Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ra mắt mô hình Chợ Nhân đạo hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid-19

(MangYTe)Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5 tới (Tháng Nhân đạo), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ triển khai mô hình Chợ Nhân đạo nhằm hỗ trợ những người khó khăn do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, sẽ được triển khai tại 63 tỉnh/thành trên cả nước, hỗ trợ những người bị mất thu nhập do Covid-19, trong đó tập trung hỗ trợ nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình ưu tiên người nghèo/cận nghèo năm 2020, hộ gia đình có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi hoặc đau ốm kinh niên, hộ gia đình có phụ nữ mang thai/đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, hộ phụ nữ đơn thân.

Đến với Chợ Nhân đạo, người dân sẽ được nhận những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: gạo, rau, trứng, hạt nêm...

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định: "Mô hình được triển khai để giúp cho người dân, đặc biệt là những người khó khăn do bị mất việc làm, người lang thang cơ nhỡ... do dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn mô hình được triển khai rộng khắp trên cả nước, để có nhiều người dân được nhận hỗ trợ, thông qua sự kết nối với các nhóm thiện nguyện và các doanh nghiệp hảo tâm".

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Thu, thời gian tới, Trung ương Hội phấn đấu 100.000 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu đổi hàng trị giá tối thiểu 100.000 đồng, tổng giá trị 10 tỷ đồng.

Trung ương Hội cũng hỗ trợ một phần nguồn lực (tiền mặt hoặc hàng) trị giá 50 triệu đồng để triển khai cho Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 46 tỉnh, thành chưa nhận được hỗ trợ nào khác từ Trung ương Hội trong đợt dịch bệnh Covid-19. Tổng nguồn lực trị giá 2,4 tỷ đồng được huy động từ nguồn vận động tài trợ và nguồn kinh phí cứu trợ khẩn cấp tại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tại Hà Nội, chiều 28/4, đã được triển khai tại địa chỉ 68 Bà Triệu. Đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao 300 phiếu mua hàng tương đương 300 suất quà (trị giá 150.000 đồng/suất, bao gồm các nhu yếu phẩm: gạo, rau, hạt nêm, trứng,…) cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình cũng đồng thời kết hợp với mô hình "Quán cơm dã chiến" của nhóm thiện nguyện "Mùa Thu và những người bạn" để gửi những suất cơm đến với người do dịch bệnh Covid-19.

Anh Quân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/ra-mat-mo-hinh-cho-nhan-dao-ho-tro-nguoi-gap-kho-khan-do-dich-covid-19-114697.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY