bệnh. Đồng thời, dừng tất cả các lễ hội đến khi cho phép tổ chức lại; trước mắt sẽ cho học sinh nghỉ học một tuần để hạn chế lây lan; tổ chức phun khử trùng tiêu độc tại bến xe, các điểm bến xe buýt, các nhà xe, các chợ, khu du lịch nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Trong một diễn biến khác, ngày 3-2, UBND xã Hải Lựu, huyện Sông Lô đã ra Thông báo về việc tạm dừng Lễ hội chọi trâu truyền thống xã Hải Lựu vào ngày 16-17 tháng Giêng để tập trung phòng, chống dịch nCoV.

LÊ LAN; NGÔ QUANG DŨNG; NGUYỄN CÔNG LÝ; BÁ DŨNG; QUỐC VINH; ANH ĐÀO; LÊ HỒNG; ĐỨC TUẤN; NGỌC LONG; TRẦN HẢO; KHÁNH TOÀN; VIỆT TIẾN; TRẦN TUẤN KHÁNH TRẦN; MAI LUẬN; ĐỨC TÙNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43122602-quyet-liet-phong-chong-dich-ncov-tai-cac-dia-phuong.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY